ไขข้อสงสัย ทำไม กระเบื้องลายไม้ ถึงได้รับความนิยมมากปัจจุบัน

ไขข้อสงสัย ทำไม กระเบื้องลายไม้ ถึงได้รับความนิยมมากปัจจุบัน

ไขข้อสงสัย ทำไม กระเบื้องลายไม้ ถึงได้รับความนิยมมากปัจจุบัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในสมัยอดีตนั้น อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่ทำจากไม้จริง ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมชาติ สวยงามน่าอยู่มากยิ่งขึ้น บ้านไม้นั้นมีเสน่ห์ในตัว ให้ความคลาสสิค ได้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ที่มีความอบอุ่น จึงทำให้ได้รับความนิยมสูงมากในขณะนั้น แต่ก็มีข้อจำกัด ราคาสูงมาก จึงทำให้ในปัจจุบันเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด ทำให้ผลิตกระเบื้องลายไม้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเหตุผลที่ทำให้กระเบื้องประเภทนี้ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบันนั้นคืออะไร บทความนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกัน

ไขข้อสงสัย ทำไม กระเบื้องลายไม้ ถึงได้รับความนิยมมากปัจจุบัน

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ กระเบื้องลายไม้ ที่ทำให้ได้รับความนิยม

กระเบื้องลายไม้ คือ กระเบื้องที่มีการพิมพ์ลายเสมือนกับไม้จริง แต่มีสีสัน และพื้นผิวสัมผัสให้คุณเลือกหลากหลายรูปแบบ มีความแข็งแรงทนทาน ช่วยตอบโจทย์การใช้งานให้กับคุณได้เป็นอย่างดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่ทำให้ได้รับความนิยมในปัจจุบันอีกมากมาย ดังนี้

  • จะมีความทนทานมากกว่าไม้จริง มีวัสดุให้เลือกหลากหลายแบบ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อปูพื้นโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติที่ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดี รองรับน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม ให้ใช้งานได้อย่างยาวนานและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น
  • มีลวดลายให้เลือกมากมายกว่าไม้จริง มีทั้งลายไม้เข้มและลายไม้อ่อน ให้ได้เลือกเหมาะสมตามการใช้งาน ตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์มากยิ่งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากไม้จริง ที่ไม่สามารถเลือกโทนสีได้
  • ทำความสะอาดได้ง่ายทนต่อความชื้น ไม่ทำให้กระเบื้องด่าง หรือเป็นรอย สามารถใช้ปูได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารบ้านเรือน
  • ทนต่อแมลงสัตว์กัดแทะ ปลวกไม่ขึ้น ไม่ทำลายบ้านแน่นอน ให้อายุกาใช้งานยาวนาน ไม่ต้องซ่อมแซมบ่อย ที่สำคัญทนความร้อนได้ดี สามารถปูพื้นห้องครัวได้ ลดความเสี่ยงการเกิดไฟไหม้บ้านได้ดีมาก
  • ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ดูมีความเป็นธรรมชาติน่าอยู่มากยิ่งขึ้น มีความร่มเย็นถึงแม้จะไม่ใช่ไม้จริงก็ตาม
  • มีราคาถูกกว่าไม้จริงมาก สามารถจับต้องได้ แต่ให้ความรู้สึกเสมือนไม้จริงเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่รักธรรมชาติแต่เงินทุนน้อย การเลือกใช้กระเบื้องลายไม้ ก็สามารถทดแทนได้เป็นอย่างดี

ไขข้อสงสัย ทำไม กระเบื้องลายไม้ ถึงได้รับความนิยมมากปัจจุบัน

ไอเดียการตกแต่งบ้านด้วย กระเบื้องลายไม้

  • กระเบื้องลายไม้ เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลร่วมสมัย จะเน้นความเรียบง่ายสีสันไม่โดดเด่นเท่าไหร่นัก มองแล้วรู้สึกสบายตาซึ่งการตกแต่งบ้านสไตล์นี้เน้นเป็นกระเบื้องลายไม้ธรรมชาติสีอ่อน จะช่วยให้บ้านดูสว่าง น่าอยู่มากยิ่งขึ้น
  • การตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย หากเลือกใช้กระเบื้องลายไม้ จะช่วยคุมโทนสีให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยแนะนำให้ใช้เป็นกระเบื้องโทนสีเบจ หรือลายไม้สีอ่อน จะช่วยให้ห้องดูเรียบง่ายน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ผสมผสานกับการตกแต่งด้วยต้นไม้ตามมุมห้องจะทำให้ดูมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสวยงามไม่ซ้ำใครในทันที
  • การตกแต่งบ้านสไตล์อินเดียแดง ก็เหมาะสมกับการใช้กระเบื้องลายไม้ด้วยเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการตกแต่งห้องสไตล์ธรรมชาติที่ช่วยให้ห้องหรือบ้านดูมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่สำคัญ แนะนำให้เลือกกระเบื้องลายไม้โทนสีเข้ม จะให้ความรู้สึกอบอุ่น น่าอยู่มากยิ่งขึ้น
  • การตกแต่งห้องสไตล์โมเดิร์น ก็สามารถใช้กระเบื้องลายไม้ได้ด้วยเช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะนิยมใช้กระเบื้องไม้ที่มีสีอ่อน จะเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีขาว ซึ่งหากเลือกใช้กระเบื้องสีนี้จะช่วยให้ห้องนั้นดูโปร่งโล่ง สบาย น่าอยู่มากยิ่งขึ้นในทันที

ไขข้อสงสัย ทำไม กระเบื้องลายไม้ ถึงได้รับความนิยมมากปัจจุบัน

กระเบื้องลายไม้ ให้ความเป็นธรรมชาติ ช่วยให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเหตุผลที่ทำให้กระเบื้องลายไม้นั้นได้รับความนิยม จะเห็นได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเภทที่นิยมนำมาปูพื้นบ้านเป็นอย่างมาก จะให้ความเป็นธรรมชาติ ทำให้บ้านดูอบอุ่นน่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยที่สำคัญกระเบื้องลายไม้นั้นมีความแข็งแรงทนทาน ปลวกไม่ขึ้น ทนต่อความชื้นและความร้อนได้ดี สามารถนำมาตกแต่งห้องได้ทุกประเภท ช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านนั้นให้ดูร่มรื่นน่าอยู่มากยิ่งขึ้นในทันที สำหรับใครที่กำลังมองหากระเบื้องที่จะให้ความเป็นธรรมชาติ รู้สึกอบอุ่นและตกแต่งเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ทุกประเภทเราขอแนะนำกระเบื้องลายไม้เลย จะช่วยตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดีแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]