กระเบื้องลายโบราณปูผนังได้ไหม เหมาะกับการตกแต่งพื้นที่แบบไหน

กระเบื้องลายโบราณปูผนังได้ไหม เหมาะกับการตกแต่งพื้นที่แบบไหน

กระเบื้องลายโบราณ จุดเด่นคือลวดลายสุดคลาสสิค มีความวินเทจช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับพื้นที่สามารถมิกช์แอนด์แมทช์กับการตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์ ถือเป็นอีกหนึ่งวัสดุตกแต่งบ้านที่น่าสนใจเลยทีเดียว กระเบื้องลายโบราณสามารถปูได้ทั้งพื้นและผนัง ได้กลิ่นอายแห่งความย้อนยุคผสมผสานความทันสมัยทำให้ไม่ตกเทรน คงไว้ด้วยเสน่ห์ที่น่าหลงใหลตลอดกาล

กระเบื้องลายโบราณปูผนัง แบบไหนดี

กระเบื้องลายโบราณที่ได้รับความนิยม สำหรับปูพื้นหรือผนัง มี 2 แบบ ได้แก่กระเบื้องลายโบราณ เนื้อแกรนิตโต้ กระเบื้องลายโบราณ เนื้อซีเมนต์มาตรฐาน และกระเบื้องลายโบราณ เนื้อซีเมนต์พรีเมี่ยม

  • กระเบื้องลายโบราณเนื้อแกรนิตโต้ : เนื้อแกรนิตโต้หรือเซรามิค ซึ่งเป็นหินแกรนิตเทียม กระเบื้องเป็นเนื้อเดียวกันทั้งแผ่น จุดเด่นคือความแข็งแกร่ง น้ำหนักเบา หมดปัญหาเรื่องการซึม
  • กระเบื้องลายโบราณเนื้อซีเมนต์มาตรฐาน : ทำจากวัสดุซีเมนต์นิยมตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ เมื่อใช้งานไปนานๆ สีจะสดใสขึ้น เหมาะกับการตกแต่งภายในติดตั้งด้วยปูนกาว
  • กระเบื้องลายโบราณเนื้อซีเมนต์พรีเมี่ยม : จุดเด่นคือสีสันที่คมชัดสดใสสวยงามได้กลิ่นอายความหลัง พื้นผิวกระเบื้องเรียบเนียน แผ่นกระเบื้องถูกเคลือบด้วยน้ำยา

ข้อควรรู้เมื่อใช้กระเบื้องลายโบราณปูผนัง

กระเบื้องลายโบราณสามารถปูผนังตกแต่งพื้นที่ภายในให้สวยงามได้ตามความต้องการ สำหรับข้อแนะนำในการปูผนังต้องติดตั้งโดยช่างที่มีประสบการณ์เท่านั้น เลือกใช้ปูนกาวซีเมนต์เกรดดีที่ได้มาตรฐานให้การยึดเกาะสูง ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากระเบื้องหลุดร่อน

กระเบื้องลายโบราณปูผนังติดตั้งที่ไหนดี

กระเบื้องลายโบราณปูผนังสามารถตกแต่งพื้นที่ได้หลากหลาย ในปัจจุบันนิยมนำกระเบื้องลายโบราณมาตกแต่งแนวร่วมสมัยสร้างเสน่ห์ทำให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป กระเบื้องลายโบราณตกแต่งห้องไหนดี

1.ตกแต่งห้องนอน

กระเบื้องลายโบราณปูพื้นและผนังห้องนอนได้ เช่น ห้องนอนสไตล์โคโลเนียล มีความเป็นยุโรปราวกับย้อนกลับไปยังยุคล่าอาณานิคม จุดเด่นของสไตล์โคโลเนียลคือเส้นโค้งในส่วนต่างๆ เมื่อนำกระเบื้องลายโบราณมาผสมผสานการตกแต่งพื้นหรือผนังจึงเข้าคอนเซปต์มากๆ เช่น กระเบื้องลายโบราณเนื้อซีเมนต์พรีเมี่ยมรุ่น

2.ตกแต่งห้องนั่งเล่น

เปลี่ยนบ้านร้อนให้เป็นบ้านเย็น  ด้วยวิธีการเลือกกระเบื้อง

เมื่อแขกเข้ามาในบ้านของคุณ เจ้าของบ้านต่างต้องการให้แขกได้รับความประทับใจกลับไป การตกแต่งห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นด้วยกระเบื้องลายโบราณเป็นทางเลือกที่ดี เช่น บ้านสไตล์นอร์ดิกสามารถใช้กระเบื้องลายโบราณปูพื้นหรือผนังได้เลือกโทนสีขาวสว่างรับกับแสงธรรมชาติให้ความอบอุ่นและสร้างความผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน

3.ตกแต่งห้องน้ำ

ปูผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายโบราณเลือกลวดลายที่ถูกโฉลกได้ตามความต้องการ ดูดีด้วยโทนสีและรูปทรงธรรมดาเช่น ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น เลือกใช้กระเบื้องลายโบราณลายเรขาคณิต ช่วยเพิ่มมิติและยังคงความเรียบง่ายตามคอนเซ็ปต์การตกแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น

4.ตกแต่งห้องครัว

ปูผนังห้องครัวด้วยกระเบื้องลายโบราณ เช่น ห้องครัวสไตล์มินิมอล เลือกโทนสีอ่อนหรือสีโมโนโทนเพื่อสร้างความสมดุลภายในห้อง เน้นความเรียบง่ายเลือกกระเบื้องลายโบราณลวดลายเรขาคณิตตกแต่งผนังได้ทั้งความสวยงามแถมยังดูแลรักษาง่ายทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

กระเบื้องลายโบราณ ปูผนังได้ไหมสามารถนำมาปูได้ทั้งพื้นและผนังได้กลิ่นอายความหลัง ให้ความคลาสสิคและความวินเทจ นอกจากนั้นยังสามารถนำมาแมทช์กับการตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์ กระเบื้องลายโบราณจะตกแต่งห้องนอน ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องครัวหรือห้องน้ำก็ปัง สร้างเสน่ห์ให้กับทุกพื้นที่ รับรองว่าโดดเด่นไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ชมลายกระเบื้องลายโบราณ Blezz

 

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]