รู้จัก กระเบื้องซับเวย์ มีดีอย่างไร ทำไมถึงควรเลือกซื้อ

รู้จัก กระเบื้องซับเวย์ มีดีอย่างไร ทำไมถึงควรเลือกซื้อ

รู้จัก กระเบื้องซับเวย์ มีดีอย่างไร ทำไมถึงควรเลือกซื้อ

บทความนี้เราจะมาพาทุกคนได้ไปทำความรู้จักกับ ประเภทของกระเบื้องที่เรียกได้ว่าได้รับความนิยมในปัจจุบัน นั่นก็คือ กระเบื้องซับเวย์ กันมากยิ่งขึ้น เป็นกระเบื้องที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระเบื้องปูผนังที่สถานีรถไฟใต้ดินในมหานครนิวยอร์ก โดยกระเบื้องประเภทนี้จะมีลักษณะเหมือนนำก้อนอิฐมาวางเรียงกัน เมื่อมองดูแล้วมีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก ต่อมากระเบื้องซับเวย์เริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเรามาดูกันว่ากระเบื้องประเภทนี้มีดีอย่างไร ทำไมถึงควรเลือกซื้อมาใช้งาน

ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจใช้ กระเบื้องซับเวย์ ตกแต่งพื้นและผนังในพื้นที่ต่าง ๆ

กระเบื้องแต่ละประเภทจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นก่อนเลือกใช้งานก็จะต้องทำความรู้จักกระเบื้องแต่ละประเภทให้ดี เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นในภายหลัง สำหรับ กระเบื้องซับเวย์ นั้นถือเป็นกระเบื้องอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ใครที่อยากรู้ว่าก่อนตัดสินใจเลือกซื้อกัน มีอะไรที่จะต้องพิจารณากันบ้าง มาดูกันว่ามีอะไรที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจนำมาใช้งาน

  • กระเบื้องซับเวย์เป็นกระเบื้องที่มีพื้นผิวลักษณะมันเงา ซึ่งจะมีหลายโทนสีให้เลือก ส่วนใหญ่จะเป็นสีพื้นโดยมีทั้งสีเข้มและสีอ่อน ถือเป็นกระเบื้องที่ได้รับความนิยมในการนำไปตกแต่งผนังบ้านและสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็นสไตล์โมเดิร์น นอกจากนี้กระเบื้องซับเวย์ยังสามารถใช้ตกแต่งบ้านสไตล์อื่น ๆ ได้อีกด้วย
  • แม้ว่ากระเบื้องซับเวย์จะสามารถปูได้ทั้งพื้นและผนัง แต่ส่วนใหญ่มักจะนิยมปูกับผนังมากกว่า โดยเฉพาะผนังห้องน้ำ ห้องครัว และพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ที่อยู่ภายในและภายนอก หากนำมาปูพื้นจะต้องเลือกชนิดของกระเบื้องซับเวย์ให้เหมาะสม ซึ่งถ้าเป็นพื้นที่กว้างก็จำเป็นต้องใช้กระเบื้องหลายแผ่นอยู่พอสมควร
  • การติดตั้งกระเบื้องซับเวย์จะต้องทำบนพื้นหรือผนังที่มีความเรียบ เพราะแผ่นกระเบื้องซับเวย์จะมีขนาดเล็ก จึงต้องอาศัยความสม่ำเสมอเป็นพิเศษ แม้ว่าจะปูง่ายกว่ากระเบื้องแผ่นใหญ่ แต่ในระหว่างปูพื้นหรือผนังก็ต้องทำอย่างประณีต เพราะถ้าหากปูกระเบื้องลงไปแล้วจะไม่สามารถรื้อออกมาปูใหม่ได้

รู้จัก กระเบื้องซับเวย์ มีดีอย่างไร ทำไมถึงควรเลือกซื้อ

กระเบื้องซับเวย์ ใช้ตกแต่งในพื้นที่แบบไหนได้บ้าง

กระเบื้องซับเวย์ เป็นกระเบื้องที่ขึ้นชื่อในเรื่องการตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ ส่วนมากจะนิยมใช้ปูผนังในห้องต่าง ๆ โดยกระเบื้องซับเวย์นั้นจะมีอยู่หลายชนิดด้วยกัน บางชนิดจะเหมาะกับการปูผนังเท่านั้น แต่ก็มีกระเบื้องซับเวย์ชนิดที่สามารถนำมาปูพื้นได้เช่นกัน ซึ่งสามารถปูพื้นและผนังได้ในทุกส่วนของบ้าน นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมในคาเฟ่ ร้านอาหาร และสถานที่อื่น ๆ อีกด้วย

รู้จัก กระเบื้องซับเวย์ มีดีอย่างไร ทำไมถึงควรเลือกซื้อ

ข้อดีของ กระเบื้องซับเวย์ ที่มือใหม่ควรรู้

  • ราคาไม่แพง กระเบื้องซับเวย์เป็นกระเบื้องที่มีขนาดไม่ใหญ่นักเมื่อเทียบกับกระเบื้องทั่วไป นั่นจึงทำให้การติดตั้งสามารถทำได้ง่าย ด้วยแผ่นของกระเบื้องที่มีขนาดเล็กและเป็นทรงเรขาคณิต การติดตั้งจึงไม่ยุ่งยากเหมือนกระเบื้องแผ่นใหญ่ ซึ่งส่งผลให้ประหยัดค่าแรงงานไปในตัวด้วย
  • ทนต่อความร้อนและความชื้นได้ดี กระเบื้องซับเวย์ถูกผลิตจากดินธรรมชาติ จึงมีส่วนผสมของแร่ดิน เมื่อผ่านกระบวนการเผาด้วยความร้อนแล้วจะช่วยให้ตัวกระเบื้องที่ได้มีความทนทานมากเป็นพิเศษ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมกระเบื้องซับเวย์ถึงทนต่อความร้อนและความชื้นได้เป็นอย่างดี
  • ติดตั้งง่ายและตกแต่งได้หลายสไตล์ ด้วยขนาดของกระเบื้องที่ไม่ใหญ่เหมือนกระเบื้องทั่วไป จึงทำให้ช่างสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังเป็นกระเบื้องที่มีหลากหลายสีสัน จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะนำไปตกแต่งบ้านในสไตล์ต่าง ๆ ตามความชอบ ซึ่งนอกจากบ้านหรือที่อยู่อาศัยแล้ว สถานที่อื่น ๆ ยังสามารถตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องซับเวย์ได้ด้วย

กระเบื้องซับเวย์ ใช้ปูพื้นและผนังได้อย่างหลากหลาย ตกแต่งตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบ

จะเห็นได้ว่ากระเบื้องซับเวย์เป็นกระเบื้องที่ดูน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะคุณสมบัติของกระเบื้องประเภทนี้ถือว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะใช้ตกแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น คลาสสิค วินเทจ คันทรี หรือมินิมอลก็เข้ากันได้ไม่ยาก สำหรับใครที่กำลังมองหากระเบื้องที่ตกแต่งได้หลายสไตล์และมีเอกลักษณ์สูง กระเบื้องซับเวย์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเลย

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]