5 เหตุผลทำไมต้องเลือกกระเบื้องดินเผา คนอยากตกแต่งหรือรีโนเวทบ้านต้องรู้ 

เหตุผลทำไมต้องเลือกกระเบื้องดินเผา คนอยากตกแต่งหรือรีโนเวทบ้านต้องรู้ 

5 เหตุผลทำไมต้องเลือกกระเบื้องดินเผา คนอยากตกแต่งหรือรีโนเวทบ้านต้องรู้ 

กระเบื้องดินเผา ผลิตจากการผสมดินเหนียว เผาด้วยความร้อนอุณหภูมิอาจต่ำกว่าหรือมีมากกว่า 1000 องศาเซลเซียส สีของกระเบื้องจะเป็นสีอิฐหรือสีส้ม อย่างไรก็ตาม เฉดสีของกระเบื้องดินเผาขึ้นอยู่ที่ชนิดของดินและอุณหภูมิที่ใช้เผาด้วย กระเบื้องดินเผามีทั้งแบบเคลือบและไม่เคลือบ หากไม่เคลือบจะได้ลวดกลายเป็นธรรมชาติ เย็นสบายมีเสน่ห์ไปอีกแบบแต่การดูดซึมน้ำค่อนข้างมาก เหมาะกับการปูผนัง ปูฝ้า ส่วนแบบเคลือบจะใช้แร่ธาตุต่างๆ เคลือบผิวหน้าทำให้ได้ลวดลายหรือสีสันต่างๆ ที่สวยงามการดูดซึมน้ำต่ำเหมาะกับพื้นที่มีความชื้นสูง 

ทำไมต้องปูพื้นด้วยกระเบื้องดินเผา

1.มีความคลาสสิค

กระเบื้องดินเผาให้ความคลาสสิค เพิ่มเสน่ห์ให้กับพื้นที่นั้นๆ เช่น การนำไปปูผนังตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอก อีกทั้งยังแปะทับผนังเดิมได้เลย ไม่ต้องก่อผนังใหม่เหมาะกับการตกแต่งหรือรีโนเวทบ้านมากๆ การติดตั้งหากใช้กาวซีเมนต์ที่มีคุณภาพสูงจะช่วยเพิ่มการยึดเกาะที่ดี เพิ่มความแข็งแรงต้านทานแรงสั่นสะเทือนได้ 

2.แมทช์ได้ทุกสไตล์การตกแต่ง

แม้กระเบื้องดินเผาสีส้มจะดูคลาสสิค หลายคนคิดว่าเหมาะกับบ้านสไตล์วินเทจเท่านั้นแต่จริงๆ แล้วสามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกสไตล์การตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านสไตล์ลอฟท์ บ้านหรือโรงแรมสไตล์ทรอปิคอลแบบธรรมชาติประเทศเขตโซนร้อน สไตล์ลักซูรี ฯลฯ  นอกจากให้ความคลาสสิคแล้วยังให้ความอบอุ่น สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและยังแอบแฝงไปด้วยความเรียบหรูหราอีกด้วย

3.ดูแลและทำความสะอาดง่าย

กระเบื้องดินเผาสีส้มดูแลและทำความสะอาดง่าย เนื่องจากกระเบื้องดินเผาเป็นสีส้มหรือสีอิฐ เมื่อมีคราบสกปรกเกิดขึ้นจึงดูกลมกลืน มองเห็นคราบสกปรกได้ยาก นอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้น้ำยาเคลือบผิวของกระเบื้องดินเผาโดยเฉพาะได้ เพื่อเพิ่มความเงางาม ป้องกันน้ำ รวมถึงสิ่งสกปรกไม่ให้ซึมเข้าสู่พื้นผิว ทำให้กระเบื้องดินเผาดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ ที่สำคัญยังช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้น กระเบื้องดินเผามีอายุการใช้งานนานขึ้นอีกด้วย 

4.มีหลายขนาดให้เลือก

กระเบื้องดินเผามีให้เลือกหลายขนาด เช่น กระเบื้องดินเผาสีส้มขนาด 10 x 10 cm., 5 x 20 cm., 7 x 23 cm., 10 x 20 cm. เป็นต้น มีทั้งรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า คุณสามารถเลือกใช้ได้มากกว่า 1 ขนาดเพื่อให้เกิดแพทเทิร์นแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร สร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายในสไตล์ที่คุณต้องการ นำไปปูได้ทั้งพื้นและผนัง ภายในภายนอก เช่น ทางเดิน ระเบียง ลานจอดรถ ผนังรั้วหรือกำแพง ผนังในห้องครัว เป็นต้น 

5.เหมาะกับร้านอาหาร 

กระเบื้องดินเผาสีส้มเหมาะกับการตกแต่งร้านอาหารมากๆ จิตวิทยาว่าด้วยเรื่องของโทนสี ร้านอาหารควรใช้โทนสีส้มเพราะช่วยให้อาหารน่าทานมากขึ้น กระตุ้นความอยากอาหาร แถมยังถ่ายรูปออกมาสวยด้วย ร้านอาหารนิยมใช้กระเบื้องดินเผาสีส้มปูผนัง ปูพื้น หรือใช้ตกแต่งเคาน์เตอร์คิดตังค์ เป็นต้น 

ทั้งหมดนี้คือ 5 เหตุผล ทำไมต้องเลือกกระเบื้องดินเผาแบบสีส้ม นอกจากมีความคลาสสิคแล้วยังให้ความอบอุ่น เพิ่มความหรูหราสามารถตกแต่งบ้าน อาคาร โรงแรมหรือร้านอาหารได้ แมทช์ได้ทุกสไตล์ ตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอก กระเบื้องดินเผาสีส้มดูแลทำความสะอาดง่าย มีหลายขนาดให้เลือกสร้างสรรค์ไอเดียได้หลากหลายในแบบที่คุณต้องการ 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]