เลือกกระเบื้องตกแต่งผนังต้องกระเบื้องซับเวย์

เลือกกระเบื้องตกแต่งผนังต้องกระเบื้องซับเวย์
เลือกกระเบื้องตกแต่งผนังต้องกระเบื้องซับเวย์

ในปัจจุบันการก่อสร้างบ้าน หรืออาคารที่อยู่ คนส่วนในเริ่มหันมาให้ความสนใจ และให้ความสำคัญกับการเลือกวัสดุเป็นอย่างมาก ซึ่งวัสดุที่สามารถนำมาใช้ได้ในปัจจุบัน ล้วนได้รับการผลิตมาจากนวัตกรรมใหม่ ที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า อย่างเช่นการเลือกใช้กระเบื้องในการปูพื้น ปูผนัง ที่คุณจะเลือกใช้กระเบื้องได้หลากหลายรูปแบบ แถมในแต่ละรูปแบบยังมาพร้อมกับความสวยงาม คงทน และยังมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทของตนเอง หรือที่เรียกง่าย ๆ ว่า มีเอกลักษณ์เฉพาะนั่นเอง โดยกระเบื้องที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้ในการตกแต่งผนังนั้น คงจะหนีไม่พ้น “กระเบื้องซับเวย์” หรือ Subway Tile นั่นเอง ซึ่งกระเบื้องซับเวย์จะเป็นอีกหนึ่งวัสดุ ที่ให้ความสวยงามเป็นอย่างมาก สามารถใช้ได้ทั้งการปูผนังห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว รวมไปถึงห้องน้ำ ซึ่งจะเรียกได้ว่าเป็นกระเบื้องที่เหมาะสำหรับการใช้ตกแต่งได้หลากหลายสไตล์เป็นอย่างมาก

กระเบื้องซับเวย์ คืออะไร ทำไมคนส่วนใหญ่นิยมใช้ในการตกแต่งผนัง

เลือกกระเบื้องตกแต่งผนังต้องกระเบื้องซับเวย์
เลือกกระเบื้องตกแต่งผนังต้องกระเบื้องซับเวย์

กระเบื้องซับเวย์ หรือ Subway Tile เป็นกระเบื้องที่ได้รับการผลิตมาจากดินธรรมชาติ ที่จะทำให้เนื้อดินมีส่วนผสมของแร่ดินต่าง ๆ และต้องนำดินเหล่านั้นมาผ่านกระบวนการเผาด้วยความร้อนสูง ส่งผลให้กระเบื้องซับเวย์มีลักษณะที่พิเศษ และแตกต่างจากกระเบื้องประเภทอื่นที่เรียกกันว่า “ตามด” ซึ่งตามดจะเป็นจุดดำ ๆ ที่อยู่บนแผ่นกระเบื้องซับเวย์นั่นเอง โดยจุดเด่นของกระเบื้องซับเวย์จะมีอยู่หลากหลายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ การติดตั้งง่าย, สามารถติดตั้งได้หลากหลายรูปแบบ ช่วยให้ไม่จำเจ, สามารถเปลี่ยนผนังธรรมดาให้ดูนูน และมีมิติมากยิ่งขึ้น, มีความแข็งแรง และทนทานต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก, มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างยาวนาน, สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย เป็นต้น แต่ถึงแม้ว่ากระเบื้องซับเวย์จะมีข้อดีที่หลากหลายมากเพียงใด สุดท้ายแล้วกระเบื้องซับเวย์ยังมีข้อเสียอยู่เช่นเดียวกัน ซึ่งข้อเสียหลัก ๆ ที่สามารถเห็นได้ชัด คือ จะต้องติดตั้งบนผนังที่เรียบเท่านั้น และหากปูกระเบื้องไปแล้ว จะไม่สามารถรื้อกระเบื้องออกมาปูใหม่ได้นั่นเอง

ทำไมถึงต้องเลือกใช้งานกระเบื้องซับเวย์

เลือกกระเบื้องตกแต่งผนังต้องกระเบื้องซับเวย์
เลือกกระเบื้องตกแต่งผนังต้องกระเบื้องซับเวย์
  • กระเบื้องซับเวย์เป็นกระเบื้องที่มีดีไซน์สวยเป็นอย่างมาก แถมยังมีการเคลือบผิวหน้าที่ค่อนข้างหนา ส่งผลให้กระเบื้องมีความทนทานต่อการขูดขีด หรือรอยขนแมวเป็นอย่างมาก ด้วยความที่กระเบื้องถูกเผาด้วยความร้อนสูง ทำให้สีสันติดทนนาน ไม่ซีน หรือจางได้ง่ายแน่นอน
  • กระเบื้องซับเวย์มีสีสันให้เลือกหลากหลายโทน สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี
  • กระเบื้องซับเวย์ไม่เพียงแต่จะมีเฉพาะรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเท่านั้น แต่ในปัจจุบันยังมีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสให้เลือก เพื่อให้คุณสามารถสร้างลายใหม่ ๆ ได้อย่างไม่รู้จบ
  • ขอบของกระเบื้องซับเวย์จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ กระเบื้องแบบตัดขอบตรง และกระเบื้องแบบเจียปรี ซึ่งทั้งสองแบบนี้จะเหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยกระเบื้องแบบขอบตรงจะเหมาะสำหรับการตกแต่งสไตล์วินเทจ คันทรี่ หรือการตกแต่งแนวลอฟท์ ในส่วนของกระเบื้องขอบเจียปรีจะเหมาะสมกับการตกแต่งเพิ่มความหรูหราให้แก่ตัวบ้าน เนื่องจากกระเบื้องชนิดนี้จะสามารถเล่นไฟได้เป็นอย่างดี
  • กระเบื้องซับเวย์สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน เนื่องจากกระเบื้องจะมีความทนทานต่อความร้อนและความชื้นเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย
  • กระเบื้องซับเวย์จะสามารถใช้ตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์ แถมยังสามารถใช้กระเบื้องซับเวย์ในการตกแต่งเพิ่มเติมได้ โดยที่คุณไม่ต้องรื้อถอนก่อนตกแต่ง
  • กระเบื้องซับเวย์เป็นกระเบื้องสีพื้น ที่มีหลากหลายโทนสีให้คุณได้เลือกสรรอย่างจุใจ ดังนั้นจะสามารถนำไปตกแต่งเพื่อผสมผสานกับวัสดุชนิดอื่นได้อย่างง่ายดาย ด้วยสีสันที่สวยงามจะช่วยให้บ้านของคุณดูโดดเด่นได้กว่าใคร
เลือกกระเบื้องตกแต่งผนังต้องกระเบื้องซับเวย์
เลือกกระเบื้องตกแต่งผนังต้องกระเบื้องซับเวย์

และนี่เป็นเพียงจุดเด่นของกระเบื้องซับเวย์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากกระเบื้องชนิดนี้ยังมีข้อดีอยู่มากมาย ที่คุณจะคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน ด้วยความที่กระเบื้องชนิดนี้สามารถใช้งานได้ง่าย แถมคุณยังสามารถเลือกใช้งานได้ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งการปูพื้น ปูผนัง ปูภายใน ปูภายนอกได้อย่างสะดวกสบาย ดังนั้นในปัจจุบันหลายบ้านจึงหันมาสนใจใช้กระเบื้องซับเวย์ในการตกแต่งบ้านเป็นส่วนใหญ่ และที่สำคัญกระเบื้องซับเวย์ยังมีราคาที่ค่อนข้างถูก สามารถจับต้องได้ ช่วยเพิ่มความทันสมัยให้บ้านของคุณได้อย่างแน่นอน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]