Blezz กระเบื้องลายโบราณ

Blezz กระเบื้องลายโบราณ

A Handcraft Tiles เนรมิตทุกพื้นที่เต็มไปด้วยซิกเนเจอร์

“Create your masterpiece, Complete your signature” แค่เห็นคอนเซ็ปต์ เชื่อว่ากระตุ้นความสนใจให้กับคนที่ชอบงานยูนีคไม่น้อย

ไม่เฉพาะแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับที่หันมาสร้างตัวตนโดยการผลิตผลงานแบบคัสตอมเมด ในพาร์ทของสินค้าแต่งบ้านก็เช่นเดียวกันที่หันมาสร้างสรรค์งานคัสตอมเมด เมื่อพูดถึงตรงนี้หลายคนอาจนึกถึงแค่บรรดาเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลาย แต่ความพิเศษเหนือไปกว่านั้นถึงการสร้างสรรค์กระเบื้องลายซิกเนเจอร์ของตัวเอง

Blezz กระเบื้องลายโบราณ
Blezz กระเบื้องลายโบราณ

จากบริษัททำธุรกิจกระเบื้องสระว่ายน้ำ มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าในเรื่องการใช้วัสดุคุณภาพดีและการติดตั้งจากช่างมืออาชีพที่มีความชำนาญ เมื่อเห็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์ตออนไลน์ที่กำลังเป็นเทรนด์เมื่อราว 6-7 ปีก่อน จึงต่อยอดสร้างเพจสำหรับขายสินค้าต่างๆ ขึ้นมา ทั้งเพจกระเบื้องสระว่ายน้ำ เพจของใช้ของตกแต่งจากงานเซรามิก เพจกระเบื้องลายโบราณ ทั้ง 3 เพจทำหน้าที่เป็นหน้าร้านขายของในตัวเอง โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจมาเป็นอันดับหนึ่ง คือ กระเบื้องลายโบราณ จากจุดประกายเล็กๆ นี้ บริษัทจึงเป็นผู้บุกเบิกนำเข้ากระเบื้องลายโบราณจากต่างประเทศ โดยต่อยอดไอเดียในส่วนคัสตอมเมดให้กับลูกค้าอีกด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการกระเบื้องลายซิกเนเจอร์ของตัวเอง สามารถเลือกลาย เลือกสีจนถึงวัสดุ

Blezz กระเบื้องลายโบราณ
Blezz กระเบื้องลายโบราณ
Blezz กระเบื้องลายโบราณ
Blezz กระเบื้องลายโบราณ

 

เสน่ห์ของกระเบื้องลายโบราณ คือการเนรมิตให้พื้นที่นั้นๆ มีสไตล์ของตัวเอง หากต้องการออกแบบพื้นที่ให้มีอารมณ์คลาสสิก กระเบื้องลายโบราณแบบดั้งเดิมวัสดุที่เป็นซีเมนต์จะตอบโจทย์ ซึ่งสีลายจะค่อนไปทางโทนอ่อน เมื่อใช้งานไปนานๆ กระเบื้องจะเกิดความมันเงา แต่ด้วยธรรมชาติของซีเมนต์เมื่อใช้งานไประยะหนึ่งจะเกิดรอยเส้นบนพื้นกระเบื้อง อีกทั้งการติดตั้งก็ยังมีข้อจำกัดและเลอะง่าย จึงไม่ตอบโจทย์ลูกค้าบางกลุ่ม การสร้างสรรค์สินค้าใหม่ที่มาลดจุดด้อยของกระเบื้องลายโบราณแบบเดิมจึงเกิดขึ้น โดยบริษัทได้จับมือกับโรงงานเล็กๆ ที่ทำงานเซรามิกพวกของชำร่วยที่ใกล้จะปิดตัวลง มาสร้างสรรค์กระเบื้องลายโบราณเจเนอเรชั่นใหม่ในชื่อแบรนด์ Blezz ที่นับว่าเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการกระเบื้องลายโบราณ ด้วยการใช้วัสดุชนิดใหม่เป็นกระเบื้องแกรนิโต้ สำหรับคนที่ต้องการกระเบื้องลายโบราณที่คงสีสันชัดและใช้งานได้คงทนยาวนาน กระเบื้องลายโบราณชนิดแกรนิโต้คือคำตอบ มีข้อดีในการดูแลรักษาง่ายกว่า

Blezz กระเบื้องลายโบราณ
Blezz กระเบื้องลายโบราณ

 

 

กระเบื้องลายโบราณที่เขียนลายด้วยมือของ Blezz เป็นงานแฮนด์เมดเพ้นท์ลายบนกระเบื้องทีละแผ่น ผ่านขั้นตอนการทำที่มีรายละเอียด ตั้งแต่การสกรีนลายทีละสี การเผากระเบื้องที่ต้องใช้อุณหภูมิพอเหมาะ เพื่อให้ได้กระเบื้องที่มีความทนทาน จึงมั่นใจได้ว่าสิ่งที่จะได้รับคืองานที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครและมีความแข็งแรงปลอดภัยในการใช้งาน ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์กระเบื้องที่มีซิกเนเจอร์ของตัวเอง ตั้งแต่ขนาด 5-10 ตารางเมตร เลือกสีได้ตามความชอบ ในขนาดมากกว่า 50 ตารางเมตร ขึ้นไป ลูกค้าสามารถทำโมใหม่ เลือกได้ทั้งลายและสีที่ต้องการ ขณะเดียวกันถ้าหากอยากเลือกลายและสีใหม่โดยที่การสั่งไม่ถึงขนาด 50 ตารางเมตร สามารถสั่งทำโมใหม่ในราคา 5,000 บาท เท่านั้น

Blezz กระเบื้องลายโบราณ
Blezz กระเบื้องลายโบราณ

 

Blezz กระเบื้องลายโบราณ
Blezz กระเบื้องลายโบราณ

 

การทำธุรกิจย่อมมีคู่แข่งเป็นธรรมดา แม้จะเริ่มมีผู้ที่หันมาทำธุรกิจกระเบื้องลายโบราณแบบเดียวกัน แต่ยังไม่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่สามารถทำกระเบื้องคัสตอมเมดได้ในขนาดตารางเมตรที่บริษัทมี กลุ่มลูกค้าของ Blezz จึงค่อนข้างชัด ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่ต้องการเนรมิตพื้นที่ดูมีซิกเนเจอร์จะนึกถึง Blezz เสมอ

วิสัยทัศน์ที่ก้าวหน้าทำให้บริษัทไม่เคยหยุดนิ่ง การทำธุรกิจมาอย่างยาวนานถึง 16 ปี ทำให้เห็นว่ายังมีจุดด้อยในกลุ่มธุรกิจประเภทนี้ เมื่อโลกได้เปลี่ยนเข้าสู่วิวัฒนาการของเทคโนโลยี ทางบริษัทจึงได้ต่อยอดในการทำแอฟพลิเคชั่น เพื่อมาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบในการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้า แอฟพลิเคชั่น  AR Tile ลูกค้าจะสามารถเห็นพื้นที่ที่ต้องการปูกระเบื้องลายโบราณแบบสามมิติเสมือนจริงขึ้นมาโดยไม่ต้องจินตนาการอีกต่อไป และตอนนี้ได้พัฒนาต่อยอดให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้เอสเอ็มอีที่อยู่ในธุรกิจเดียวกันได้นำไปใช้เสริมอาวุธให้กับธุรกิจอีกทาง

Blezz กระเบื้องลายโบราณ
Blezz กระเบื้องลายโบราณ

การรักษาวัฒนธรรมความเป็นแฮนด์เมดถือเป็นหัวใจของ Blezz ในส่วนสินค้าของใช้ของตกแต่งจากงานเซรามิกแบรนด์ Blezz crafts ก็ใช้ช่างวาดลายงานเซรามิกที่มีฝีมือจากจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นช่างกลุ่มเดียวกับที่ทำลวดลายกระเบื้องลายโบราณ เดิมที่ช่างฝีมือกลุ่มนี้ใกล้จะละทิ้งความรู้ที่มีไปประกอบอาชีพอื่น เมื่อติดต่อมายังทางบริษัท ซึ่งมีนโยบายเห็นความสำคัญของงานช่างฝีมืออยู่แล้ว จึงต้อนรับกลุ่มช่างฝีมือเข้ามาร่วมสร้างสรรค์งานสวยๆ ที่เป็นงานแฮนด์เมดต่างๆ ให้กับบริษัท ทั้งกระเบื้องลายโบราณที่กล่าวไปข้างต้น จนถึงของแต่งบ้านและของใช้ในบ้านชนิดต่างๆ

 

ถาดเก๋ๆ ที่สร้างสรรรค์จากงานไม้ผสมกับงานเซรามิกเพ้นท์ลาย คือไอเท็มที่สร้างชื่อของ Blezz crafts โดยส่วนมากถาดที่เห็นทั่วไปตามท้องตลาดจะเป็นถาดไม้ เมื่อสัมผัสกับความชื้นจะเกิดเชื้อราขึ้น แต่งานของ Blezz crafts นำกระเบื้องเซรามิกเพ้นต์ลายสวยๆ มาดัดแปลงวางในส่วนก้นถาด กระเบื้องเซรามิกที่ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิสูงจะมีความแกร่งและทนทาน นอกจากนี้การเลือกสีที่นำมาใช้เพ้นท์ลายเป็นสี Non-Toxic ไม่มีสารเคมีที่เป็นพิษ จึงมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัยของการใช้งาน จุดเด่นยังคืองานคัสตอมเมด ที่ลูกค้าเลือกออกแบบลายซิกเนเจอร์ตามต้องการได้ เมื่อสินค้าของ Blezz crafts นำไปออกงานแสดงสินค้าใหญ่ๆ จึงได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

ก้าวแรกของงานเซรามิกประเภทของใช้ในบ้านประสบความสำเร็จ จึงเริ่มต่อยอดไอเดียนำงานเซรามิกไปใส่ในชิ้นงานอื่นๆ เช่น เฟอร์นิเจอรไม้ต่างๆ โต๊ะ ตู้ ผนัง ถ้วยหรือแก้วเซรามิก แม้แต่เครื่องประดับผู้หญิง เช่น ต่างหู แหวน ซึ่งสินค้าทั้งหมดเป็นงานแฮนด์เมดวาดลายขึ้นมาทีละชิ้น

Blezz กระเบื้องลายโบราณ
Blezz กระเบื้องลายโบราณ

ลายเซ็นที่มีเอกลักษณ์นี้ ทำให้เมื่อเห็นสินค้าจะรู้ได้ทันทีว่านี่คืองานของบริษัท เดอะตรีทัช เอเชียแปซิฟค จำกัด คืองานของ Blezz และ Blezz crafts ความพิเศษที่มีชิ้นเดียวในโลกจะมาเติมเต็มตัวตนของคุณให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ช่องทางการติดต่อ : https://www.treetouch.com,
facebook : กระเบื้องลายโบราณ Blezz,
Instagram : blezztile
LINE : @thethreetouch

กระเบื้องลายหินอ่อน

กระเบื้องลายหินอ่อนTTPT601220

กระเบื้องลายหินอ่อน

กระเบื้องลายหินอ่อนTTKDA6128003

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]