กระเบื้องหลังคาไวนิล เเอสเบสตอส

กระเบื้องหลังคาไวนิล เเอสเบสตอส

Our Score

หลังคาไวนิล แอสเบสเตอร์ คือ กระเบื้องไวนิลที่มีส่วนผสมของแอสเบสตอส มันก็คือแร่ธาตุจากธรรมชาติที่ผสมและปะปนอยู่ในเนื้อหิน มีทั้งธาตุเหล็ก แมกนีเซียม ซิลิเกตและธาตุอื่นๆ ลักษณ์ของ เอสเบสตอสนี้ มันเป็นเส้นใยบางๆนะครับ  ส่วนด้านคุณสมบัติของมันนั้น คือ ทนความร้อนได้ ตั้งแต่ 700-1000 องศา ทนกรด ทนด่าง และทนไฟ มีความแข็งแรง มีความยืดหยุ่นได้ จึงทำให้ แอสเบสเตอร์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของ กระเบื้องไวนิล

กระเบื้องไวนิล คนส่วนมากเลยนะครับจะนิยมใช้ในการมุงหลังคาเพราะมีน้ำหนักที่เบา และราคาที่สบายกระเป๋าอีกด้วย  แอสเบสตอส เนื่องจากมีแร่จากธรรมชาติผสมอยู่ จึงทำให้ทนความร้อน ทนไฟได้ดี และยังหมดปัญหาเรื่อง แมลงรบกวนด้วย ทั้งนี้ ยังร่วมไปถึงการทนทาน ต่อ กรดและด่างเป็นต้น   ทำให้คุณสมบัติที่ดีเยียมขนาดนี้ ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อโดยไม่ต้องลังเล เลย และยังเหมาะที่จะปูผนังรวมไปถึงหลังคาบ้าน ในส่วนของการนำไปปูพื้นที่จะเน้นเป็น กระเบื้องลายไม้ เป็นส่วนใหญ่ครับผม

ส่วนข้อดีและข้อเสีย ของ กระเบื้องไวนิล แอสเบสตอส ก็มีทั้งดีและเสีย เหมื่อนกับกระเบื้องไวนิลอืนๆทั่วไป แต่ต่างกันตรงที่ กระเบื้องไวนิล แอสเบสตอสจะมีส่วนผสมของแอสเบสตอสเข้ามาแทนที่ PVC แต่ กระเบื้องไวนิล แอสเบตอส ยังคงมีให้เห็นในเรื่องความอันตรายต่อ สุขภาพ เหตุผลก็คือ เส้นใยของแอสเบสตอส จะส่งผลกระทบต่อร่างกายมนุษย์เมื่อสูดดมเข้าไป ในปริมาณที่มาก ดังนั้นหากท่านจะเลือกซื้อกระเบื้องไวนิลแอสเบสตอส ครวศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อนนะครับ

ด้วยเหตุและผลของกระเบื้องหลังคาไวนิล แอสเบตอสที่มีอันตรายต่อสุขภาพ ถ้าหากสูดดมเข้าไป ทำให้หลายๆท่านหลีกเลี่ยงที่จะใช้มัน แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างแรกที่ครวจะทำเลยคือ การหาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษากระเบื้องไวนิลแอสเบสตอส อย่างละเอียดและครวระวังขณะติดตั้งและเคลือนย้ายไม่ให้เกิดการแตกหักเพื่อรักษาสุขภาพของท่านเอง 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]