ไอเดียเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ ในสไตล์ที่เป็นตัวเรา

ปัจจุบันการสร้างสระว่ายน้ำไว้ภายในบริเวณบ้าน หรือการมีสระว่ายน้ำส่วนตัวไม่ใช่เรื่องยาก และไม่จำเป็นจะต้องมีพื้นที่ว่างภายในบริเวณมาก ๆ จึงจะสามารถสร้างสระว่ายน้ำได้เท่านั้น เพราะการสร้างสระว่ายน้ำขนาดเล็กให้เหมาะสมกับบ้านและพื้นที่ เพียงเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำช่วยสร้างภาพลวงตา ก็ทำให้สระขนาดเล็กเป็นสถานที่ออกกำลังกายที่สวยงามโดดเด่นไม่แพ้สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ได้แล้ว

ไอเดีย เลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ ในสไตล์ที่เป็นตัวเรา

กระเบื้องสระว่ายน้ำ คือองค์ประกอบสำคัญของการสร้างสระว่ายน้ำทุกรูปแบบและทุกขนาด เพราะนอกจากเรื่องของความสวยงามที่กระเบื้องสวย ๆ สามารถเพิ่มสีสันให้กับสระว่ายน้ำในรูปแบบที่หลากหลาย ช่วยสร้างเสริมเสน่ห์ให้บ้านของเราสวยและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นแล้ว การตกแต่งสระว่ายน้ำยังบ่งบอกรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านได้จากไอเดียการเลือกกระเบื้อง ดังนี้

  1. เลือกจากชนิดของกระเบื้อง

กระเบื้องสระว่ายน้ำที่นิยมนำมาปูพื้นและตกแต่งสระว่ายน้ำทั่ว ๆ ไปมีหลายชนิด เช่น เซรามิค

กระเบื้องแก้ว กระเบื้องลายหิน และกระเบื้องโมเสก ซึ่งแต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เช่น

  • เซรามิค คุณสมบัติของกระเบื้องชนิดนี้ คือสามารถติดตั้งได้ง่าย มีหลายสีสันให้เลือกตามความ

ชื่นชอบ ทำความสะอาดได้ง่ายและยังปลอดภัยจากพื้นผิวที่ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด

  • กระเบื้องแก้ว เป็นวัสดุที่ทำมาจากแก้วรีไซเคิล มีความทนทานมากกว่ากระเบื้องสระว่ายน้ำ

ประเภทอื่น ๆ แม้จะมีราคาค่อนข้างสูงแต่ก็เป็นชนิดกระเบื้องที่ได้รับความนิยม เพราะเหมาะกับการนำไปปูสระว่ายน้ำทั้งในสภาพอากาศร้อนและเย็น และความโดดเด่นของกระเบื้องแก้ว ยังสามารถเลือกกระเบื้องแก้วที่มีสีเข้ม เพื่อสร้างภาพลวงตาทำให้สระว่ายน้ำขนดาเล็กแลดูลึกและกว้างขึ้นได้

  • กระเบื้องลายหิน เป็นวัสดุทดแทนหินจากธรรมชาติ โดยผลิตออกมาได้ใกล้เคียงกับหินจาก

ธรรมชาติมากที่สุดทั้งโทนสีและลวดลาย การนำมาปูสระว่ายน้ำยังให้ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการตกแต่งสระว่ายน้ำสไตล์คลาสสิก

  • กระเบื้องโมเสก เป็นกระเบื้องสระว่ายน้ำที่มีดีไซน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์ มีหลายสีหลายรุ่น

และหลากหลายลวดลาย เหมาะกับสระว่ายน้ำทุกรูปแบบ การปูพื้นและตกแต่งสระว่ายน้ำด้วยกระเบื้องโมเสก ยังเพิ่มสีสันให้สระว่ายน้ำกลายเป็นส่วนประกอบที่โดดเด่นของตัวบ้านอีกด้วย

  1. เลือกตกแต่งจากโทนสีของกระเบื้อง

กระเบื้องสระว่ายน้ำแต่ละชนิดจะมีหลากหลายโทนสี ไอเดียการตกแต่งโดยเลือกโทนสีนอกจากทำ

ให้สระว่ายน้ำของเราสวยโดดเด่น การสะท้อนแสงของแต่ละโทนสีสามารถเปลี่ยนบรรยากาศโดยรวมภายในบ้านและบริเวณสระว่ายน้ำให้ได้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันแล้ว การเลือกสีของกระเบื้องสระว่ายน้ำยังทำให้สระว่ายน้ำขนาดเล็กแลดูมีขนาดใหญ่มากกว่าขนาดจริงได้อีกด้วย เช่น

  • ไอเดียตกแต่งด้วยกระเบื้องสระว่ายน้ำโทนสีขาว จะให้ความรู้สึก ถึงความกว้างขวาง สะอาด ดู

สบายตา เหมาะสำหรับสระว่ายน้ำทุกขนาด

  • ไอเดียตกแต่งด้วยกระเบื้องสระว่ายน้ำโทนสีฟ้า การเลือกโทนสีนี้เป็นที่นิยมไม่ว่าจะสีฟ้าเข้ม

ฟ้าอ่อน หรือสีน้ำเงิน เพราะให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนได้อยู่กับสายน้ำธรรมชาติ ทำให้รู้สึกสดใส สดชื่น

  • ไอเดียตกแต่งด้วยกระเบื้องสระว่ายน้ำโทนสีเขียว โทนสีนี้เป็นสีที่บ่งบอกความเป็นธรรมชาติ

หรือตัวแทนของธรรมชาติ การตกแต่งด้วยกระเบื้องสระว่าน้ำโทนสีเขียวจะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายเปรียบเสมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

  • ไอเดียตกแต่งด้วยกระเบื้องสระว่ายน้ำโทนสีดำ เป็นสีที่ให้ความรู้สึก เรียบง่าย ดูแข็งแรง และมีมิติ ส่วนใหญ่นิยมใช้ตกแต่งสระว่ายน้ำทุกขนาดโดยผสมผสานกับกระเบื้องโทนสีอื่น ๆ

ไอเดียตกแต่งสระว่ายน้ำ และการเลือกกระเบื้องมาปูพื้นสระว่ายน้ำ ตกแต่งขอบสระและบริเวณสระว่ายน้ำ จำเป็นจะต้องพิจารณาทั้งในเรื่องของความลึก การสะท้อนแสง ความทนทาน และการดูแลรักษา ไม่ว่าจะนำมาตกแต่งสระว่ายน้ำรูปแบบใด ขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เพียงเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำพร้อมองค์ประกอบต่าง ๆ เหล่านี้ ก็จะทำให้เราได้สระน้ำตามความชื่นชอบในสไตล์ที่เป็นตัวเราได้แล้ว

Download Catalog กระเบื้องสระว่ายน้ำ

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]