แปลงโฉมห้องน้ำใหม่ให้สวยปิ๊ง ด้วยการเลือกปู กระเบื้องลายโบราณ

แปลงโฉมห้องน้ำใหม่ให้สวยปิ๊ง ด้วยการเลือกปู กระเบื้องลายโบราณ

หากพูดถึงจุดเริ่มต้นของการใช้ กระเบื้องลายโบราณ ในการปูพื้น ต้องบอกว่ากระเบื้องประเภทนี้ถูกนำเข้ามาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ต่อมาคนไทยเริ่มผลิตขึ้นเพื่อใช้เอง เรียกว่าประเทศไทยรับเอาวัฒนธรรมของต่างชาติเข้ามา และในปัจจุบันกระเบื้องประเภทนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถใช้ปูพื้นในบริเวณต่าง ๆ ได้ บทความนี้ขอนำเสนอไอเดียแปลงโฉมห้องน้ำใหม่ด้วยกระเบื้องลายโบราณ สวยปิ๊งถูกใจง่าย ๆ

3 คุณสมบัติเด่นของ กระเบื้องลายโบราณ สวยทนทาน ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างดี

เดิมที กระเบื้องลายโบราณ จะใช้เพียงแค่วัสดุซีเมนต์เท่านั้น ซึ่งเป็นซีเมนต์อัดแผ่นและโรยด้วยสีฝุ่น แต่ในปัจจุบันจะมีกระเบื้องลายโบราณที่ผลิตจากแกรนิตโต้และพอร์ซเลนด้วย ซึ่งมีคุณสมบัติแตกต่างจากซีเมนต์ อย่างไรก็ตามเสน่ห์ของกระเบื้องลายโบราณนั้นไม่ได้อยู่ที่วัสดุเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ดูโดดเด่น มาดูกันว่า 3 คุณสมบัติเด่นของกระเบื้องลายโบราณ มีอะไรบ้าง

  • มีลวดลายให้เลือกหลากหลาย สามารถออกแบบลวดลายเองได้ อย่างที่ทราบว่ากระเบื้องลายโบราณนั้นจะมีลวดลายและสีสันที่หลากหลายมาก ๆ ซึ่งเป็นคุณสมบัติหนึ่งที่ตอบโจทย์การใช้งานของคนส่วนใหญ่ เพราะสามารถนำไปตกแต่งได้หลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกบ้านก็สามารถปูกระเบื้องลายโบราณได้
  • สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก เนื่องจากเป็นกระเบื้องที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัสดุของเนื้อกระเบื้อง รูปแบบ รวมไปถึงลวดลายและสีสันที่มีให้เลือกอย่างมากมาย ซึ่งเราสามารถนำไปใช้ปูพื้นหรือผนังตามห้องหรือสถานที่ต่าง ๆ ได้เลย ทั้งนี้อาจต้องคำนึงถึงคุณสมบัติของกระเบื้องลายโบราณแต่ละชนิดด้วย
  • มีความทนทานสูง กระเบื้องลายโบราณจะมีทั้งแบบซีเมนต์ แกรนิตโต้และพอร์ซเลน ซึ่งถือเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงและทนทานมากพอสมควร โดยเฉพาะเนื้อกระเบื้องพอร์ซเลนหรือแกรนิตโต้ที่ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิสูง ซึ่งวัสดุที่ถูกนำไปเผานั้นจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

แปลงโฉมห้องน้ำใหม่ให้สวยปิ๊ง ด้วยการเลือกปู กระเบื้องลายโบราณ

เทคนิคการเลือก กระเบื้องลายโบราณ ตกแต่งห้องน้ำให้สวย ถูกใจ ปูพื้นใหม่ไฉไลกว่าเดิม

อย่างที่ทราบกันว่า กระเบื้องลายโบราณ นั้นมีให้เลือกหลายรูปแบบ ฉะนั้นวิธีการเลือกที่เหมาะสมจะต้องคำนึงถึงสถานที่ที่จะปูกระเบื้องเป็นหลัก นั่นก็คือห้องน้ำ แนะนำให้เลือกกระเบื้องปูพื้นที่ผลิตมาสำหรับปูพื้นห้องน้ำโดยเฉพาะ ในบริเวณโซนเปียกและโซนแห้งควรเลือกลวดลายและโทนสีของกระเบื้องให้แตกต่างกัน เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

แปลงโฉมห้องน้ำใหม่ให้สวยปิ๊ง ด้วยการเลือกปู กระเบื้องลายโบราณ

3 ไอเดียแปลงโฉมห้องน้ำใหม่ให้สวยสดใส ด้วย กระเบื้องลายโบราณ

  • แปลงโฉมห้องน้ำใหม่ด้วยกระเบื้องลายโบราณโทนสีน้ำเงินและสีฟ้า สำหรับไอเดียนี้จะใช้กระเบื้องลายโบราณที่มีโทนสีน้ำเงินและสีฟ้าผสมกัน โดยพื้นที่โซนเปียกจะปูกระเบื้องลายโบราณโทนสีฟ้า ซึ่งส่วนนี้จะไม่เน้นลวดลายเยอะมากนัก เพื่อให้สามารถมองเห็นคราบสกปรกภายในห้องน้ำได้ง่าย ส่วนโซนแห้งจะปูพื้นกระเบื้องลายโบราณโทนสีน้ำเงิน ซึ่งสามารถเลือกลวดลายตามสไตล์ที่ชอบได้เลย
  • แปลงโฉมห้องน้ำใหม่ด้วยกระเบื้องลายโบราณแบบคละลายและสี ไอเดียนี้จะเน้นสีสันคัลเลอร์ฟูลเป็นพิเศษ เหมาะกับคนที่อยากตกแต่งห้องน้ำให้ดูมีความหลากหลาย โดยจะปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องคละลายและสีทั่วบริเวณ เน้นสีสันสดใสเพื่อปรับบรรยากาศภายในห้องน้ำให้ดูน่าใช้งานมากขึ้น ส่วนผนังจะปล่อยโล่งหรือปูกระเบื้องแบบเรียบ ๆ ที่มีลวดลายและโทนสีเดียวกันก็ได้
  • แปลงโฉมห้องน้ำใหม่ด้วยกระเบื้องลายโบราณสไตล์เรียบหรู ไอเดียนี้จะเน้นตกแต่งห้องน้ำให้มีความเรียบหรู แต่ยังคงความสดใสอยู่ในตัว โดยจะเลือกปูพื้นกระเบื้องลายโบราณที่มีลวดลายเป็นดอกกุหลาบ มาพร้อมกับโทนสีชมพูตัดกันกับสีขาว ช่วยให้ห้องน้ำดูสว่างและสดใสมากขึ้น ซึ่งจะปูกระเบื้องแบบเดียวกันทั้งในโซนเปียกและโซนแห้ง เพื่อให้ดีไซน์ดูเรียบง่ายและไม่ซับซ้อนจนเกินไป

แปลงโฉมห้องน้ำใหม่ให้สวยปิ๊ง ด้วยการเลือกปู กระเบื้องลายโบราณ

เปลี่ยนห้องน้ำเก่าเป็นห้องน้ำใหม่ง่าย ๆ ด้วย กระเบื้องลายโบราณ

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่า กระเบื้องลายโบราณ นั้นมีเสน่ห์และน่าใช้งานมาก ๆ เพราะด้วยคุณสมบัติที่ครอบคลุมการใช้งาน มีรูปแบบให้เลือกอย่างหลากหลาย จึงไม่แปลกที่หลายคนเลือกปูพื้นและผนังด้วยกระเบื้องลายโบราณ สำหรับใครที่อยากตกแต่งห้องน้ำใหม่ให้เก๋และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว กระเบื้องลายโบราณถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เลยทีเดียว

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]