ปูกระเบื้องลายโบราณ เนื้อซีเมนต์ในห้องน้ำได้ไหม เสี่ยงโดนน้ำยาทำความสะอาดกัดกร่อนหรือไม่

ปูกระเบื้องลายโบราณ เนื้อซีเมนต์ในห้องน้ำได้ไหม เสี่ยงโดนน้ำยาทำความสะอาดกัดกร่อนหรือไม่

การปูกระเบื้องในห้องน้ำ ต้องมีความพิถีพิถันเกี่ยวกับการเลือกชนิดของกระเบื้องที่นำมาปูภายในห้องน้ำ ด้วยลักษณะของห้องน้ำที่มีความชื้นสะสมค่อนข้างสูง และต้องทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างน้องน้ำมีฤทธิ์กัดกร่อนอยู่เสมอ หลายคนกังวลใจว่ากระเบื้องจะได้รับความเสียหาย อีกหนึ่งความกังวลใจคือเรื่องความปลอดภัย ถ้าเลือกกระเบื้องผิดประเภท อาจทำให้ลื่นง่ายเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง ยิ่งบ้านไหนมีเด็กมีคนชราต้องระวังเป็นพิเศษ 

กระเบื้องลายโบราณ

ปูกระเบื้องลายโบราณ เนื้อซีเมนต์ในห้องน้ำได้ไหม

กระเบื้องลายโบราณ ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้น ลวดลายคลาสสิคสามารถประยุกต์เข้ากับการตกแต่งบ้านหรือตกแต่งคอนโดได้ทุกสไตล์ มีให้เลือกหลายลวดลาย เช่น ลายเรขาคณิต ลายดอกไม้ ลายผสม เป็นต้น กระเบื้องลายโบราณสามารถนำไปปูพื้นหรือผนังในห้องน้ำได้ ให้ความรู้สึกคลาสสิค วินเทจและมีเสน่ห์ไปอีกแบบ การใช้กระเบื้องลายโบราณเนื้อซีเมนต์ ข้อดีคือสีสันสดใส มีการเคลือบมาอย่างดีทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน และการดูดซึมน้ำต่ำ 

กระเบื้องเนื้อซีเมนต์ มีกี่ชนิด 

1.กระเบื้องซีเมนต์แบบธรรมดา 

กระเบื้องซีเมนต์ธรรมดา กระบวนการผลิตมีมานาน ราคาไม่แพงมากนัก ข้อควรระวังคือกระเบื้องซีเมนต์ธรรมดาอาจเกิดรูพรุนได้หากโดนความชื้น กระเบื้องชนิดนี้จะไม่มีการเคลือบผิวหน้าทำให้มีการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างอย่างรวดเร็ว มีความเสี่ยงสูงที่กระเบื้องจะแตกร้าวได้ง่าย หากนำกระเบื้องชนิดนี้มาใช้ปูพื้นห้องน้ำอาจทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีได้ไม่ค่อยดีนัก

กระเบื้องลายโบราณ

2.กระเบื้องซีเมนต์แบบพรีเมี่ยม

กระเบื้องซีเมนต์แบบพรีเมี่ยมเป็นรุ่นที่พัฒนามาจากรุ่นธรรมดา โดยมีการเคลือบผิวหน้าหนึ่งชั้น ทำให้กระเบื้องมีสีสันสดใสสวยงามมากกว่ากระเบื้องทั่วไป อย่างเช่น กระเบื้องลายโบราณเนื้อซีเมนต์ปัจจุบันได้รับความนิยมสูง ไม่เว้นแม้แต่การตกแต่งน้องน้ำ ปูพื้นหรือผนังห้องน้ำ สร้างความสวยงาม มีความคลาสสิคไปอีกแบบ จุดเด่นของกระเบื้องซีเมนต์แบบพรีเมี่ยมคือมีอัตราการดูดซึมน้ำต่ำ แข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน  มีคุณสมบัติทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีได้ 

ปูกระเบื้องลายโบราณ เนื้อซีเมนต์ในห้องน้ำได้ไหม

ปูกระเบื้องลายโบราณ เนื้อซีเมนต์ในห้องน้ำได้หรือไม่ สามารถปูได้แน่นอนแต่ควรเลือกกระเบื้องลายโบราณเนื้อซีเมนต์พรีเมี่ยม ที่ผ่านการเคลือบผิวหน้ามาอย่างดีเพื่อให้ได้สีสันสดใส สวยงาม เลือกกระเบื้องลายโบราณเนื้อซีเมนต์เกรดพรีเมี่ยมที่ได้มาตรฐาน มีอัตราการดูดซึมน้ำต่ำ มีคุณสมบัติทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมี

กระเบื้องลายโบราณเลือกค่า R เท่าไหร่ 

ค่า R (Slip Resistance) ค่าการกันลื่น ซึ่งได้ผ่านการทดสอบ Ramp Test โดยการปูทางลาดชันด้วยองศาที่ต่างกัน เป็นการทดสอบประสิทธิภาพในการกันลื่นของกระเบื้อง องศาความลาดชันที่เพิ่มมากขึ้นนั้น ทำให้ค่า R เพิ่มสูงขึ้นไปด้วย สำหรับกระเบื้องลายโบราณปูพื้นห้องน้ำแนะนำค่า R11 ผิวของกระเบื้องด้านกันลื่นได้ 100% 

ปูกระเบื้องลายโบราณในห้องน้ำได้ไหม แนะนำกระเบื้องลายโบราณเนื้องซีเมนต์พรีเมี่ยม ที่มีอัตราการดูดซึมน้ำต่ำ แข็งแรง ทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีหรือน้ำยาทำความสะอาดน้องน้ำ แถมยังมีพื้นผิวเรียบเนียน สวยงามหรือเลือกกระเบื้องลายโบราณที่มีผิวด้าน มีค่า R11 สามารถกันลื่นได้ 100% ตกแต่งห้องน้ำให้สวยกว่าใคร มีเสน่ห์น่าหลงใหล มีความคลาสสิคด้วยกระเบื้องลายโบราณ รับรองว่าห้องน้ำในบ้านของคุณต้องปังแน่นอน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]