เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกกระเบื้องที่ใช่ ตอบโจทย์ได้ทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน

เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกกระเบื้องที่ใช่ ตอบโจทย์ได้ทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน

กระเบื้องพื้นและผนัง ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้บ้านของคุณน่าอยู่ เมื่อสร้างบ้านหลังใหม่หรือรีโนเวทบ้านต้องให้ความสำคัญในการเลือกกระเบื้อง ไม่ใช่แค่ความสวยงามแต่ต้องแข็งแรง ทนทาน ยิ่งบ้านที่มีผู้อยู่อาศัยหลายคน ยิ่งต้องเลือกกระเบื้องแผ่นหนาและแข็งแรง สำหรับคนที่กำลังมองหากระเบื้องสวยๆ อัพเกรดให้พื้นและผนังของคุณมีระดับมากขึ้น ห้ามพลาด เรามีแนวทางในการเลือกกระเบื้องมาแนะนำ 

เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกกระเบื้องที่ใช่ ตอบโจทย์ได้ทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน

1.เลือกให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้าน 

หลักการพื้นฐานง่ายๆ คือเลือกกระเบื้องให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเฉดสีและลวดลาย เช่น บ้านสไตล์วินเทจเลือกกระเบื้องลายโบราณ บ้านสไตล์โมเดิร์นเลือกกระเบื้องลายหินอ่อน หรือห้องไหนอยากได้ความอบอุ่นดูเป็นธรรมชาติแนะนำกระเบื้องลายไม้ เป็นต้น อย่างแรกให้โฟกัสที่โทนสีเป็นหลัก รองลงมาคือลวดลาย ควรเลือกกระเบื้องที่ทำให้บ้านของคุณดูกว้างขวางมากขึ้น นอกจากนั้นสีและลวดลายของกระเบื้องควรแมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านด้วย

2.ขนาดของแผ่นกระเบื้อง 

เลือกขนาดของแผ่นกระเบื้องให้เหมาะกับแต่ละโซนภายในบ้าน เช่น โซนห้องรับแขก ควรเลือกกระเบื้องแผ่นใหญ่ ขนาด 40 x 40 cm , 50 x 50 cm หรือ 60 x 60 cm ช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขวางมากขึ้น สำหรับห้องน้ำอาจเลือกกระเบื้องแผ่นเล็กขนาด 15 x 15 cm หรือ 20 x 20 cm เป็นต้น 

เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกกระเบื้องที่ใช่ ตอบโจทย์ได้ทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน

3.ผิวสัมผัสของกระเบื้อง 

เลือกกระเบื้องไม่ใช่ดูแค่สีสันลวดลายหรือให้ความสำคัญแค่ความสวยงามแต่ต้องดูที่ผิวสัมผัสด้วย เลือกผิวสัมผัสของกระเบื้องให้เหมาะสมในแต่ละห้องเพราะส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย ผิวสัมผัสของกระเบื้องมีหลากหลาย เช่น ผิวมันเงา ผิวหยาบ ผิวด้าน ผิวสาก ผิวนวล เป็นต้น ห้องน้ำควรเลือกกระเบื้องผิวหยาบป้องกันการลื่นล้ม ห้องนอนเลือกผิวเรียบทำให้รู้สึกสบายเท้า ห้องครัวเลือกผิวมันเงาทำความสะอาดง่าย เป็นต้น 

4.ความแข็งแรงทนทานของกระเบื้อง 

ความแข็งแรงทนทานของกระเบื้องเป็นปัจจัยสำคัญ โดยเฉพาะส่วนที่ต้องรองรับน้ำหนักมากๆ ยิ่งต้องเลือกกระเบื้องที่มีความแข็งแรงสูง รับน้ำหนักได้เยอะ เช่น พื้นที่จอดรถ หนึ่งในกระเบื้องที่แข็งแรง ทนทาน คุณภาพพรีเมี่ยม แถมยังมีสีสันลวดลายและพื้นผิวสัมผัสให้เลือกหลากหลายคือกระเบื้องแบรนด์ Cotto แบรนด์ชั้นนำระดับโลก อย่างกระเบื้องพอร์ชเลนแบรนด์นี้มั่นใจได้ แข็งแกร่งกว่าใครแน่นอน กระเบื้องเป็นเนื้อเดียวกันตลอดทั้งแผ่น รับน้ำหนักได้มากถึง 350 กิโลกรัม/ตารางเซนติเมตร อัตราการดูดซึมน้ำต่ำ ทนต่อการเสียดสีและรอยขูด อายุการใช้งานยาวนานไม่ต้องซ่อมแซมหรือรีโนเวทบ่อยๆ 

5.กระเบื้องปูผนังเลือกให้ดี 

สำหรับกระเบื้องปูผนัง อาจไม่ได้รับแรงกดทับเหมือนกระเบื้องปูพื้น อย่างไรก็ตาม ยังต้องเลือกกระเบื้องปูผนังที่แข็งแรงทนทาน ป้องกันการแตกหรือชำรุดเสียหายจากแรงกระแทกด้านข้าง นอกจากนั้นต้องมีคุณสมบัติป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีด้วย แนะนำกระเบื้องปูผนังที่ผ่านการเคลือบมาอย่างดี ไม่เพียงป้องกันรอยขีดข่วนแต่ยังดูดความชื้นต่ำ สิ่งสกปรกยึดเกาะยาก ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้น 

เคล็ด (ไม่) ลับเหล่านี้ หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้านใหม่ ช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกกระเบื้องที่ใช่และตอบโจทย์การใช้งานในทุกพื้นที่ได้ มองหากระเบื้องคุณภาพดี เกรดดีพรีเมี่ยมต้องกระเบื้อง Cotto แบรนด์ระดับโลกมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ เนรมิตให้บ้านของคุณโดดเด่นกว่าใครในแบบที่คุณต้องการ

เราเป็นตัวแทนจำหน่ายกระเบื้องCotto สนใจ Add Line :เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]