เพิ่มความมินิมอลให้บ้านของคุณ ด้วย กระเบื้องลายไม้

เพิ่มความมินิมอลให้บ้านของคุณ ด้วย กระเบื้องลายไม้

เพิ่มความมินิมอลให้บ้านของคุณ ด้วย กระเบื้องลายไม้

หากนึกถึงจุดเด่นของบ้านสไตล์มินิมอลแล้วคงหนีไม่พ้นรูปทรง เส้นและสีที่ดูเรียบง่าย ในปัจจุบันการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมองดูแล้วมีความเรียบง่ายแต่แฝงความทันสมัยไว้อยู่ แถมยังให้ความรู้สึกอบอุ่นอีกด้วย สำหรับใครที่อยากเพิ่มความมินิมอลให้กับบ้านด้วยการปูกระเบื้อง บอกเลยว่า กระเบื้องลายไม้ เป็นหนึ่งในกระเบื้องที่สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน และกำลังเป็นกระแสอย่างมากในตอนนี้ด้วย

วิธีเลือก กระเบื้องลายไม้ ให้เหมาะกับพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้านสไตล์มินิมอล

เนื่องจากกระเบื้องลายไม้มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ การจะนำมาใช้งานจึงต้องเลือกให้เหมาะกับพื้นที่นั้น ๆ สำหรับใครที่อยากตกแต่งบ้านให้เป็นสไตล์มินิมอลด้วยกระเบื้องลายไม้นั้น สิ่งสำคัญที่คุณควรพิจารณาก็คือ ขนาด ผิวสัมผัส โทนสีและลวดลายของกระเบื้องลายไม้ มาดูกันว่าเราควรเลือก กระเบื้องลายไม้ อย่างไรให้เหมาะกับพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้านสไตล์มินิมอล

  • ขนาดกระเบื้องลายไม้ กระเบื้องลายไม้สามารถนำมาใช้ตกแต่งได้แทบทุกส่วนของบ้าน แต่คุณควรเลือกขนาดกระเบื้องลายไม้ให้เหมาะสมกับพื้นที่นั้น ๆ ด้วย หากเป็นพื้นที่ขนาดไม่เกิน 30 ตารางเมตร ควรเลือกกระเบื้องลายไม้ขนาด 15×60 ซม. – 15×90 ซม. หรือหากเป็นพื้นที่ใหญ่กว่า 30 ตารางเมตร แนะนำให้เลือกขนาด 15×90 ซม., 20×100 ซม. และ 20×120 ซม.
  • ผิวสัมผัสกระเบื้องลายไม้ ถือว่าเป็นสิ่งต้น ๆ ที่คุณควรพิจารณาก่อนเลือกนำมาตกแต่งบ้าน จำเป็นต้องเลือกให้เหมาะกับพื้นที่นั้น ๆ โดยจะมีทั้งผิวด้าน มัน หยาบ กึ่งมันกึ่งหยาบ รวมถึงผิวนูน หากเป็นพื้นที่บริเวณทั่วไปสามารถเลือกใช้กระเบื้องลายไม้ผิวมันหรือผิวกึ่งมันกึ่งหยาบได้ ส่วนพื้นที่ที่ต้องการความปลอดภัยมากเป็นพิเศษควรเลือกใช้ผิวหยาบเป็นหลัก
  • โทนสีกระเบื้องลายไม้ จะเป็นตัวกำหนดอารมณ์และความรู้สึก สำหรับพื้นที่ที่ต้องการความเรียบหรูสามารถเลือกปูกระเบื้องลายไม้โทนสีขาว หรือน้ำตาลเข้มได้ แต่ถ้าหากต้องการความมินิมอลหรือตกแต่งในพื้นที่ที่ต้องการความผ่อนคลาย อาทิ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องน้ำ ควรเลือกกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลอ่อน

เพิ่มความมินิมอลให้บ้านของคุณ ด้วย กระเบื้องลายไม้

ข้อดีของ กระเบื้องลายไม้ เหมาะกับสไตล์มินิมอลอย่างไร

อีกหนึ่งประเภทกระเบื้องที่สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านทั้งภายในและภายนอก ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันนี้นั่นก็คือ กระเบื้องลายไม้ เป็นกระเบื้องที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์ แต่เพิ่มสีสันและลวดลายให้ดูใกล้เคียงกับวัสดุธรรมชาติอย่างไม้จริง แต่จะมีความแข็งแรงมากกว่าไม้ จึงมั่นใจได้ว่าการปูกระเบื้องลายไม้นั้นจะช่วยเพิ่มความมินิมอลให้กับบ้านได้ เพราะลักษณะของกระเบื้องประเภทนี้จะให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นธรรมชาติในเวลาเดียวกัน จึงทำให้เหมาะสำหรับนำมาตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

เทคนิคปู กระเบื้องลายไม้ ให้เหมือนไม้จริง ช่วยเพิ่มความมินิมอลให้กับบ้านได้ไม่ยาก

  • การปูกระเบื้องลายไม้สไตล์มินิมอล ควรเลือกกระเบื้องโทนสีอ่อนและลวดลายไม่เยอะมาก โดยต้องแบ่งเนื้อกระเบื้องเป็น 1/3 หรือ 1/4 เพราะจะช่วยให้ลายไม้ของกระเบื้องดูเป็นธรรมชาติ ไม่ควรแบ่งครึ่ง หรือแบ่งเป็น 1/2 เพราะจะทำให้ลวดลายของกระเบื้องดูไม่ต่อเนื่อง เมื่อมองดูแล้วจะไม่ค่อยสมจริงนัก
  • ควรใช้ปูนก่อในการปูเป็นพื้นปรับระดับ โดยปูลงไปราว 1 1/2 – 2 นิ้ว ส่วนตัวกระเบื้องให้ทาด้วยปูนกาว โดยการผสมเนื้อปูนนั้นควรจะให้มีความข้นหน่อย เพื่อป้องกันการยุบตัวของกระเบื้องในภายหลัง และในระหว่างการปูกระเบื้องควรใช้ค้อนยางเคาะให้ได้ระดับที่สม่ำเสมอและใช้มือช่วยสัมผัสด้วย
  • การปูกระเบื้องลายไม้ให้สวยงามและสมจริงจะต้องให้ความสำคัญกับรอยต่อและรอยเชื่อมระนาบมากเป็นพิเศษ โดยจะต้องปูกระเบื้องลายไม้ทุกแผ่นให้สม่ำเสมอกัน นอกจากนี้ไม่ควรเว้นร่องไว้มาก เพราะจะทำให้เห็นร่องยาแนวได้ชัด เมื่อมองดูแล้วจะไม่สวยงามและสมจริงเท่าที่ควร

เพิ่มความมินิมอลให้บ้านของคุณ ด้วย กระเบื้องลายไม้

เพิ่มความมินิมอลให้บ้านได้ง่าย ๆ ด้วย กระเบื้องลายไม้ หากเลือกช่างดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

แม้ว่าการเพิ่มความมินิมอลให้บ้านด้วยการเลือก กระเบื้องลายไม้ จะมีลวดลายสวยงามอยู่ในตัว แต่การจะปูกระเบื้องลายไม้ให้สวยตามแบบที่ต้องการได้นั้น จะต้องอาศัยช่างที่มีฝีมือและประสบการณ์ หากช่างไม่ทราบวิธีการปูกระเบื้องลายไม้ที่ถูกต้องอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ เพราะฉะนั้นควรให้ความสำคัญกับการเลือกช่างปูพื้นก่อนตัดสินใจใช้บริการ

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]