ความสวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ของ กระเบื้องหกเหลี่ยม ที่ไม่ควรพลาด

ความสวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ของ กระเบื้องหกเหลี่ยม ที่ไม่ควรพลาด

ความสวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ของ กระเบื้องหกเหลี่ยม ที่ไม่ควรพลาด

กระเบื้องหกเหลี่ยม สำหรับช่างหลายคนอาจจะมองว่าเป็นกระเบื้องที่สามารถทำการปูยาก แต่สำหรับตัวเจ้าของบ้านแล้วนั้นกระเบื้องหกเหลี่ยมหลาย ๆ ลาย เวลานำมาทำการต่อกันแล้วก็เกิดความสวยงาม ดังนั้นหลายคนอาจจะอยากเลือกกระเบื้องหกเหลี่ยมมาไว้ใช้ในการปูที่บ้านบ้าง แต่ถ้าหากใครมีการย้อนแย้งกับเหล่าบรรดาช่างที่จะมาทำงานให้ เราขอแนะนำบทความเหล่านี้เพื่อที่จะนำไปโต้เถียงกับช่าง ถึงความสวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ของการใช้กระเบื้องหกเหลี่ยมกับบ้านของเรา

ความสวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ของ กระเบื้องหกเหลี่ยม ที่ไม่ควรพลาด

ข้อดีของการใช้ กระเบื้องหกเหลี่ยม ในการตกแต่งบ้าน

มีความสวยงามในเรื่องของการออกแบบ กระเบื้องหกเหลี่ยม ถือเป็นหนึ่งในกระเบื้องที่มีความสวยงาม ไม่แพ้กับกระเบื้องปกติ ที่สำคัญถ้าหากคุณสามารถเลือกกระเบื้องที่มีลวดลาย ให้เข้ากับการออกแบบของคุณ ก็เชื่อได้เลยว่าการใช้กระเบื้องหกเหลี่ยมมาใช้ในการปูภายในบ้านก็จะให้ความสวยงามในเรื่องของการออกแบบพอสมควร

  • กระเบื้องหกเหลี่ยมเป็นอีกหนึ่งกระเบื้องที่สามารถทำการปูได้ทั้งภายนอกและภายใน เรียกได้ว่าถ้าหากคุณจะนำกระเบื้องหกเหลี่ยมมาทำการปูตามส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ก็สามารถทำได้ ยิ่งถ้าหากสามารถทำการออกแบบออกมาให้ตัวทั้งภายนอกและภายในสามารถใช้กระเบื้องตัวเดียวกันได้ก็เรียกได้ว่าจะทำให้เลือกใช้กระเบื้องโดยที่ไม่ต้องปวดหัวในการเลือกซื้อกระเบื้องใหม่เลย
  • สามารถใช้ปูได้ทั้งผนังและพื้น หลายคนมีความสงสัยในเรื่องของการใช้กระเบื้องในการปูพื้นว่าเราสามารถใช้กระเบื้องในการปูทั้งผนังและพื้นได้หรือไม่ บอกได้เลยว่ากระเบื้องหกเหลี่ยมถือได้ว่าเป็นกระเบื้องที่สามารถทำการปูได้ทั้งพื้นและผนังขึ้นอยู่กับการออกแบบเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าให้ความสวยงาม ไม่ต่างจากการใช้กระเบื้องสี่เหลี่ยมอย่างแน่นอน
  • มีให้เลือกทั้งผิวด้าน และผิวกึ่งเงา ถ้าหากเรานำกระเบื้องหกเหลี่ยมไปทำการปูที่บริเวณพื้น อย่างเช่นพื้นในห้องน้ำหรือว่าพื้นที่บริเวณหน้าบ้าน มีความจำเป็นที่จะต้องใช้กระเบื้องที่เป็นแบบผิวด้าน ซึ่งแน่นอนว่ากระเบื้องหกเหลี่ยมก็มีให้เลือกเช่นเดียวกัน สามารถเลือกใช้งานกระเบื้องตกแต่งบ้านได้ทั้งแบบผิวด้านและแบบผิวกึ่งเงากันเลย
  • มีสีให้เลือกเยอะทั้งสีเดียว สีผสม พูดถึงเรื่องสีแล้วเราค่อนข้างมั่นใจว่าการใช้กระเบื้องหกเหลี่ยมทำการผสมสีจะมีความสวยงามมาก แม้ใครหลายคนจะบอกว่ากระเบื้องสี่เหลี่ยมก็สามารถทำได้ แต่ถ้าหากใช้กระเบื้องหกเหลี่ยม เรารู้สึกว่าการผสมสีออกมาจะมีความสวยงามกว่า หรือถ้าหากใครเลือกที่จะใช้แบบสีเดียวก็มีความสวยงามในเรื่องของลวดลายด้วยเช่นเดียวกัน

กระเบื้องหกเหลี่ยม เหมาะสำหรับนำมาใช้งานได้ที่ไหนบ้างของบ้าน 

  • ห้องครัว เป็นอีก 1 ห้องที่คนใช้งานเองจะได้เห็นความเป็นไปของตัวห้อง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวกระเบื้องพื้นหรือกระเบื้องที่ปูผนัง และยิ่งถ้าหากเราทำการตกแต่งให้ห้องครัวมีความสวยงามด้วยกระเบื้องหกเหลี่ยมก็จะยิ่งทำให้ตัวห้องมีความน่ามองและน่าสนใจ รวมไปถึงมีความสวยงามมากขึ้นด้วย
  • ห้องน้ำ บริเวณห้องน้ำหลายคนมักจะใช้กระเบื้องในการตกแต่งห้องน้ำอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ แต่การใช้กระเบื้องหกเหลี่ยมเพื่อใช้ในการตกแต่งผนังห้องน้ำก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน แถมยังได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วย
  • ลานบ้าน ในส่วนของลานหน้าบ้าน หลายคนก็อาจจะใช้ในส่วนของกระเบื้องสี่เหลี่ยมปกติและมีลวดลายหลากหลาย แต่ถ้าหากลองเปลี่ยนเป็นสีเทาแล้วใช้กระเบื้องหกเหลี่ยมก็จะทำให้บ้านมีความโดดเด่นและสวยงาม ยิ่งถ้าปรับเปลี่ยนสีกระเบื้องให้เข้ากับตัวสีของบ้านก็จะยิ่งทำให้พื้นบ้านมีความสวยงามน่าดูขึ้น

ความสวยงามและความเป็นเอกลักษณ์ของ กระเบื้องหกเหลี่ยม ที่ไม่ควรพลาด

 วิธีการทำความสะอาด กระเบื้องหกเหลี่ยม ในส่วนต่าง ๆ ของบ้าน 

จริง ๆ แล้ววิธีการทำความสะอาด กระเบื้องหกเหลี่ยม ก็เหมือนกับการทำความสะอาดกระเบื้องทั่ว ๆ ไป แต่เราอาจจะต้องใส่ใจในเรื่องของขอบมุมเล็กน้อยเพราะอย่างที่รู้กันมีว่ากระเบื้องหกเหลี่ยมนั้นมันมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 เหลี่ยม วิธีการทำความสะอาดก็อาจจะต้องละเอียดใส่ใจนิดหน่อย เพราะว่าถ้าตกค้างมุมใดมุมหนึ่งก็อาจจะทำให้มุมของความเป็นหกเหลี่ยมนั้นมีความสวยงามที่ลดลง และดูไม่น่ามองอีกด้วย

 

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]