อิฐมวลเบาตราเพชร

Table of Contents

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเจ้าอิฐมวลเบาที่ คุณภาพไม่เบาตามชื่อกันครับ!!

เจ้าอิฐมวลเบาหรือ ชื่อทางการก็คือ คอนกรีตมวลเบา ผมขอเรียกว่า อิฐมวลเบาละกัน เจ้าอิฐมวลเบาเป็นดาราในวงการอิฐเลยก็ว่าได้ เพราะว่า น้ำหนักของมันนั้นเบา สามารถป้องกันความร้อนได้ดี เเละระบายอากาศๆได้ดี ร่วมถึงเก็บเสียงได้ คุณสมบัติที่กันไฟนั้นสามารถกันไฟได้นานกว่า อิฐมอญเเละคอนกรีตบล็อตทั่วไปมากถึง 3-4 เท่าเลยที่เดียว

เเต่จริงๆเเล้ว เจ้าอิฐมวลเบานี้ไม่ใช้อิฐนะครับเเต่เป็น คอนกรีตซึ่งทำมาจากปูนซีมเน้ต์พอร์ตเเลนด์ โดยใชเเทคนิค ทำให้คอนกรีตนั้นมีรูพรุนเล็กๆ เกิดขึ้นในคอนกรีต นี้จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมมันถึงเบานั้นเอง

ก็อย่างที่บอกไปนะครับเจ้าอิฐมวลเบานี้ เป็นดาราในวงการคอนกรีตฯ เพราะว่าในการก่อสร้างเป็นที่นิยมอย่างมากในการใช้งาน เพราะว่า เนื่องจากน้ำหนักเบา เเละคุณสมบัติที่ไม่เบาตามชื่อนั้นเเล้ว ด้วยขนาด ความหนาเเน่น ของมันยังเท่ากัน ได้ตามมาตรฐานอีกด้วย เพราะว่าใช้เครื่องจักรผลิตนั้นเอง ทำให้เจ้าอิฐมวลเบานี้นิยมอย่างมาก

นอกจาคุณสมบัติทีดีเลิศเเล้ว เจ้าอิฐมวลเบาที่นิยมใช้กันเเเล้วนั้นมีสาเหตุหนึ่งเลย ก็คือ สามารถประหยัดเวลา เเละค่าเเรงได้มาก อีกด้วยทำให้หลายคนๆหลายๆงานก่อสร้างหันมาใช้ อิฐมวลเบากัน เเละสามารถผลิตอิฐมวลเบาความหนาเเน่นใน หลายๆรูปแบบอีกด้วยละครับ

 

อาคารวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี

ใช้อิฐมวลเบาตราเพรช

 

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]