ไอเดียการออกแบบกำแพงบ้านด้วย คอนกรีตบล็อก เดอะตรีทัช

ไอเดียการออกแบบกำแพงบ้านด้วย คอนกรีตบล็อก เดอะตรีทัช

คอนกรีตบล็อก เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างทางสถาปัตยกรรม บ้านเรือน อาคาร บันได ไปจนถึงกำแพงบ้าน หรือส่วนของผนังบ้านด้านใน รูปทรงที่ไม่ใช่แค่อิฐก้อนสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ แบบในอดีต เพราะในปัจจุบัน มีรูปทรงที่หลากหลายให้เลือกตามประเภทการใช้งาน แน่นอนว่าการนำเอาวัสดุดังกล่าวมาใช้เสริมแต่งภายในบ้าน จะช่วยเพิ่มความสวยงามในราคาประหยัด และยังสร้างสไตล์อันหลากหลายได้ตามต้องการ

ตัวคอนกรีตบล็อก หรือเราอาจจะรู้จักกันในชื่อเรียกคุ้นหูว่า “อิฐบล็อก” ได้รับความนิยมมากกว่าอิฐมอญ เพราะมีความยืดหยุ่นในการนำมาใช้งานได้หลากหลายพื้นที่ จุดเด่นน่าสนใจที่สามารถนำมาใช้ก่อสร้างเป็นกำแพงบ้านได้ดี เพราะมีทั้งแบบกลวงและแบบทึบให้เลือก อีกทั้งแบบกลวงยังมีรูปทรงแตกต่างกัน เมื่อนำมาเชื่อมต่อกลายเป็นผนัง ก็จะกลายเป็นแผ่นงานที่มีลูกเล่นน่าตื่นตามากกว่าผนังเรียบๆ ที่คุ้นชิน

สร้างสรรค์กำแพงบ้านให้มีเสน่ห์ด้วยคอนกรีตบล็อก

ไอเดียการนำคอนกรีตบล็อกมาใช้งานด้านสถาปัตยกรรมที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กำแพงบ้านคงทนและสวยงาม สามารถใช้เป็นตัวช่วยทำให้บ้านเย็น สร้างสรรค์บรรยากาศให้เหมาะกับห้องแต่ละห้องได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นลูกเล่นของผนังห้องนอน ผนังห้องนั่งเล่น ผนังห้องครัว ไปจนถึงผนังห้องน้ำ ก็สามารถเลือกใช้รูปทรงที่สัมพันธ์กัน เพื่อสร้างสไตล์ที่บอกถึงรสนิยมของผู้อยู่อาศัยได้

การประยุกต์ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ให้สังเกตว่าคุณสมบัติของคอนกรีตบล็อกจะไม่ค่อยต่างจากอิฐมอญมากนัก มีความต่างกันตรงบริเวณรูกลวงตรงกลางที่มีขนาดใหญ่ว่า การก่อสร้างทำได้รวดเร็ว หลังฉาบปิดตัวบล็อกเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถที่จะตกแต่งรอบๆ กำแพงให้มีความเป็นโมเดิร์นด้วยการเล่นโทนสีเบาๆ หรือจะเลือกเป็นสีธรรมชาติของตัวอิฐ มาพร้อมกับลวดลายตามธรรมชาติของมันเอง แบบไม่ต้องแต่งเติมอะไรให้มากมาย ก็ช่วยเพิ่มความสวยงามไปอีกแบบ

นอกจากนี้ยังใช้การตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนังสำหรับเน้นจุดเด่นแค่บางพื้นที่ เสริมมิติให้กำแพงบ้านจากคอนกรีตบล็อกดูสวยงามแบบไม่เหมือนใครในยามค่ำคืน ซึ่งถือว่าเป็นการประยุกต์เอาเอกลักษณ์ของวัสดุชิ้นนี้มาใช้ จนกลายเป็นผลงานที่น่าดึงดูด เติมชีวิตชีวาให้กำแพงบ้านดูน่ามองในแบบที่ใครหลายคนคาดไม่ถึง

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]