เลือกกระเบื้องลายโบราณอย่างไร? ให้เหมาะกับบ้านของคนรุ่นใหม่

เลือกกระเบื้องลายโบราณอย่างไร? ให้เหมาะกับบ้านของคนรุ่นใหม่

ถ้าพูดถึง “กระเบื้องลายโบราณ” เชื่อว่าคนรุ่นใหม่จะต้องส่ายหน้าหรือไม่สนใจ แต่ต้องบอกเลยว่าถ้าคุณเปิดใจ นำกระเบื้องลายโบราณมาตกแต่งบ้าน จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดทันที! รับประกันเลยว่าจะได้ผลลัพธ์ ออกมาสวยงามแบบไม่น่าเชื่อ ให้กลิ่นอายความโบราณ เพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้าน สร้างสีสันให้บ้านดูแตกต่างและไม่น่าเบื่อ

กระเบื้องลายโบราณ คืออะไร?

กระเบื้องลายโบราณ เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นำมาใช้สำหรับการก่อสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การปูพื้น หรือ ปูผนัง จะมีความแตกต่างกับกระเบื้องแบบอื่น ๆ ในเรื่องของลวดลาย สีสัน จะมาพร้อมกับลวดลายและสีสันที่มีความหลากหลาย สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายในยุคเก่า จนถึงปัจจุบันปี 2022 ก็ยังคงได้รับความนิยม สามารถนำลวดลายที่สวยงามมาผสมผสานกับการตกแต่งบ้าน หรือออกแบบอินทีเรียร์เกือบทุกประเภท

ประเภทของกระเบื้องลายโบราณ มีอะไรบ้าง? 

สำหรับ “กระเบื้องลายโบราณ” จะมีการแบ่งแยกออกเป็นประเภท ตามความเหมาะสมในการก่อสร้างตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ซื้อได้เลือกซื้อประเภทของกระเบื้องที่เหมาะกับความต้องการ และเหมาะสมกับโครงสร้างของบ้านแต่ละแบบตลอดจนการใช้งาน แต่ละประเภทจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของ ผิวสัมผัส, ลวดลาย และเนื้อวัสดุ มีทั้งหมด 5 ประเภท ดังนี้

  1. กระเบื้องเซรามิค

ประเภทที่ 1 กระเบื้องเซรามิคลายโบราณ  กระเบื้องเซรามิคจะเป็นกระเบื้องที่ผ่านขั้นตอนกระบวนการเผาประมาณ 1–2 ครั้ง จากนั้นจะเอามาเคลือบผิวและทำลวดลาย จะมีลวดลาย / โทนสี ให้เลือกเยอะมากที่สุด แบ่งออกเป็น 2 ประเภทย่อย ๆ คือ สำหรับปูพื้น และ ปูผนัง มีความสามารถในการรับน้ำหนักได้ในระดับหนึ่ง เนื้อสัมผัสจะมี 2 แบบ คือ ผิวมัน และ ผิวหยาบ

  1. กระเบื้องแก้ว

ประเภทที่ 2 กระเบื้องแก้วลายโบราณ เป็นกระเบื้องที่ทำมาจากแก้วจริง ๆ ผ่านขั้นตอนกระบวนการหล่อแก้ว และตามด้วยการขึ้นรูป ต่อด้วยการตกแต่ง พิมพ์ลวดลายและลงสี ข้อดีของกระเบื้องแก้วคือ ลวดลายบนกระเบื้องจะคงสีที่สด ลวดลายจะเกาะบนผิวกระเบื้องสวยกว่าประเภทอื่น ๆ

     3.กระเบื้องดินเผา

ประเภทที่ 3 กระเบื้องดินเผาลายโบราณ เป็นประเภทของกระเบื้องที่ค่อนข้างได้รับความนิยม เป็นการออกแบบและดีไซน์ด้วยเทคนิคแบบ “ดั้งเดิม” ทำให้มีความเป็นธรรมชาติ เหมือนจริง และให้ความรู้สึกความโบราณได้ดีกว่าประเภทอื่น ๆ ในปัจจุบันนี้ก็ได้เพิ่มเติมขั้นตอนการผลิต  มีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ แบบเคลือบเงา และ แบบไม่เคลือบเงา

 

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]