5 วิธีเลือก กระเบื้องสระว่ายน้ำ แบบไหนถึงจะทนต่อความชื้น สวยถูกใจ มาดูกัน

5 วิธีเลือก กระเบื้องสระว่ายน้ำ แบบไหนถึงจะทนต่อความชื้น สวยถูกใจ มาดูกัน

สระว่ายน้ำเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนอยากจะมีเอาไว้ในบ้าน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันของเหล่าบรรดาคนที่มีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นการดูแลและการบำรุงสระว่ายน้ำอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างมาก แต่ถ้าหากมีความต้องการอยากจะมีสระว่ายน้ำไว้ในบ้านจริง ๆ ก็สามารถทำได้ และอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่จะต้องมีและเลือกซื้อนั่นก็คือ กระเบื้องสระว่ายน้ำ วันนี้เราก็เลยจะมาบอก 5 วิธีในการเลือกซื้อกระเบื้องที่ทนต่อความชื้น และสวยถูกใจมาฝากกัน

5 วิธีเลือก กระเบื้องสระว่ายน้ำ อย่างไรให้สวยโดนใจ และทนความชื้

  1. ไม่ลื่น สิ่งแรกที่สำคัญของการเลือก กระเบื้องสระว่ายน้ำ นั่นก็คือตัวกระเบื้องนั้นจะต้องเป็นกระเบื้องที่ไม่ลื่นหรือพื้นผิวมีความลื่นที่ต่ำ เพราะแน่นอนว่าเวลาที่อยู่ใต้น้ำ เมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งกระเบื้องอาจจะเกิดการลื่นและอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้
  2. ดูดซึมน้ำต่ำ การเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำจะต้องเป็นกระเบื้องที่มีการดูดซึมน้ำต่ำเพราะแน่นอนว่าเวลาที่เราใส่น้ำเข้าไปนั้นตัวน้ำอาจจะซึมไปที่ตัวกระเบื้องได้และอาจจะส่งผลเสียเมื่อเวลาที่เรานำมาใช้กับสระว่ายน้ำ
  3. แข็งแรงทนทาน เป็นคุณสมบัติที่สำคัญอย่างมากในเรื่องของการเลือกกระเบื้องสำหรับสระว่ายน้ำเพราะถ้าหากว่าเราเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำที่มีสภาพไม่ค่อยแข็งแรง ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานและอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้
  4. ไม่รั่วซึม คุณสมบัติพิเศษของการเป็นกระเบื้องสำหรับสระว่ายน้ำที่ดี จะต้องเป็นกระเบื้องที่ไม่มีการรั่วซึม ยิ่งถ้าหากใช้กระเบื้องควบคู่ไปกับยาแนวที่มีคุณสมบัติพิเศษก็มั่นใจได้เลยว่าสระว่ายน้ำของคุณนั้นจะไม่มีการรั่วซึมอย่างแน่นอน
  5. สีของกระเบื้อง สีของกระเบื้องเป็น 1 ในสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะการเลือกสีของกระเบื้องนั้นจะส่งผลให้ตัวสระว่ายน้ำมีความน่าสนใจและมีมิติ ถ้าหากคุณเลือกโทนสีมืดก็อาจจะทำให้สระว่ายน้ำมีความน่าค้นหา แต่การเลือกใช้สีสว่างจะทำให้สระว่ายน้ำของคุณดูมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

สีของกระเบื้องที่ควรเลือกเมื่อนำมาใช้กับสระว่ายน้ำ

สำหรับหลายคนที่มีการสร้างสระว่ายน้ำแล้วอยากจะเลือกสีของ กระเบื้องสระว่ายน้ำ แน่นอนว่าเวลาที่เราไปดูตัวอย่างมาเราก็มักจะเห็นว่าสีกระเบื้องนั้นมักจะเป็นสีฟ้าหรือโทนสีน้ำเงิน นั่นก็เพื่อที่จะทำให้สระว่ายน้ำมีความเป็นสีธรรมชาติ แล้วจะทำให้สระว่ายน้ำดูมีความเป็นมิติมากยิ่งขึ้น

สร้างสระว่ายน้ำที่บริเวณไหนดีของบ้าน

  • คนส่วนใหญ่มักจะเลือกให้มีสระว่ายน้ำอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน นั่นก็เพราะว่ามันเป็นเหมือนการเสริมสร้างฮวงจุ้ยให้กับบ้าน เพราะมีการมีน้ำอยู่หน้าบ้านนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างมาก อีกทั้งเวลาที่มีลมพัดผ่านสระว่ายน้ำเข้าสู่ตัวบ้านก็จะทำให้บ้านนั้นมีความเย็นสดชื่น
  • บริเวณข้างบ้านเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจในการสร้างสระว่ายน้ำ เพราะหลายคนอาจจะเข้าใจว่าการสร้างสระว่ายน้ำอาจจะใช้พื้นที่บริเวณกว้าง ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วการใช้พื้นที่ในบริเวณที่มีความยาวอย่างข้างบ้านก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
  • บริเวณหลังบ้าน ถ้าหากคุณสามารถทำการสร้างสระว่ายน้ำที่บริเวณหลังบ้านได้ก็อาจจะเพิ่มส่วนของงานปาร์ตี้ให้กับคุณได้เช่นกัน เรียกได้ว่าการมีปาร์ตี้ข้างสระว่ายน้ำของบ้านตัวเองก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจมากเลย
  • บ้างบ้านมีชั้นดาดฟ้าหรือบางคนที่กำลังจะทำการสร้างบ้านและอยากให้มีชั้นดาดฟ้าสระว่ายน้ำก็สามารถทำการสร้างสระว่ายน้ำที่บริเวณดาดฟ้าได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการวางโครงสร้างของสถาปนิกว่าจะสามารถทำให้ตัวบ้านนั้นวางสระว่ายน้ำไว้ที่บริเวณด้านบนดาดฟ้าได้หรือไม่คนส่วนใหญ่มักจะเลือกให้มีสระว่ายน้ำอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน

ควรทำความสะอาด กระเบื้องสระว่ายน้ำ บ่อยแค่ไหนถึงจะดี

หลายคนอาจมีความสงสัยว่าถ้าหากมีสระว่ายน้ำอยู่ภายในบ้านจะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ถึงจะทำความสะอาด ซึ่งแน่นอนว่าโดยปกติแล้วการทำความสะอาดสระว่ายน้ำนั้น จะต้องทำทุก ๆ 1 อาทิตย์นั่นก็เพื่อไม่ทำให้ กระเบื้องสระว่ายน้ำ มีการเกิดตะกอนหรือตะไคร่ที่ส่งผลต่อความเป็นอันตรายของผู้ที่ใช้งานสระว่ายน้ำ ดังนั้นการทำความสะอาดบ่อยครั้งจะเป็นการดีที่สุด สำหรับคนที่บ้านมีสระว่ายน้ำ

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]