กระเบื้องลายไม้ ก่อกำเนิดสิ่งทดแทนธรรมชาติ

กระเบื้องลายไม้ ก่อกำเนิดสิ่งทดแทนธรรมชาติ

 

เพราะการได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทำให้มนุษย์เรารู้สึกสบายกาย สบายใจ ผ่อนคลายมากกว่าการอยู่ท่ามกลางป่าคอนกรีต คนไทยเราส่วนใหญ่จึงชอบบ้านที่สร้างหรือตกแต่งจากไม้ และแม้ว่าในปัจจุบันการก่อสร้างและตกแต่งบ้านด้วย “ไม้” จะยังคงเป็นที่นิยมอยู่มาก แต่ด้วยสภาพป่าในปัจจุบันกลับไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้

 

ภาพโดย Rudolf Jakke via: pexels

เมื่อปริมาณของต้นไม้มีน้อยลง ราคาไม้สำหรับก่อสร้างจึงถีบตัวสูงขึ้น จนผู้ที่ต้องการตกแต่งบ้านเอื้อมไม่ถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากต้องการปูบ้านด้วยพื้นไม้ซึ่งนอกจากจะต้องใช้ไม้ปริมาณมากๆ ต่อหลังแล้ว ก็ต้องคัดเลือกเฉพาะไม้ลายสวยๆ มาปูด้วย บ้านจึงจะสวยเนี๊ยบดูดีได้ ดังนั้น เมื่อเกิดความขาดแคลนเช่นนี้ นวัตกรรมใหม่ๆ จึงตามมาก่อกำเนิดเป็น กระเบื้องลายไม้ให้เราได้เลือกใช้งานกันแทน

นวัตกรรมการผลิตกระเบื้องลายไม้ กับการพัฒนาก้าวไกลอย่างเหนือชั้น

 

กระเบื้องลายไม้ ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ตลาดสินค้าก่อสร้างหลายสิบปีแล้ว โดยในช่วงแรกๆ นั้นลวดลายที่พิมพ์บนกระเบื้อง ยังไม่ค่อยสวยสมจริงสักเท่าไร นำมาปูเรียงกันก็เกิดลวดลายที่ขัดตา เรียกได้ว่ายังห่างไกลจากลายไม้จริงอยู่มาก แต่ปัจจุบันนวัตกรรมนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาไกลมาก ลวดลายที่พิมพ์บนกระเบื้องนั้นเริ่มสวยสมจริง ลวดลายที่นำมาปูเรียงกันก็สวยราวกับเนื้อไม้จริง จนบางทีหากไม่ขึ้นไปเดินหรือมองแต่ไกลๆ ก็อาจเข้าใจผิดคิดว่าเป็นไม้จริงเอาได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้แล้ว กระเบื้องลายไม้ยังพัฒนาให้เหนือระดับกันมากขึ้นไปอีก ด้วยผิวสัมผัสที่แทบไม่แตกต่างจากไม้จริง ซึ่งสามารถนำมาจัดเรียงสร้างสรรค์แพทเทิร์นใหม่ๆ หรือปูร่วมกับวัสดุตกแต่งอื่นๆ ได้อย่างสวยงาม โดยมีขนาดให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส จนถึงขนาดที่เป็นแผ่นยาวเหมือนแผ่นไม้จริง มีความสมจริงทั้งสีสันและผิวสัมผัส สามารถนำมาปูได้ทั้งภายใน-ภายนอกบ้าน ตั้งแต่พื้น ผนังจรดเพดาน

 

เสน่ห์ของกระเบื้องลายไม้ สีสัน ลวดลาย และไอเดียการปูที่แตกต่าง

 

กระเบื้องลายไม้ มีเฉดสีให้เลือกมากมาย และลวดลายก็เหมือนลายของต้นไม้ที่เป็นที่นิยมด้วย ในส่วนของแพทเทิร์นการปู ก็สามารถออกแบบได้ตามใจต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการปูเป็นพื้นลายตรงธรรมดาที่ให้ความรู้สึกคลาสสิก การปูแบบสลับคล้ายก้อนอิฐที่เหมาะกับบ้านสมัยใหม่ การปูแบบสลับลายและสลับสีทั้งลายตั้งและลายขวางก็ช่วยให้บ้านมีมิติที่น่าสนใจ หรือจะปูเป็นแพทเทิร์นลายก้างปลาที่ช่วยให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นลวดลายที่ทำให้บ้านดูมีราคาแพงอีกด้วย

วัสดุอย่าง กระเบื้องลายไม้จึงเป็นวัสดุที่เปิดโอกาสให้คุณได้สร้างสรรค์จินตนาการลงไปในบ้านของตัวเองได้อย่างไม่มีขีดจำกัด จัดเป็นวัสดุทดแทนธรรมชาติที่ไม่ได้มีแต่เพียงความงาม แต่ยังมาพร้อมความทนทาน ดูแลรักษาง่าย และมีราคาที่ประหยัด สบายกระเป๋า ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ตัวอย่างผลงานกระเบื้องลายไม้บ้านคุณวิไลวรรณ

กระเบื้องลายไม้ คืออะไร มีกี่ประเภท เลือกใช้แบบไหนให้เหมาะสม
กระเบื้องลายไม้ คืออะไร มีกี่ประเภท เลือกใช้แบบไหนให้เหมาะสม

 

ตัวอย่างผลงานกระเบื้องที่ เซ็นทรัล ภูเก็ต

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]