วิธีเลือกซื้อกระเบื้องไม้ให้ถูกใจและเหมาะกับการใช้งาน

วิธีเลือกซื้อกระเบื้องไม้ให้ถูกใจและเหมาะกับการใช้งาน

วิธีเลือกซื้อกระเบื้องไม้ให้ถูกใจและเหมาะกับการใช้งาน

กระเบื้องลายไม้นั้นเป็นวัสดุตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร เนื่องจากเป็นวัสดุที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในบ้านให้ดูสวยงามและอบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นและติดตั้งง่ายกว่าวัสดุที่เป็นไม้จริง ดังนั้นในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกกระเบื้องลายไม้ที่เหมาะสม เพื่อให้ตรงกับความต้องการใช้งานของคุณได้มากขึ้น

เลือกกระเบื้องลายไม้สำหรับใช้งาน ต้องดูอะไรบ้าง

เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี กระเบื้องลายไม้จึงมีคุณลักษณะที่สวยงามเสมือนไม้จริง อีกทั้งยังมีเฉดสีและลวดลายให้เลือกมากมาย  เป็นทางเลือกที่เหมาะอย่างมากกับการใช้ตกแต่งบ้านที่ต้องการบรรยากาศที่ดีและมีความทนทานในการใช้งานอย่างบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง เด็ก หรือมีผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ซึ่งวิธีการเลือกกระเบื้องลายไม้ให้เหมาะสมกับการใช้งาน มีแนวทางที่เราอยากแนะนำให้คุณได้รู้ดังต่อไปนี้

1.การดูขนาดกระเบื้อง

 

ขนาดของกระเบื้องลายไม้ แต่เดิมนั้นกระเบื้องลายไม้จะมีแต่แบบแผ่นสั้น แต่ในปัจจุบันนี้ได้มีการผลิตกระเบื้องลายไม้ที่มีความยาวมากขึ้นเหมือนกับแผ่นไม้จริง ที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายในการใช้งานได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้การเลือกขนาดของกระเบื้องควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน โดยพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่น ห้องครัวหรือห้องนั่งเล่น ควรเลือกกระเบื้องที่มีขนาดใหญ่ ส่วนพื้นที่ขนาดกลาง เช่น ห้องน้ำ อาจเลือกกระเบื้องที่มีขนาดเล็กลงมา เพื่อให้การตกแต่งมีความสมดุลและติดตั้งได้ง่ายกับพื้นที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของขนาดการใช้งาน

2.เลือกวัสดุที่มีคุณภาพ

วิธีเลือกซื้อกระเบื้องไม้ให้ถูกใจและเหมาะกับการใช้งาน
วิธีเลือกซื้อกระเบื้องไม้ให้ถูกใจและเหมาะกับการใช้งาน

 

เลือกกระเบื้องลายไม้ที่มีคุณภาพดี โดยวัสดุที่นำมาทำกระเบื้องนั้นมีอยู่ด้วยกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเซรามิคหรือพอร์ซเลน แต่ถ้าหากคุณต้องการวัสดุที่มีความทนทาน ควรเลือกกระเบื้องลายไม้ที่ทำจากพอร์ซเลน เพราะมีความแข็งแรงกว่า อีกทั้งยังสามารถกันน้ำและคราบสกปรกได้เป็นอย่างดี ทำความสะอาดง่าย สีสันมีความสม่ำเสมอ ทำให้เหมาะกับการตกแต่งบ้านที่ต้องการความเนี้ยบและสมบูรณ์แบบ

3.รายละเอียดงานพิมพ์ดี

กระเบื้องลายไม้ ESM เนื้อแกรนิตโต้ ขอบตัด ผิวมัน รุ่น ESM ขนาด 15×60 ซม.TT-OP-65009

เลือกคุณภาพการพิมพ์ที่มีความละเอียด กระเบื้องลายไม้นั้นทำมาจากวัสดุอย่างพอร์ซเลนและเซรามิคที่มีการพิมพ์ลวดลายไม้ลงไปบนพื้นผิว ดังนั้นยิ่งเลือกกระเบื้องลายไม้ที่มีคุณภาพการพิมพ์สูง พื้นผิวและลวดลายของกระเบื้องก็จะยิ่งดูเหมือนไม้จริงจากธรรมชาติมากเท่านั้น กระเบื้องลายไม้ที่ดีจึงต้องผลิตจากการพิมพ์โดยเทคโนโลยีอิงค์เจ็ตที่มีความคมชัดสูง มีความละเอียด 400 DPI ที่จะได้ลวดลายมีคุณภาพสูงและมีความสมจริง เหมาะอย่างมากต่อการตกแต่งบ้านที่ต้องการความสมบูรณ์แบบ

4.เลือกลายกระเบื้องให้เหมาะสม

กระเบื้องลายไม้TT-BNM6301K 20×100

เลือกลายกระเบื้องให้เหมาะสมกับการใช้งาน หากเป็นบ้านที่ต้องการตกแต่งแบบเรียบง่าย โดยไม่มีการเน้นส่วนใดเป็นพิเศษ ควรเลือกกระเบื้องลายไม้ที่มีลวดลายเรียบง่าย เพราะจะสามารถใช้ได้กับทุกส่วนในบ้าน อีกทั้งเมื่อเกิดความเสียหาย เช่น กระเบื้องแตกหรือเป็นรอย ก็สามารถหาซื้อมาเปลี่ยนได้ง่าย โดยไม่ทำให้เกิดจุดสังเกตความเปลี่ยนแปลงที่เด่นชัดจนเกินไป แต่หากเป็นพื้นที่ต้องการเน้นดีไซน์เป็นพิเศษ ก็สามารถเลือกกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงามเป็นพิเศษได้  แต่ทั้งนี้เมื่อกระเบื้องเกิดความเสียหาย การซื้อมาเปลี่ยนอาจจะทำได้ยากสักหน่อย เพราะต้องหาซื้อกระเบื้องลายพิเศษมาทดแทนเช่นกัน

5.เลือกเฉดสีให้สวยสมความต้องการ

เลือกเฉดสีให้เข้ากับดีไซน์ของบ้าน หากเป็นบ้านหลังไม่ใหญ่มากและอยากตกแต่งให้บ้านดูโปร่ง ดูกว้างขึ้น ควรเลือกกระเบื้องลายไม้ที่มีเฉดสีค่อนข้างอ่อนในส่วนพื้นที่ต้องการ แต่ทั้งนี้การใช้พื้นสีเข้มในห้องเล็ก ๆ อาจไม่ใช่ทางเลือกที่แย่เสมอไป หากพื้นนั้นมีแสงธรรมชาติหรือสีผนังอ่อน นอกจากนี้การเลือกใช้แผ่นไม้ที่กว้างขึ้นหรือใช้ลวดลายพื้นไม้ก็ช่วยทำให้ห้องเล็ก ๆ ดูไม่อึดอัดหรือคับแคบ ส่วนกระเบื้องไม้สีเข้มเหมาะสำหรับพื้นที่ใช้งานบ่อย เช่น พื้นที่มีเด็กหรือสัตว์เลี้ยง  เป็นต้น

วิธีการเลือกกระเบื้องลายไม้ดังที่แนะนำมาข้างต้นนี้ เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้คุณเลือกกระเบื้องให้เหมาะสมกับการใช้งานอย่างรวดเร็ว ในพื้นที่มีการใช้งานทั่วไปโดยไม่เน้นการตกแต่งใด ๆ เป็นพิเศษ ซึ่งจะเห็นว่าการเลือกกระเบื้องเพื่อการใช้งานนั้นมีรายละเอียดที่ต้องคำนึงถึงอยู่หลายส่วนด้วยกัน ซึ่งคุณต้องให้เวลาในการเลือกอยู่พอสมควร เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบ้านของคุณ

 

Sale!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]