กระเบื้องหกเหลี่ยมกับวัสดุชนิดอื่นๆ

Mix & Match กระเบื้องหกเหลี่ยมกับวัสดุชนิดอื่นๆ ต่างสไตล์ แต่สวยกลมกลืน

แม้เป็นพื้นที่ห้องเดียวกันก็จริง แต่การใช้สอยในแต่ละมุมอาจมีความแตกต่างกันไป หากจะยกตัวอย่างให้เห็นได้ชัดเจนขึ้น ก็อย่างเช่น ห้องคอนโดแบบสตูดิโอ ที่บางส่วนของห้องจะเป็นพื้นที่พักผ่อน-นอนหลับ แต่บางส่วนที่ต่อเนื่องกันอาจใช้เป็นพื้นที่สำหรับทำครัว ดังนั้น การเลือกใช้วัสดุปูพื้นก็ควรแตกต่างกันไปด้วยตามความเหมาะสม

โดยในส่วนของพื้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนนั้น พื้นที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เดินสบายเท้าไม่เย็นจนสะดุ้ง ก็คือ พื้นไม้ ส่วนพื้นที่บริเวณห้องครัวที่อาจได้รับความเปียกชื้น ก็ควรเลือกใช้วัสดุที่ทนน้ำได้อย่างเช่นกระเบื้อง แต่ครั้นจะนำเอาพื้นไม้และกระเบื้องมาปูต่อกันแบบธรรมดาก็อาจจะดูเชยเกินไป ดังนั้น วันนี้เราจึงขอนำเสนอไอเดียจากกระเบื้องหกเหลี่ยม กระเบื้องดีไซน์สวยสไตล์โมเดิร์นที่เข้ากับวัสดุชนิดอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ว่าแต่เมื่อนำมาตกแต่งบ้านแล้วจะออกมาสวยกลมกลืนกันขนาดไหน ตามเราไปดูได้เลย

ไอเดียจาก Pinterest

กระเบื้องหกเหลี่ยมผสานพื้นไม้ ความลงตัวในความต่างที่แสนโดดเด่น

กระเบื้องหกเหลี่ยม จัดว่าเป็นกระเบื้องวินเทจย้อนยุคอีกรุ่นหนึ่ง ที่ตอนนี้หวนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เมื่อนำกระเบื้องมาปูบนพื้นแล้วจะเป็นพื้นโมเสกลายรังผึ้งขนาดใหญ่ ยิ่งหากสลับสีกันด้วยแล้วก็จะทำให้ห้องดูมิติน่าสนใจขึ้น อย่างพื้นห้องนี้ที่มีการนำเอาพื้นไม้มาปูต่อกับพื้นกระเบื้อง รอยต่อที่ไม่เป็นเส้นตรงแบบนี้กลับทำให้พื้นที่ดูสวยเท่น่าสนใจ นอกจากจะนำไปใช้กับพื้นที่ภายในบ้านได้แล้ว ยังเหมาะกับปูพื้นคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านอาหารเก๋ๆ ได้ด้วย

 

 

กระเบื้องหกเหลี่ยมสีดำกับงานไม้ สวยสุดชิคในสไตล์เท่ๆ

ร้านอาหารและร้านกาแฟในสไตล์โมเดิร์นโทนสีดำสุดชิค ตกแต่งบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องหกเหลี่ยมสีดำยาแนวสีขาว ต่อเนื่องกันออกมาด้านนอกจะเป็นพื้นไม้ในโทนสีอ่อนโยนสบายตา การตกแต่งแบบนี้นอกจากความสวยเท่ดึงดูดสายตาแล้ว ยังเหมาะสมกับพื้นที่ด้วยเพราะบริเวณหน้าเคาน์เตอร์จะมีลูกค้ามายืนออรอรอสั่งซื้อมากกว่าบริเวณอื่น จึงได้รับการเสียดสีจากรองเท้ามากกว่า ดังนั้น จึงเหมาะมากหากจะใช้เป็นกระเบื้องเซรามิกมาปูตกแต่ง

 

การผสมผสานกับวัสดุอื่นๆ ที่เข้ากันอย่างลงตัว

กระเบื้องหกเหลี่ยมเองก็ยังเหมาะสำหรับตกแต่งผสมผสานกับกระเบื้องชนิดอื่นๆ ได้อย่างเช่น กระเบื้องซับเวย์ที่มีรูปทรงคล้ายผนังอิฐ หรือจะเป็นพื้นผิววัสดุชนิดอื่นๆ ไปเลยอย่างเช่น พื้นหินขัด ก็ยังเข้ากันได้ดี อย่างในห้องครัวของอพาร์ทเม้นท์หลังนี้ ที่นำเอากระเบื้องหกเหลี่ยมมาปูต่อเนื่องเป็นผืนเดียวกับพื้นหินขัดบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ครัว

ให้อารมณ์ความเป็นธรรมชาติ อบอุ่น ด้วยการปูสลับกระเบื้องลายไม้

หากต้องการให้พื้นบ้านมีความสวยงามและแข็งแกร่งสม่ำเสมอกัน จะปูด้วยกระเบื้องหกเหลี่ยมกับกระเบื้องลายไม้แบบนี้ไปเลยก็เหมาะ เพราะราคาประหยัดกว่าไม้จริง และยังสวยงามไม่แพ้กันอีกด้วย

 

วัสดุอย่างกระเบื้องหกเหลี่ยมไม่ได้มีแต่ความสวยเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่ยืดหยุ่น สามารถปรับเข้ากับวัสดุชนิดอื่นๆ ได้ง่าย ซึ่งเป็นวัสดุที่เปิดโอกาสให้คุณได้สร้างสรรค์ความงามได้เองเต็มที่ ดังนั้น ใครที่กำลังตกแต่งบ้านอยู่ ลองพิจารณากระเบื้องหกเหลี่ยมเป็นทางเลือกกันดูบ้าง รับรองว่าจะช่วยสร้างความแปลกใหม่ให้บรรยากาศบ้านน่าอยู่มากขึ้นไม่น้อยทีเดียว

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]