ร้านอาหารเเสนยอด

Our Score
พูดก่อนเลย “ร้านอาหารแสนยอดเป็นร้าน อาหารจีนกวางตุ้ง ที่มีสูตรกวางตุ้งแท้ และเปิดมาแล้วกว่า 50ปี ร้านนี้ตั้งอยู่ซอยจรัสเวียง บริเวณเชิงสะพานตากสิน และมีสาขา 3สาขาด้วยกัน ได้แก บางรัก-สาธร,เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 โซนบี ,เซ็นทรัลปื่นเกล้า ตรงทางเข้าฟูดส์ปาร์ค ชั้น 5 คำว่าแสนยอด มากจากคำว่า “เส่งหยิด” ที่แปลว่าความสำเร็จรุ่งเรือง ละครับ  ข้อมูลจาก ร้านอาหารเเสนยอด “

ก้าวแรกที่ผมเข้าไปร้านอาหารแสนยอดบอกตรงๆเลย มีความสวยงาม สายตาของผมจับจ้องไปที่การตกแต่งของร้านอาหารแสนยอดที่ตกแต่ง ไปด้วย กระเบื้องลายสวยๆ นั้นก็คือ กระเบื้องลายโบราณ นั้นเองนอกจากพระเองของงานนี้ คือกระเบื้องลายโบราณแล้ว ร้านแสนยอดยังประดับการตกแต่งที่ใส่ใจรายละเอียด เหมือนกับที่ใส่ใจรายละเอียดในอาหารที่เสริฟเมนูดีๆเช่นกัน นั้นก็คือการจัดองค์ประกอบแสงไฟภายในร้านกำลังพอดีนอกจากนี้ ยังใช้ของประดับเล็กๆน้อยๆคือแก้วน้ำจีน (ผมของเรียกแบบนี้นะ)

ร้านอาหารเเสนยอด GA-064
ร้านอาหารเเสนยอด GA-064

เรียงประดับไว้อีกด้วยทำให้ร้านนี้ มีกลิ่นอายจีนกว้างตุ้ง องค์ประกอบของร้านเป็นการจัดได้อย่างลงตัวเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็รการเลือกใช้ กระเบื้องลายโบราณในการตกแต่งบริเวณพื้น การจัดองค์ประกอบของแสงไฟ การใช้โต๊ะอาหารด้วยหินอ่อน และยังใส่ใจการประดับร้านด้วยสิ่งของที่บ่งบอกตัวตนของร้านได้อย่างดีอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งร้านที่เพื่อนๆครวจะมาชิมความอร่อยของอาหารและเพลิดเพลินไปกับการตกแต่งของร้านแสนยอดนี้  ละครับ

ร้านอาหารเเสนยอด GA-064
ร้านอาหารเเสนยอด GA-064
เมนูที่ผมชอบนะครับคือ เต้าหู้หมดดิน เป็นเมนูที่บอกตรงนะครับผมหากินยากนะ เพราะแถวบ้านผมเองไม่มีขายไงครับเลยหากินยากมาก ความอร่อยของเต้าหู้หมอดินนี้อร่อยอย่างบอกใครเลยละครับเพื่อนๆต้องลองมาสัมพัสเอง ในเต้าหู้หมอดินนี้ ประกอบไปด้วย เนื้อปู!! กุ้ง!! เห็ด!!แบบอร่อยเต็มๆคำเลยละครับ นอกจากนี้ยังมีอีกเมนูมากมายที่เพื่อนๆครวไปลองสักครั้ง แล้วจะติดใจ
ภาพสวยจากคุณ Kwang Suporn รีวิวในวงใน

แน่นอนครับ ผมเป็นคนที่ชอบรายละเอียดของการจัดแต่งของร้านแสนยอด ผมจึงไม่ลืมที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งร้าน เอาจริงๆนะครับพระเอกของการตกแต่งร้านอาหารแสนยอด สำหรับผมนั้นก็คือกระเบื้องลายโบราณครับ เพราะว่าก้าวแรกที่เข้ามาเนี้ย สายตาผมกับจับจ้องไปที่กระเบื้องลายโบราณที่ปูตรงพื้นแล้วสุดยอดมากๆเลยละครับ ความรู้สึกเหมือนเจอความสวยมากๆกระแทกเข้าตา

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]