6 ประโยชน์ของการใช้กระเบื้องยางลายไม้ SPC ในการตกแต่งบ้าน

ความมินิมอล เริ่มเข้ามาเป็นที่นิยมในสิ่งปลูกสร้างในสังคมยุคปัจจุบัน ด้วยโทนสีที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และการคุมโทนสีของห้อง พื้นและองค์ประกอบต่าง ๆ ให้เป็นไปในโทนเดียวกันทั้งหมด ส่งผลให้ห้องนั้นดูสว่างสะอาดตา และง่ายต่อการตกแต่งเพิ่มเติม

การมีพื้นที่เป็นไม้เริ่มได้รับความนิยม เนื่องจากด้วยโทนสี และสัมผัสของลวดลายจากไม้ ทำให้ห้องดูมีกลิ่นอายของธรรมชาติ แต่การใช้ไม้ซึ่งเป็นวัสดุจริง ๆ นั้นอาจไม่ได้ดั่งใจคิด ด้วยการที่อาจเกิดรอย หรือเสื่อมสภาพได้ หรือใช้ไปนาน ๆ ปลวกก็อาจจะมาแทะ การใช้วัสดุที่ให้คุณสมบัติหรือลวดลายที่คล้ายกับไม้ จึงเริ่มเป็นที่นิยม “กระเบื้องยางลายไม้ SPC” คือ วัสดุที่สามารถให้ความรู้สึกเสมือนใช้ “พื้นไม้” อยู่นั่นเอง

 

กระเบื้องยางลายไม้ SPC คืออะไร

กระเบื้องยางลายไม้ SPC หรือ คือ “Stone Plastic Composite Floor” เป็นกระเบื้องยางชนิดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาต่อจากกระเบื้องยางไวนิล ซึ่งมีส่วนผสมของพลาสติก PVC และ หินปูน (แคลเซียมคาร์บอเนต) ทำให้เกิดความทนทานที่มาพร้อมกับการยืดหยุ่นได้ดี มีคุณสมบัติในการกันน้ำและกันไฟ อีกทั้ง ยังมีลวดลายที่สวยงามเหมือนกับไม้จริง ๆ และในปัจจุบันเริ่มมีการนำมาใช้ตกแต่งแทนพื้นไม้ เนื่องจากมีประโยชน์และขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยและการติดตั้งที่ง่าย สามารถทำได้ด้วยตนเอง ทำให้ “กระเบื้องยางลายไม้ SPC” เป็นกระเบื้องยางยอดฮิต มีติดทุกบ้าน

 

6 ประโยชน์ของการใช้พื้นไม้

ในการเลือกวัสดุปูพื้นสำหรับบ้าน หรือสำนักงาน ที่อาจจะอยากทำเป็นโฮมออฟฟิศ อาจเป็นสิ่งที่ยากถ้าหากเราอยากได้พื้นที่ที่เป็นทางการ แต่ยังคงความเป็นมินิมอลอยู่ แต่การใช้กระเบื้องยางลายไม้ SPC นั้น เป็นสิ่งที่เริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งสองนี้ได้อย่างชัดเจน สามารถสรุปเป็น 6 ข้อ ที่ผู้ใช้งานหลายคนการันตีได้ดังนี้

  1. ติดตั้งง่าย

เนื่องจากเราสามารถวางวัสดุลงบนพื้นประเภทต่างๆ หรือพื้นที่เรามีอยู่แล้วในบ้านได้ได้ โดยเพียงแค่นำแผ่นกระเบื้องยางลายไม้ SPC มาคลิกให้เข้าที่ หรือ  “Click-Lock” ก็สามารถติดตั้งได้ง่ายทำให้ไม่ต้องใช้กาวที่ยุ่งเหยิงหรือวิธีการที่ซับซ้อนซับซ้อน

  1. กันน้ำ

กระเบื้องยางลายไม้ SPC มีคุณสมบัติกันความชื้นได้ดี สามารถใช้บริเวณห้องน้ำได้ โดยถ้าหากเทียบกับตัวเลือกอื่น ๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็น พื้นไม้ลามิเนต LVT หรือ WPC นั้น มีความสามารถกันน้ำได้น้อย ทำให้กระเบื้องยางลายไม้ SPC จึงสามารถใช้ได้ทั้งพื้นห้องน้ำ ห้องซักรีด หรือห้องครัว เป็นต้น

  1. กันไฟ

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า พื้นไม้ปกตินั้น “ติดไฟได้ง่าย” แต่กระเบื้องยางลายไม้ SPC นั้น “ไม่ติดไฟ” ซึ่งเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ควรนำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้ เพราะความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินต้องมาก่อน เพราะมีการป้องกันสองชั้น จากการระวังการใช้ไฟด้วยตนเองแล้ว ไม่ว่าจะเป็นจากการจุดเทียนหอม หรือจากไฟฟ้าลัดวงจร หากเมื่อจะเกิดไฟไหม้ กระเบื้องยางลายไม้ SPC จะไม่เป็นวัตถุที่ติดไฟอย่างแน่นอน

  1. มีราคาถูกกว่า ราคากระเบื้องชนิดอื่น ๆ ในตลาด

ไม่ว่าจะเป็นในด้านของราคาหรือราคาในการติดตั้ง ก็มีราคาถูกกว่าการเลือกใช้กระเบื้องชนิดอื่น ๆ แล้วจะจ่ายแพงกว่าไปทำไม ในเมื่อเราสามารถมีกระเบื้องยางลายไม้ SPC ที่ให้ความแข็งแรงทนทาน และเหมาะแก่ทุกพื้นที่ในการใช้งานได้

  1. สามารถรับน้ำหนักได้ในปริมาณมาก

กระเบื้องยางลายไม้ SPC ทำมาจากหินปูอัดผสมพลาสติก ทำให้มีความแข็งตัวสูง ไม่แตกหักง่าย และไม่ยืดหดตัว ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นจะยุบหากเราวางของหนัก หรือไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแตกร้าว ทำให้สามารถใช้งานได้ครบตามความต้องการ ไม่ว่าจะวางอะไร บริเวณไหนก็ทำได้ง่าย

  1. มีความทนทานต่อรอยเปื้อน รอยขีดข่วนและบำรุงรักษาได้ง่าย

เนื่องจากกระเบื้องยางลายไม้ SPC มีความแข็งแรงต่อรอยขีดข่วนต่าง ๆ อีกทั้งไม่ว่าจะอยากถอด หรือถอนการติดตั้งก็สามารถทำได้ง่าย ตามความต้องการ เหมาะกับคนที่อยู่อาศัยช่วงคราว และอยากตกแต่งห้อง รวมทั้งการทำความสะอาดสามารถทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการดูดฝุ่น หรือการทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้ากับน้ำสะอาดตามปกติ ก็สามารถทำได้แล้ว ซึ่งง่ายกว่าการทำความสะอาดกระเบื้องชนิดอื่น ๆ

กระเบื้องยางลายไม้ SPC เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับคนชอบตกแต่งบ้าน ที่เน้นความคุ้มค่า ประหยัดทั้งเวลา ราคา และแรงงาน โดดเด่นเรื่องความปลอดภัย กันน้ำ กันไฟ พร้อมให้ผลลัพธ์ที่สวยงาม แข็งแรงทนทาน มีคุณสมบัติที่รองรับไลฟ์สไตล์การใช้งานของคนในปัจจุบัน หากใครที่อยากตกแต่งบ้าน พลาดไม่ได้ที่จะลองเปิดใจ ให้กับ กระเบื้องยางลายไม้ SPC

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]