Retro Style

Table of Contents

เรโทร สไตล์

Retro Style

เรโทร สไตล์ เป็นการที่เรานั้นอยากหวนคืนสู่อดีตหรือโหยหาความเป็นอดีต Retro  นั้นจะเป็นสไตล์การตกแต่งบ้านแบบย้อนยุคประมาณปี 1950-1970  คำว่า Retro  นั้นมาจากภาษา ฝรั่งเศษ และเริ่มใช้กันครั้งแรกใน America North (อเมริกา เหนือ) ปี 1974 ซึ่งเราจะกำจัดความคำว่า Retro นั้น เราหรือความนิยม อาจต้องถ้อยหลังไปสัก 15-20 ปี กันเลยที่เดียว

ความนิยมของ Retro สไตล์นั้น ก็เป็นที่นิยมในจำนวนหนึ่งซึ่งเราจะพบได้สำหรับคนที่ชอบ Retro เช่น โฆษณา เกมส์ ของเก่าๆเป็นต้น ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จึงมาเป็น องค์ประกอบในการตกแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ Retro เช่นกัน

การตกแต่งสไตล์ Retro นั้นจะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในการตกแต่งและการเลือกใช้สิ่งของก็จะเป็นแนวที่ย้อนยุค อาทิเช่น เฟอร์นิเจอร์เก่าๆ เครื่องเล่นเสียงเก่าๆ และยังร่วมถึง กระเบื้องที่ใช้ในการตกแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ Retro ด้วยเช่นกัน ในที่นี้การเลือกใช้กระเบื้อง ก็จะเป็นในส่วนของ “กระเบื้องลายไม้” การเลือกใช้กระเบื้องลายไม้ ก็เพราะว่า กระเบื้องลายไม้นั้นสามารถดันหรือช่วยส่งเสริมความเป็นเอกลักษณ์ และกลิ่นอาย ของสไตล์ Retro มากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างกระเบื้องลายไม้กับการตกเเต่งบ้าน

เหตุและผล ของคนที่ชอบสไตล์ Retro นั้น ก็มาจากการที่ 1.ชอบสะสมของเก่า 2.ระลึกหรือคิดถึงวันวานที่เคยผ่านมา ส่วนมากถ้าคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการ หรือไม่ได้ชอบสไตล์แนวนี้ จะมองสิ่งของเก่านี้เป็นสิ่งไรค่าเลยทันที่ แต่ สำหรับคนที่ชอบเก็บสะสมของเก่านี้นั้นเค้าจะชอบอย่างมากเลยในการที่จะเก็บของที่มีค่าไว้ เก็บของที่มีความหมายไว้ เพราะว่าสิ่งเหล่านี้คือช่วงเวลาที่มีค่าและมีความหมายสำหรับเค้าและยากมากที่จะหาอะไรมาแทนสิ่งของเหล่านี้ได้

ตัวอย่างของเก่าที่เหมาะเเก่การสะสม

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]