6 วัสดุปูพื้นโรงจอดรถ กับคุณสมบัติแกร่ง ทน และสวยโดนใจ

สำหรับการก่อสร้างบ้านแต่ละหลัง นอกจากการเลือกวัสดุปูพื้นภายในให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว ในส่วนของที่จอดรถหรือโรงจอดรถก็ต้องเลือกวัสดุให้เหมาะสมเช่นกัน เพราะพื้นบริเวณนี้ต้องการความแข็งแกร่งอย่างมาก และยังต้องทนต่อการเสียดสีของล้อรถได้ดี แต่ก็ยังต้องการความสวยงามปลอดภัยร่วมด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับวัสดุปูพื้นโรงจอดรถที่มาพร้อมความสวย ทน แข็งแกร่ง เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยมาฝาก มีแบบไหนบ้างไปดูกันเลย

 

1.พื้นปูนขัดหยาบหรือขัดมัน

พื้นปูนขัดหยาบหรือขัดมัน เป็นพื้นที่เบสิคที่สุดแล้วสำหรับที่จอดรถ ด้วยเพราะราคาประหยัด จึงเหมาะกับบ้านสไตล์ลอฟท์หรือแบบดิบๆ เท่ๆ ผิวหน้าจะเลือกเป็นแบบขัดหยาบหรือขัดมันก็แล้วแต่ความต้องการของเจ้าของบ้าน แต่ต้องเลือกช่างที่ฝีมือดีสักหน่อย ผิวหน้าจะได้ไม่แตกร้าวเป็นลายงาในภายหลัง

 

 

2.กระเบื้องเซรามิก

กระเบื้องเซรามิค เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย มีหลายประเภท หลายขนาดและลวดลายต่างก็มีมากมายให้เลือก สำหรับการเลือกกระเบื้องเซรามิกมาปูพื้นโรงจอดรถ ควรเลือกชนิดผิวหยาบ จะได้ไม่ลื่น และควรเลือกใช้กระเบื้องชนิดแกรนิโต้เพื่อจะได้มีความแข็งแกร่ง สามารถรองรับน้ำหนักได้ดีกว่ากระเบื้องทั่วไป

3.กระเบื้องหกเหลี่ยม

กระเบื้องหกเหลี่ยม เป็นกระเบื้องที่มีความแข็งแกร่งไม่แตกต่างจากกระเบื้องเซรามิก แต่มีจุดเด่นตรงที่รูปทรงของกระเบื้องหกเหลี่ยมนั้น ทำให้เจ้าของบ้านหรือผู้ออกแบบจัดแพทเทิร์นลวดลายการปูต่างๆ ได้อิสระมากกว่า จะผสมผสานสีสันต่างๆ ก็ง่าย หรือจะนำไปปูร่วมกับวัสดุอื่นๆ อย่างเช่นพื้นปูนขัดมันก็ยังเข้ากันได้ดี ซึ่งจะให้ลุคที่ทันสมัย มีสไตล์ และลวดลายก็ยังสร้างสรรค์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างไม่ซ้ำใครอีกด้วย

 

 

4.ทรายล้าง หรือกรวดล้าง

พื้นทรายล้าง หรือกรวดล้าง เราจะพบเห็นได้ทั่วไปตามพื้นลาน หรือที่จอดรถภายนอก โดยพื้นผิวสัมผัสจะมีความหยาบ ไม่ลื่น แข็งแกร่ง และมีราคาที่ไม่แพง สามารถวางแพทเทิร์นและเลือกสีสันของเนื้อปูนตลอดจนสีของกรวดได้ตามใจชอบ แต่พื้นชนิดนี้ต้องระวังตะไคร้ติดตามซอกหลืบสักหน่อย ดังนั้น จึงควรเลือกน้ำยาป้องกันไว้ด้วย

5.พื้นอีพ๊อกซี่

พื้นชนิดนี้เรามักจะพบเห็นได้ตามที่จอดรถในห้างต่างๆ หรือตามโชว์รูมรถ ซึ่งพื้นจะมีลักษณะเป็นผิวเรียบ ยืดหยุ่นได้ดี สามารถป้องกันการรั่วซึมน้ำ และทนแรงกระแทกต่างๆ ได้ นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นที่ทำให้บ้านดูสวยแพงขึ้นได้ง่ายอีกด้วย แม้ราคาจะแพงสักหน่อย แต่ก็คุ้มค่าในระยะยาว

6.แสตมป์กรีต

คือพื้นคอนกรีตที่มีพิมพ์ลวดลายพร้อมกับเคลือบสีสันลงไป โดยมีลวดลายและสีสันต่างๆ ให้เลือกมากมายเพื่อให้เข้ากับบ้านของคุณหลากหลายเฉดด้วยกัน แต่เนื่องจากผิวหน้าจะมีความลื่นเหมือนผิวคอนกรีตขัดมัน จึงควรเคลือบผิวหน้าด้วยน้ำยากันลื่นไว้ด้วย

 

เนื่องจากโรงจอดรถจะต้องมาพร้อมพื้นที่ที่มีความแข็งแกร่งทนทาน ดังนั้น วัสดุที่เราจะนำไปปูพื้นโรงจอดรถ นอกจากเลือกเพื่อความสวยงาม เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งบ้านแล้ว ยังต้องเลือกชนิดที่มีคุณภาพ คงทน แข็งแกร่งเป็นหลักร่วมด้วย ซึ่งวัสดุทั้ง 6 ชนิดที่เรานำมาฝากดังกล่าวอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีให้คุณได้บ้างไม่มากก็น้อยแน่นอน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]