เคล็ดลับทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ ยังไงไม่ให้มีคราบสกปรกมากวนใจ

เคล็ดลับทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ ยังไงไม่ให้มีคราบสกปรกมากวนใจ

เคล็ดลับทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ ยังไงไม่ให้มีคราบสกปรกมากวนใจ

พื้นกระเบื้องในห้องน้ำถือเป็นส่วนสำคัญของห้องน้ำ จึงต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ เพราะพื้นกระเบื้องจะโดนความชื้นมากกว่าส่วนอื่น ๆ ซึ่งถ้าหากปล่อยไว้เป็นเวลานานโดยไม่ทำความสะอาดก็จะก่อให้เกิดคราบสกปรกได้ง่าย จนกระทั่งนำไปสู่กลิ่นไม่พึงประสงค์และการสะสมเชื้อโรคต่าง ๆ และที่สำคัญอาจจะส่งผลทำให้ก่อเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ อีกด้วย ฉะนั้นมาดูกันว่าเราควรทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ อย่างไรไม่ให้มีคราบสกปรกมากวนใจ

กระเบื้องห้องน้ำ มีความสำคัญกับห้องน้ำอย่างไรบ้าง

ก่อนที่เราจะพาไปดูเคล็ดลับทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ ไม่ให้มีคราบสกปรก และส่งผลต่อความปลอดภัยในการใช้งานนั้น เรามาดูความสำคัญของกระเบื้องห้องน้ำกันก่อนเลย สำหรับพื้นและผนังห้องน้ำที่ปูด้วยกระเบื้องจำเป็นต้องดูแลรักษาอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะพื้นกระเบื้องในห้องน้ำที่ต้องเผชิญกับความชื้นมากกว่าส่วนอื่น ๆ หากไม่ได้รับการดูแลรักษาที่ดีก็จะส่งผลกระทบต่อห้องน้ำได้ มาดูกันว่ากระเบื้องห้องน้ำมีความสำคัญกับห้องน้ำอย่างไรบ้าง

  • ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องน้ำ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการปูกระเบื้องห้องน้ำเป็นวิธีหนึ่งที่เราสามารถตกแต่งให้ห้องน้ำดูสวยและน่าใช้งานมากขึ้นได้ ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่ากระเบื้องห้องน้ำมีความสำคัญกับห้องน้ำมากพอสมควร เพราะถ้าห้องน้ำดูสวยงามก็จะทำให้เราอยากใช้งานมากขึ้นนั่นเอง
  • ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับห้องน้ำ ห้องน้ำเป็นพื้นที่ที่เราใช้อาบน้ำ ปัสสาวะและอุจจาระ รวมถึงชำระล้างสิ่งต่าง ๆ ฉะนั้นภายในห้องน้ำควรมีบรรยากาศผ่อนคลายและไม่ทำให้เกิดความเครียด ซึ่งการปูกระเบื้องห้องน้ำสามารถช่วยได้ เพราะกระเบื้องมักจะมีลวดลายและสีสันที่เป็นธรรมชาติ สามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับห้องน้ำได้
  • กระเบื้องกันลื่นช่วยเพิ่มความปลอดภัย นอกจากกระเบื้องจะมีความสำคัญกับห้องน้ำแล้ว ยังมีความสำคัญกับผู้ใช้งานด้วย การใช้กระเบื้องกันลื่นปูพื้นห้องน้ำสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ ทั้งนี้เราจะต้องทำความสะอาดอยู่เป็นประจำเพื่อขจัดคราบสกปรกไม่ให้หลงเหลืออยู่บนพื้นกระเบื้องห้องน้ำ

การทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ สำคัญอย่างไร ทำไมต้องหมั่นทำอยู่เป็นประจำ

หากปล่อยให้พื้น กระเบื้องห้องน้ำ สกปรกหรือมีคราบสบู่ติดอยู่เป็นเวลานานจะกระตุ้นให้เกิดกลิ่น เชื้อรา และการสะสมเชื้อโรคต่าง ๆ ดังนั้นการทำความสะอาดกระเบื้องห้องน้ำอยู่เป็นประจำจึงมีความสำคัญไม่น้อย เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงดังกล่าวได้ แต่ถ้าหากปล่อยให้มีคราบสิ่งสกปรกติดอยู่เป็นเวลานานก็จะทำความสะอาดได้ยากขึ้น

เคล็ดลับทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ ยังไงไม่ให้มีคราบสกปรกมากวนใจ

เคล็ดลับทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ ให้ไม่มีคราบสกปรกหลงเหลืออยู่

  • ราดน้ำให้ทั่วพื้นกระเบื้องทุกครั้งหลังอาบน้ำ หลังจากอาบน้ำเสร็จเราควรทำความสะอาดห้องน้ำง่าย ๆ โดยการราดน้ำที่พื้นกระเบื้อง เพื่อขจัดคราบสบู่ ยาสีฟันและยาสระผมออก นับเป็นวิธีทำความสะอาดห้องน้ำแบบง่าย ๆ แต่สามารถขจัดคราบสกปรกออกไปได้ไม่ยาก เพราะถ้าหากทำเป็นประจำก็จะไม่มีคราบสกปรกหลงเหลืออยู่
  • ฉีดน้ำด้วยความแรงเพื่อชะล้างสิ่งสกปรกบนพื้นกระเบื้อง หากพบว่ามีคราบสกปรกติดอยู่บนพื้นกระเบื้อง เราสามารถทำความสะอาดง่าย ๆ โดยไม่ต้องออกแรงมาก โดยใช้วิธีฉีดน้ำแรง ๆ ไปที่พื้นเพื่อให้คราบสกปรกที่ติดอยู่หายไป ซึ่งวิธีนี้จำเป็นต้องใช้ฝักบัวอาบน้ำหรือสายยางรดน้ำเข้ามาช่วย
  • ใช้แปรงขัดพื้นกระเบื้องให้สะอาด และกวาดเส้นผมที่อยู่บนพื้นห้องน้ำลงท่อแล้วนำไปทิ้ง นอกจากฟองสบู่ ยาสีฟันและยาสระผม จะทำให้เกิดคราบสกปรกแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้คราบต่าง ๆ หลงเหลืออยู่ได้ก็คือเส้นผม คงไม่ดีนักหากมีเส้นผมติดอยู่ตามพื้นกระเบื้องห้องน้ำ ดังนั้นหลังจากอาบน้ำเสร็จควรใช้แปรงขัดพื้นกระเบื้องให้สะอาดและกวาดเส้นผมลงท่อ จากนั้นนำไปทิ้งในถังขยะให้เรียบร้อย

เคล็ดลับทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ ยังไงไม่ให้มีคราบสกปรกมากวนใจ

ทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ ได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีที่ถูกต้อง ปราศจากคราบสกปรก

เมื่อทราบกันแล้วว่าเคล็ดลับการทำความสะอาด กระเบื้องห้องน้ำ ให้สะอาดโดยปราศจากคราบสกปรก และเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ให้ห้องน้ำของคุณนั้นน่าใช้งาน เหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลานั้นต้องทำอย่างไรบ้าง เราหวังว่าทุกคนจะสามารถนำไปปรับใช้ตามได้ เพราะความสะอาดของกระเบื้องคือหัวใจหลักของห้องน้ำ หากกระเบื้องสะอาดก็จะทำให้ห้องน้ำดูน่าใช้งานมากขึ้น

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]