ทำความรู้จักกระเบื้องซับเวย์ กระเบื้องจากธรรมชาติแท้ เหมาะกับงานแบบไหน มาดู!

ทำความรู้จักกระเบื้องซับเวย์ กระเบื้องจากธรรมชาติแท้ เหมาะกับงานแบบไหน มาดู!

นอกเหนือจากโครงสร้างของบ้าน ยังมีอีก 1 วัสดุที่สำคัญและส่งผลต่อความสวยงาม และความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยมากที่สุด คือ “กระเบื้อง” ด้วยเทคโนโลยี และสิ่งต่าง ๆ ที่มีความทันสมัยมากขึ้น ทำให้กระบวนการผลิตกระเบื้องก็พัฒนามากขึ้นไปด้วย เพิ่มตัวเลือกในการใช้งานให้กับผู้ซื้อ มีหลายแบบ หลายประเภท หลายขนาด ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึงนวัตกรรมใหม่ของกระเบื้อง นั่นก็คือ “กระเบื้องซับเวย์” จะน่าสนใจขนาดไหน วันนี้มีคำตอบ!

กระเบื้องซับเวย์ คืออะไร?

กระเบื้องซับเวย์ เป็นวัสดุปูพื้นที่ผลิตออกมาเพื่องานออกแบบ แต่มีความโดดเด่นและแตกต่างกับกระเบื้องประเภทอื่น ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เริ่มตั้งแต่เรื่องของกระบวนการผลิต เป็นกระเบื้องจากธรรมชาติแท้! เหมาะกับคนที่รักธรรมชาติ ในการผลิตจะนำเอาดินธรรมชาติมาผ่านกระบวนการเผา ใช้ความร้อนอุณหภูมิที่สูงที่สุด ให้ความร้อนเผาไหม้ดินจนเกิดเป็นจุดดำ ๆ บนแผ่นกระเบื้อง ดินที่ได้มาจากธรรมชาติจะไม่บริสุทธิ์ 100% จะมีแร่ธาตุต่าง ๆ ทำให้กระเบื้องซับเวย์มีลักษณะที่ไม่เหมือนใคร โดยจะเรียกว่า “ตามด” อยู่บนแผ่นกระเบื้อง ผิวและเนื้อสัมผัสของกระเบื้องจะมีความมันเงา ส่วนเรื่องของสีจะมีทั้งโทนเข้ม โทนอ่อนต่างกันเพียงเล็กน้อย

กระเบื้องซับเวย์ เหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้างนะ?

ต่อมาเราจะพาทุกคนมาดูความเหมาะสมในการใช้งานของ “กระเบื้องซับเวย์” เผื่อใครที่สนใจอยากจะเอากระเบื้องแท้จากธรรมชาติไปใช้งาน มีรายละเอียด ดังนี้

  • การออกแบบภายใน / ภายนอก

กระเบื้องซับเวย์ เหมาะกับการออกแบบทั้งภายในและภายนอกอาคาร สามารถนำไปตกแต่งได้ทุกจุด ทุกบริเวณ ไม่ว่าจะเป็น ผนังห้องนอน, ผนังห้องครัว, ผนังห้องน้ำ และอื่น ๆ นอกจากบ้านแล้วสามารถนำไปใช้กับ อาคาร, สำนักงาน, ร้านค้า หรือ โรงแรมและอื่น ๆ ได้ด้วย

  • การรีโนเวท

สำหรับใครที่ต้องการเอากระเบื้องซับเวย์ ไปใช้ในงานรีโนเวทก็สามารถใช้ได้ ติดตั้งง่าย ไม่ยุ่งยาก มีหลายโทนสี หลายลายให้เลือก สามารถเลือกลายที่มีความสอดคล้องหรือกลมกลืนกัน เพื่อนำไปผสมผสานกับวัสดุเดิม แถมยังช่วยเพิ่มความสวยงามในบริเวณนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี

  • งานผนัง / งานพื้น

สามารถติดตั้งได้ทั้งงานผนังและงานพื้น มีความสามารถในการยึดเกาะได้ดี มีหลายขนาดและหลายรูปทรง เพื่อให้ตอบโจทย์การติดตั้งในมุมต่าง ๆ ที่มีความโค้งมน ได้แก่ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และ สี่เหลี่ยมจัตุรัส เพิ่มเติมคือการตัดขอบ คือ แบบขอบตัดตรง และ ขอบเจียรปลี เหมาะกับการใช้ในงานตกแต่งที่ต่างกัน

  • สไตล์การตกแต่ง

ต้องยกนิ้วให้กระเบื้องซับเวย์ในเรื่องของสไตล์ สามารถไปใช้ในงานออกแบบตกแต่งหลากหลายสไตล์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ความชอบที่แตกต่างกันของผู้คน ไม่ว่าจะเป็น สไตล์คลาสสิก, สไตล์ลอฟท์, สไตล์โมเดิร์น, สไตล์วินเทจ, สไตล์มินิมอล, สไตล์คันทรี่ แม้แต่สไตล์การตกแต่งแบบสดใส น่ารัก ก็ใช้ได้เช่นกัน เพราะมีโทนสีให้เลือกหลากหลาย ทั้งสีเรียบ ๆ นุ่ม ๆ สุขุม และ สีที่สดใส มีทั้งโทนเข้มไปจนถึงโทนอ่อน

ข้อดีของกระเบื้องซับเวย์เมื่อใช้งานจริง

ต่อมาเรามาดูข้อดีของกระเบื้องซับเวย์กัน ดีกว่ากระเบื้องประเภทอื่นอย่างไร? ทำไมควรเลือกใช้? ดังนี้

  1. มีความหลากหลาย

ประการแรกมีความหลากหลายให้เลือกมากกว่าประเภทอื่น ๆ นำไปผสมผสานกับการตกแต่งได้ทุกสไตล์

  1. ดูแลง่าย

ประการที่ 2 คือ ดูแลง่าย ทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อยกระเบื้องก็ดูใหม่ สามารถปัดกวาด เช็ดถู ได้ทั่วไป ไม่ต้องลงดีเทลลึกอะไรมาก ทนทานต่อรอยขีดข่วน ป้องกันการเกิดรอยขนแมว

  1. เก่ายาก

ประการที่ 3 การติดตั้งกระเบื้องซับเวย์ไม่ต้องกลัวเรื่องของความเก่าของกระเบื้อง ทั้งสีและลวดลาย ด้วยเนื้อผิวที่เคลือบเงาทำให้สีคมชัดแม้ใช้งานในระยะยาว ทนทานต่อความร้อน ความชื้น

  1. ทันสมัย

กระเบื้องซับเวย์ ไม่ว่าจะอีก 10 ปี 20 ปี ข้างหน้า ก็จะทำให้บ้านดูทันสมัยอยู่เสมอ เวลาผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่ตกยุค

  1. ติดตั้งง่าย

ไม่ต้องใช้เวลาในการติดตั้งนาน ติดตั้งง่าย ยึดเกาะกับพื้นและผนังได้ดี ไม่เสียเวลา และ ไม่เสียค่าแรงที่มากเกินความจำเป็น

สำหรับใครที่สนใจกระเบื้องซับเวย์ สามารถไปหาซื้อกันได้แล้ววันนี้ หาซื้อง่าย มีขายหลายที่ เลือกสีเลือกขนาดที่ต้องการ ได้กระเบื้องที่ทนทาน สวย ทันสมัย ในราคาเป็นมิตร!

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]