5 ข้อดีของการใช้ ลูกกรงเซรามิค

5 ข้อดีของการใช้ ลูกกรงเซรามิค 

ลูกกรง เป็นหนึ่งในวัสดุที่ใช้ในการออกแบบและตกแต่งบ้าน ตกแต่งอาคาร สถานที่ต่าง ๆ ทำจากวัสดุหลายชนิด เช่น ลูกกรงเซรามิค ความสำคัญของลูกกรง นอกจากจะเป็นวัสดุสิ่งปลูกสร้างที่ให้ความสวยงามในขั้นตอนการตกแต่งแล้ว ยังเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความสำคัญและมีข้อดีในหลาย ๆ ด้าน ส่วนจะมีอะไรนั้น บทความนี้ เดอะตรีทัช มี ข้อดีของการใช้ ลูกกรงเซรามิค มาแนะนำ

5 ข้อดีของการใช้ ลูกกรงเซรามิค
5 ข้อดีของการใช้ ลูกกรงเซรามิค

ลูกกรงเซรามิค คืออะไร

ลูกกรง คือส่วนประกอบของงานตกแต่งภายใน เช่น ลูกกรงราวบันใด หรือลูกกรงระเบียงบ้าน สำหรับลูกกรงเซรามิค เป็นหนึ่งในตัวเลือกของ ลูกกรงชนิดต่าง ๆ ที่มีตั้งแต่ ลูกกรงบันไดไม้ ลูกกรงแก้ว และลูกกรงเหล็กดัด ในส่วนของลูกกรงเซรามิค ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับลูกกรงจากวัสดุชนิดอื่น ๆ ลูกกรงเซรามิค นอกจากเหมาะสำหรับทำเป็น ลูกกรงระเบียง หรือ ลูกกรงราวบันไดแล้ว ยังนิยมนำไปตกแต่งระเบียงศาลาการเปรียญ หรือสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ภายในวัดอีกด้วย

ข้อดีของการใช้ ลูกกรงเซรามิค

  1. ความหลากหลาย

ลูกกรงเซรามิคความหลากหลายทั้งสี ขนาด รูปร่าง การรังสรรค์รูปแบบขึ้นอยู่กับผู้ผลิตเพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เหมาะกับประเภทของงาน หรือให้เหมาะสมสอดคล้องกับรูปแบบและสไตล์การตกแต่ง เช่น

  • สีขาวมุกสูง 40,50,60 ซม.
  • ลูกกรงเซรามิค สีเขียวมุก
  • ลูกกรงเซรามิค สีน้ำตาล(สีไม้สัก)
  • ลูกกรงเซรามิค ลายเกลียว
  • ลูกกรงแก้วเกลียว
  1. อายุการใช้งานนาน

ลูกกรงเซรามิค นอกจากมีคความหลากหลายทั้งสี ขนาด และรูปร่าง แล้ว ยังมีความคงทน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หากมีการนำไปใช้ตกแต่งอย่างเหมาะสม เช่น เป็นส่วนประกอบของราวบันได บ้าน อาคารสถานที่ ระเบียงบ้าน หรือใช้ตกแต่งศาสนสถานต่าง ๆ

  1. ลดค่าใช้จ่ายในการตกแต่งภายใน

ลูกกรงเซรามิค มีหลายราคา และหลายขนาด สามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม ง่ายต่อการติดตั้งสะดวกรวดเร็ว ทำให้ประหยัดงบประมาณ ประหยัดค่าจ้างแรงงาน

  1. มีความสวยงาม

ลูกกรงเซรามิค ลูกกรงแก้ว ลวดลายคลาสสิก สวยงามทั้งสีสันและลวดลาย เช่น ลูกกรงเซลามิก ลายเกลียว ที่การออกแบบให้ดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา มีเอกลักษณ์ ผลิตจากเซรามิคที่มีคุณภาพดี

  1. แข็งแรง คงทน

ลูกกรงเซรามิค เป็นวัสดุตกแต่งและเป็นส่วนประกอบของราวบันใด ที่นอกจากให้ความสวยงาม ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่น เช่น

  • ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานด้วยเทคโนโลยีทันสมัยได้รับการทดสอบคุณภาพอย่างละเอียดทุกขั้นตอน
  • ทนต่อการกัดกร่อนของกรด-ด่าง ไม่เป็นสนิม
  • สามารถใช้งานร่วมกับ หัวบัวเซรามิคกลีบบัว เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านและอาคารสถานที่

ลูกกรงเซรามิค เหมาะกับงานแบบใดบ้าง

ลูกกรงเซรามิค เหมาะสำหรับเป็นอุปกรณ์ของแต่งบ้าน ด้วยรูปทรงที่สวยงามผ่านการออกแบบที่ได้มาตรฐานสามารถใช้งานร่วมกับ หัวบัวเซรามิคกลีบบัว เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านและอาคารสถานที่ ใช้เป็นลูกกรงประดับรั้ว ลูกกรงราวระเบียงอาคาร ราวบันได ข้อดีของการใช้ลูกกรงเซรามิค ให้ความโปร่ง โล่ง  อากาศถ่ายเทสะดวก

การบำรุง ดูแล รักษา ลูกกรงเซรามิค

  1. ระวังหรือหลีกเลี่ยงการกระแทกของแข็ง เพราะจะทำให้เกิดอันตรายและบาดเจ็บ
  2. ห้ามใช้น้ำยาล้างห้องน้ำที่มีส่วยผสมของกรด-ด่าง แปรงขนแข็ง หรือฝอยขัดในการทำความสะอาดอุปกรณ์เพราะจะทำให้เกิดรอยที่ผิววัสดุ
  1. ปัดฝุ่นละอองด้วยไม้ปัดขนไก่
  2. ใช้ผ้าขนนุ่มชุบน้ำบิดหมาดเช็ดทำความสะอาด

 ลูกกรงเซรามิค กับงานตกแต่งศาสนสถานภายในวัด

  1. ตกแต่งหรือบูรณะอุโบสถ เช่น ตกแต่งลูกราวบันใดโบสถ์
  2. ลูกกรงราวบันใดศาลาการเปรียญ และระเบียงศาลาการเปรียญ
  3. ราวบันใดหอระฆัง
  4. ระเบียงและราวบันไดสำนักสงฆ์ หรือ กุฏิสงฆ์

ลูกกรง หรือลูกกรงเซรามิค คือส่วนประกอบของราวบันใด และระเบียงบ้านระเบียงอาคารที่มีความสำคัญ เพราะนอกจากเป็นวัสดุตกแต่งที่ให้ความสวยงามกับบ้าน อาคาร สถานที่ หรือศาสนสถานต่าง ๆ แล้ว ยังทำให้การขึ้นลงบันไดมีความปลอดภัยมากขึ้น ในส่วนของลูกกรงยังช่วยป้องกันไม่ให้ตกลงไปบาดเจ็บข้างล่างอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

Youtube เดอะตรีทัช

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]