How to เลือก กระเบื้องปูพื้นในบ้าน ให้เหมาะกับบ้าน ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

How to เลือก กระเบื้องปูพื้นในบ้าน ให้เหมาะกับบ้าน ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

การปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องนั้น เรียกได้ว่าเป็นการตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมในบ้านปูนมาตั้งแต่อดีตจนมาถึงในยุคปัจจุบัน ก็ยังคงได้รับความนิยมไม่ต่างจากในอดีต และด้วยวิวัฒนาการของมนุษย์ ปัจจุบันเราจึงเห็นได้ว่าวัตถุตกแต่งบ้านอย่างกระเบื้องนั้นมีอยู่หลายประเภทด้วยกัน ซึ่งแต่ละประเภทจะใช้วัสดุเนื้อกระเบื้องแตกต่างกันไป มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกัน สำหรับใครที่อยากรู้เทคนิคในการเลือกกระเบื้องปูพื้นในบ้าน วันนี้เรามีวิธีเลือกกระเบื้องปูพื้นบ้านให้เหมาะกับบ้านง่าย ๆ ด้วยตัวเองมาแนะนำด้วย มาดูกันได้เลย

How to เลือก กระเบื้องปูพื้นในบ้าน ให้เหมาะกับบ้าน ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ กระเบื้องปูพื้นในบ้าน เลือกอย่างไรให้ถูกใจ

การเลือกซื้อ กระเบื้องปูพื้นบ้าน อาจดูเหมือนเป็นเรื่องที่เราสามารถตัดสินใจได้ง่าย แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วนั้น ขั้นตอนการเลือกกระเบื้องโดยเฉพาะกระเบื้องที่ใช้สำหรับการปูพื้นบ้านนั้นมีหลายอย่างที่ต้องพิจารณามากพอสมควร โดยบ้านที่เพิ่งสร้างใหม่และบ้านเก่านั้นอาจมีวิธีการเลือกกระเบื้องแตกต่างกัน ซึ่งจะมีข้อควรรู้ก่อนการเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นในบ้าน เลือกอย่างไรให้ถูกใจนั้นมีดังนี้

  • บ้านสร้างใหม่ ก่อนจะเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นบ้าน ผู้เลือกซื้อควรคำนวณปริมาณกระเบื้องที่ต้องใช้ทั้งหมดก่อน จากนั้นจดไว้ว่ามีพื้นที่กี่ตารางเมตร ต่อมาให้ตัดสินใจว่าแต่ละห้องจะเลือกลายและโทนสีของกระเบื้องแบบไหน จากนั้นจดไว้ว่ากระเบื้องที่ต้องซื้อนั้นมีทั้งหมดกี่ขนาดและมีกี่ลาย เสร็จแล้วนำข้อมูลดังกล่าวไปพิจารณาในขั้นตอนการเลือกซื้อกระเบื้องได้เลย โดยแนะนำให้ไปเลือกดูเองจะดีที่สุด
  • บ้านเก่า ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนกระเบื้องใหม่ หรือกระเบื้องภายในบ้านได้รับความเสียหายแล้วจำเป็นต้องซ่อมแซม แนะนำให้เลาะซ่อมเป็นพื้นที่ ๆ ไป เพราะมีโอกาสน้อยมากที่เราจะได้กระเบื้องรุ่นเดิมที่มีลักษณะเหมือนกันทั้งหมด 100% ดังนั้นถ้าหาลายกระเบื้องในปูพื้นบ้านที่ใกล้เคียงกับแบบเดิมไม่ได้ก็ควรเปลี่ยนลายกระเบื้องไปเลย

How to เลือก กระเบื้องปูพื้นในบ้าน ให้เหมาะกับบ้าน ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

การเลือกกระเบื้องปูพื้นให้เหมาะกับบ้าน มีความสำคัญอย่างไร

เนื่องจากกระเบื้องปูพื้นในบ้านเป็นวัตถุที่มีอยู่หลายประเภทด้วยกัน ฉะนั้นการจะนำมาใช้งานจึงควรเลือกให้เหมาะสมกับสถานที่นั้น ๆ นอกจากความสวยงามแล้ว ความปลอดภัยก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุอย่างสระว่ายน้ำ ห้องน้ำ และห้องครัว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะเลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องกันลื่น

วิธีเลือก กระเบื้องปูพื้นในบ้าน ให้เหมาะกับบ้านของตัวเองมากที่สุด

1.เลือกจากประเภทและชนิดของกระเบื้อง

กระเบื้องปูพื้นในบ้านมีให้เลือกอยู่หลายประเภทด้วยกัน ฉะนั้นควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น กระเบื้องเซรามิคจะมีขนาด ลวดลายและโทนสีให้เลือกเยอะ สามารถใช้ปูพื้นตามที่ต่าง ๆ ของบ้านได้ และกระเบื้องดินเผาจะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ มีทั้งแบบเคลือบเงาและไม่เคลือบเงา เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์ธรรมชาติ

2.เลือกจากลวดลายและโทนสีของกระเบื้อง

กระเบื้องปูพื้นในบ้านแต่ละประเภทจะมีลักษณะภายนอกแตกต่างกันออกไป โดยจะมีลวดลายและโทนสีให้เลือกมากมายเลยทีเดียว หลังจากเราเลือกประเภทของกระเบื้องได้แล้วก็สามารถตัดสินใจเลือกลวดลายและโทนสีของกระเบื้องตามความชอบได้เลย ซึ่งถ้าจะให้ดีควรเลือกกระเบื้องที่เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้านเป็นหลัก

3.เลือกจากคุณสมบัติของกระเบื้อง

แน่นอนว่ากระเบื้องปูพื้นในบ้านแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติแตกต่างกัน หากต้องการกระเบื้องที่มีลวดลายทนทานเป็นพิเศษก็ควรเลือกกระเบื้องแก้ว หรือถ้าชอบกระเบื้องแบบเรียบง่ายที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มนวลก็ควรเลือกกระเบื้องยาง หรือจะเลือกกระเบื้องปูพื้นในบ้านที่ปูได้ทั้งพื้นและผนังอย่างกระเบื้องเซรามิคก็ได้เช่นกัน

How to เลือก กระเบื้องปูพื้นในบ้าน ให้เหมาะกับบ้าน ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

เลือก กระเบื้องปูพื้นในบ้าน อย่างเหมาะสม ช่วยส่งเสริมให้บ้านสวย ดูดีและมีสไตล์ที่ลงตัว

การเลือก กระเบื้องปูพื้นในบ้าน ให้เหมาะกับสไตล์ของบ้านเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้องค์ประกอบต่าง ๆ ภายในบ้านเข้ากันได้เป็นอย่างดี สำหรับคนที่กำลังจะเลือกกระเบื้องปูพื้นในบ้าน เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนมีแนวทางแล้วว่าควรจะเลือกกระเบื้องอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งานและดูเหมาะสมกับบ้านมากที่สุด

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]