เปลี่ยนบ้านร้อนให้เป็นบ้านเย็น  ด้วยวิธีการเลือกกระเบื้อง

เปลี่ยนบ้านร้อนให้เป็นบ้านเย็น  ด้วยวิธีการเลือกกระเบื้อง

เปลี่ยนบ้านร้อนให้เป็นบ้านเย็น  ด้วยวิธีการเลือกกระเบื้อง

เมื่อฤดูร้อนมาถึง อีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้กับทุกคนนั้นคือบ้านร้อน ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศกันทั้งวัน ส่งผลให้ค่าไฟแพง รายจ่ายต่อเดือนเพิ่มสูงมากขึ้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไป หากคุณเลือกกระเบื้องปูพื้นบ้านที่เหมาะสม มีส่วนช่วยให้บ้านของคุณนั้นเย็นสบาย น่าอยู่ขึ้นมาในทันที ซึ่งก่อนที่คุณจะเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นบ้าน ให้เย็นสบาย จะต้องพิจารณาอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

เคล็ดลับการเลือก กระเบื้องปูพื้นบ้าน ให้บ้านเย็นสบาย

  1. เลือกกระเบื้องที่สามารถเก็บความเย็นและระบายความร้อนได้ดี เช่น กระเบื้องเซรามิค หรือประเภทหินอ่อน จะมีคุณสมบัติเก็บความเย็นได้สูง และระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็ว เหมาะเป็นอย่างมาก สำหรับบ้านในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนชื้น
  2. เคล็ดลับการปูพื้นกระเบื้องให้บ้านเย็นสบาย ให้หลีกเลี่ยงการใช้โทนสีเข้ม สีของกระเบื้องนั้นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่หลายคนมองข้าม ซึ่งคุณทราบหรือไม่ว่าถ้าหากคุณเลือกกระเบื้องโทนสีเข้ม จะมีคุณสมบัติดูดทรัพย์และสะสมความร้อนได้ดีกว่ากระเบื้องสีอ่อน จึงอาจทำให้บ้านของคุณร้อนมากกว่าปกติได้
  3. สำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่บริเวณนอกบ้านกว้างขวางมาก แนะนำให้ปูพื้นกระเบื้องนอกบ้านแทนปูนคอนกรีตที่มีคุณสมบัติสะสมความร้อน หากพื้นที่บริเวณนอกบ้านนั้นมีความร้อนสูง ก็จะระบายความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านและส่งผลให้บ้านของคุณร้อนมากกว่าปกติได้

เปลี่ยนบ้านร้อนให้เป็นบ้านเย็น  ด้วยวิธีการเลือกกระเบื้อง

ลวดลายของ กระเบื้องปูพื้นบ้าน มีส่วนช่วยให้ห้องเย็นสบายเพิ่มมากขึ้น

  • สำหรับบ้านไหนที่มีปัญหาบ้านร้อนอบอ้าว การเลือกกระเบื้องที่มีลวดลายธรรมชาติ เช่น ต้นไม้ ดอกไม้ จะมีผลต่อความรู้สึก หากนำมาตกแต่งที่บริเวณผนังบ้านหรือพื้นกระเบื้อง ช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น และทำให้บ้านนั้นเย็นสบายน่าอยู่มากยิ่งขึ้น
  • ในปัจจุบันกระเบื้องลวดลายธรรมชาติมีให้คุณเลือกหลากหลาย โดยเฉพาะกระเบื้องลายหินอ่อนที่มีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทานเหมาะสำหรับการปูพื้นภายในบ้านเรือนอย่างมาก นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งผนังบ้านด้วย คลื่นน้ำทะเล ดอกไม้ จะช่วยสร้างความรู้สึกให้คุณสดชื่นได้ในทันที
  • เลือก กระเบื้องปูพื้นบ้าน ที่ไม่มีลวดลายมากนัก เน้นเลือกสีพื้นโทนอ่อน เช่น สีฟ้าอ่อน สีครีม สีขาว จะช่วยให้บ้านสว่าง เย็นสบายมากยิ่งขึ้น เพราะโดยปกติแล้ว กระเบื้องสีเข้ม จะมีคุณสมบัติสะสมความร้อนมากกว่านั่นเอง
  • กระเบื้องลายไม้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเภทกระเบื้องที่นิยมนำมาตกแต่งบ้านอย่างมาก ให้ความเป็นธรรมชาติ แถมยังสามารถใช้งานได้แข็งแรงทนทาน ปลวกไม่ขึ้น ทนต่ออุณหภูมิสูง ปูได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารบ้านเรือน

ประเภทของ กระเบื้องปูพื้นบ้าน ที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณนั้นเย็นสบายมากยิ่งขึ้นด้วยการเลือกประเภทของ กระเบื้องปูพื้นบ้าน ให้เหมาะสม ให้ความรู้สึกถึงความเย็นสบายเท้า ไม่สะสมความร้อน จะช่วยให้บ้านนั้นเย็นมากขึ้นได้ทันที โดยจะมีประเภทไหนที่ควรเลือกบ้างนั้น มาดูกัน

กระเบื้องพอร์ชเลน

ก็เป็นอีกหนึ่งประเภทที่นิยม ให้ความเย็นสบาย บ้านร่มรื่นขึ้นทันที ทำความสะอาดได้ง่าย มีความแข็งแรงทนทานและมีสีสันลวดลายให้คุณเลือกได้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน

กระเบื้องหินอ่อน

มีความแข็งแรงทนทาน ให้ความเป็นธรรมชาติ สามารถระบายความร้อนได้ดี ช่วยให้บ้านมีบรรยากาศที่เย็นสดชื่นได้ สามารถนำมาตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารบ้านเรือน

กระเบื้องหินแกรนิต

เป็นกระเบื้องที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ มีความแข็งแรงทนทานมากกว่ากระเบื้องหินอ่อน จึงนิยมนำมาปูพื้นมากกว่า มีอายุการใช้งานยาวนาน ให้ความรู้สึกเย็นสบาย

หน้าร้อนไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป หากเลือกกระเบื้องดี ช่วยให้บ้านเย็น สบายน่าอยู่    

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเคล็ดลับการเปลี่ยนบ้านร้อน ให้เย็นสบาย ด้วยการเลือกกระเบื้องที่เหมาะสม ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่ากระเบื้องนั้นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลัก ที่จะมาช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ร่มรื่น เย็นสบาย น่าอยู่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยให้คุณประหยัดค่าไฟลงได้มากเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมองหาวัสดุที่ช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้อย่างถาวรนั้น เราขอแนะนำวัสดุปูพื้นที่คุณภาพดีอย่างกระเบื้องที่มีคุณสมบัติเก็บความเย็นได้ดี และระบายความร้อนได้ดี จะช่วยให้บ้านเย็นสบายน่าอยู่มากขึ้นได้แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]