กระเบื้องลายโบราณกับไอเดียการตกแต่งแบบสมัยใหม่

กระเบื้องลายโบราณเป็นกระเบื้องอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จากคนที่ชื่นชอบสไตล์การตกแต่งบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ซึ่งกระเบื้องลายโบราณในปัจจุบันนี้มีการผลิตขึ้นมาด้วยกระบวนการที่ทันสมัย ทำให้มีความสวยงามและทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย จึงมีการนำกระเบื้องดังกล่าวไปใช้ในงานตกแต่งสมัยใหม่ที่ต้องการสไตล์ในการตกแต่งที่โดดเด่นและน่าจดจำ ดังนั้นเราจึงมีไอเดียการตกแต่งพื้นที่สมัยใหม่ด้วยกระเบื้องลายโบราณมาแนะนำ

กระเบื้องลายโบราณกับความลงตัวในสไตล์สมัยใหม่

กระเบื้องลายโบราณมีสีสันและลวดลายที่สวยงาม ใครเห็นก็ต้องชอบ ยิ่งเป็นกระเบื้องลายโบราณที่ผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีคุณภาพดี มีความทนทานสูง ดูแลง่าย ยิ่งทำให้ความนิยมในการใช้กระเบื้องลายโบราณสำหรับการตกแต่งบ้านมีมากขึ้น ซึ่งไอเดียการนำกระเบื้องลายโบราณมาตกแต่งบ้านสมัยใหม่ สามารถทำได้ด้วยกันหลายวิธีดังต่อไปนี้

กระเบื้องลายโบราณกับห้องน้ำ

กระเบื้องลายโบราณห้องน้ำสินค้ากระเบื้องแบบ MIX
กระเบื้องลายโบราณห้องน้ำสินค้ากระเบื้องแบบ MIX

ถือเป็นความลงตัวกันอย่างมาก ซึ่งไอเดียในการใช้กระเบื้องลายโบราณในการตกแต่งห้องน้ำ มีอยู่ด้วยกันหลายแบบดังต่อไปนี้

  • ห้องน้ำสีขาวที่ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายโบราณโทนสีฟ้า, น้ำเงิน และขาว หรือเลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโบราณโทนสีดังกล่าว โดยไอเดียนี้ไม่จำเป็นต้องปูผนังห้องน้ำหรือพื้นด้วยกระเบื้องโบราณทั้งหมด แต่เน้นเฉพาะบางพื้นที่ เช่น โซนอาบน้ำและโซนกระจกสำหรับแต่งตัว เป็นการผสานความสมัยใหม่และความสวยงามของกระเบื้องโบราณได้เป็นอย่างดี
  • กระเบื้องโบราณหลากสีสัน เลือกใช้ปูผนังในบริเวณส่วนอาบน้ำหรือทางเดิน เป็นไอเดียการตกแต่งที่มีความสนุกสนานและไม่จำกัดความคิดสร้างสรรค์ เคล็ดลับเช่นเดิม คือ ไม่ต้องปูผนังหรือพื้นด้วยกระเบื้องลายโบราณทั้งหมด แต่ให้เน้นใช้แค่เฉพาะบางส่วนก็พอ

กระเบื้องลายโบราณกับห้องครัว

กระเบื้องลายโบราณ ห้องครัวสินค้าแบบMIX
กระเบื้องลายโบราณ ห้องครัวสินค้าแบบMIX

 

 

  • เลือกกระเบื้องลายโบราณที่มีสีสันและลวดลายต่างกันปูทับเคาน์เตอร์ครัว ส่วนที่เหลือปล่อยให้เป็นสีพื้นเพื่อขับจุดเด่นของเคาน์เตอร์ออกมา
  • กระเบื้องลายโบราณโทนสีฟ้า-ขาว ปูผนังด้านใดด้านหนึ่งของครัว เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ประกอบให้เป็นโทนสีขาว จะได้ห้องครัวในสไตล์หรูหราและมีความน่าสนใจมากขึ้น
  • กระเบื้องลายโบราณสีสันสดใส ปูผนังสลับกับกระเบื้องลายเรียบที่ดูธรรมดา เพื่อเป็นการเล่นกับการดีไซน์ที่เพิ่มความสนุกและความคิดสร้างสรรค์ เหมาะกับคนที่ไม่อยากปูผนังด้านใดด้านหนึ่งด้วยกระเบื้องโบราณทั้งหมด แต่ต้องการแทรกดีไซน์ใหม่ ๆ ลงไปในภาพรวมเพื่อให้ดูน่าสนใจ
  • กระเบื้องโบราณสีขาว-เทาปูพื้นในครัว คุมโทนด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาว-เทาเช่นเดียวกัน ให้ความรู้สึกที่หรูหราและโปร่งสบาย เสริมความน่าสนใจด้วยรายละเอียดเล็กน้อยที่มีสีสัน เช่น ที่จับตู้สีทองหรือสีสันสดใสอย่างสีแดง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังสามารถนำกระเบื้องโบราณมาตกแต่งเป็นส่วนเสริมต่าง ๆ ภายในบ้านให้มีความหรูหราและน่าสนใจมากขึ้น ดังต่อไปนี้

1.ห้องรับแขก

กระเบื้องลายโบราณเนื้อแกรนิตโต้ GA-070
กระเบื้องลายโบราณเนื้อแกรนิตโต้ GA-070

 

ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโบราณในโทนสีขาว-เทา คุมโทนด้วยเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนและของตกแต่งที่เป็นเมทัลลิค ให้ความรู้สึกที่หรูหราและเยือกเย็น

2.ห้องทำงาน

กระเบื้องลายโบราณเนื้อแกรนิตโต้ GA-074
กระเบื้องลายโบราณเนื้อแกรนิตโต้ GA-074

โซนห้องทำงานสามารถเลือกกระเบื้องลายโบราณในโทนสีอบอุ่น หรือสีโทนร้อนอย่างสีส้มและสีเหลือง รวมถึงสีน้ำตาล ปูผนังในส่วนของโต๊ะทำงาน ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และทำให้พื้นที่ทำงานเป็นจุดที่มีความน่าสนใจมากขึ้น เสริมด้วยต้นไม้สีเขียวและกระถางดินเผาที่เข้ากัน

3.ห้องแต่งตัว

กระเบื้องลายโบราณเนื้อแกรนิตโต้ GA-083
กระเบื้องลายโบราณเนื้อแกรนิตโต้ GA-083

กรอบกระจกในห้องแต่งตัว สามารถเสริมกระเบื้องโบราณเข้าไปที่ขอบกระจกหรือบริเวณพื้นที่แต่งตัว เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ส่วนแต่งตัวที่ดูเรียบ ๆ มีความโดดเด่นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น หรือติดกระจกลายโบราณเข้ากับประตูตู้เสื้อผ้าที่เป็นไอเดียแปลกใหม่ ทำให้ห้องแต่งตัวของคุณมีความสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

4.พื้นที่ระเบียง

กระเบื้องลายโบราณเนื้อแกรนิตโต้ GA-050
กระเบื้องลายโบราณเนื้อแกรนิตโต้ GA-050

พื้นที่นั่งเล่นที่ระเบียงหรือเฉลียงด้านนอก สามารถปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโบราณที่เข้ากันได้ดีกับกระถางต้นไม้ดินเผา และเก้าอี้หวายหรือเก้าอี้ไม้ เสริมจุดพักผ่อนแบบเดิม ๆ ให้มีความสดใส แปลกใหม่และสวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากจะสร้างความสวยงามให้กับบ้านแล้ว เชื่อว่าสามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาเยือนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

กระเบื้องลายโบราณนั้น มีจุดเด่นที่ลวดลายมีความสวยงามโดดเด่นมาก เมื่อนำมาผสมผสานกับไอเดียการตกแต่งบ้านสมัยใหม่แล้ว จึงให้ความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เป็นการตกแต่งที่สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]