กระเบื้องเคนไซ กระเบื้องLandscape อันดับ 1 ของประเทศไทย

กระเบื้องเคนไซ กระเบื้อง Landscape อันดับ 1 ของประเทศไทย

Our Score

กระเบื้องเคนไซนั้น เป็นกระเบื้องที่ถูกผลิตขึ้นจากหินแกรนิต ที่นำไปเผาจนอุณหภูมิสูงและนำมาขึ้นรูปเป็นกระเบื้อง (คล้ายกระเบื้องแกรนิตโต้) จึงทำให้กระเบื้องชนิดนี้มีความทนทานมากเป็นพิเศษ และด้วยความที่ไม่เคลือบสารอะไรเลย ก็ยิ่งทำให้กระเบื้องนี้ดูมีความสวยงาม เหมาะที่จะนำไปใช้ตกแต่งภายนอกยิ่งขึ้น เนื่องจากมีสีตามธรรมฉาด ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ข้อดีที่สำคัญอีกอย่างของกระเบื้องเคนไซ ก็คือมีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ถ้าหากได้ช่างปูพื้นที่มีฝีมือ หรือมีความสามารถในเรื่องของการออกแบบ ก็สามารถเลือกใช้กระเบื้องเคนไซในการสร้างลวดลายที่สวยงามได้

เคยสังเกตกันหรือไม่ว่า เวลาเดินทางไปตามอาคาร สถานที่สำคัญต่าง ๆ มักจะเห็นพื้นผิวที่มีลักษณะคล้ายกับหินเรียบๆ แบนๆ เรียงต่อกันอย่างสวยงาม ถึงแม้ว่าจะมีรถขับผ่าน หรือมีการกระแทกเป็นประจำก็ไม่ทำให้แตกร้าวแต่อย่างใด นี่แหละคือกระเบื้องเคนไซ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในการจัดซื้อเพื่อนำไปตกแต่งบ้านจัดสรร สถานที่ราชการต่างๆ รวมไปถึงบริษัทเอกชนมากมาย และในปัจจุบันนี้ก็ได้มีการนำกระเบื้องเคนไซไปใช้ในการปูพื้นบริเวณนอกบ้านยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีโรงรถ ซึ่งก็ช่วยเพิ่มทัศนียภาพ และความทนทาน ไม่ต้องซ่อมแซมบ่อยได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยเพิ่มความสวยงามโดดเด่นให้กับบ้านมากขึ้นอีกด้วย

แต่ทั้งนี้ ก็ใช่ว่ากระเบื้องเคนไซจะไม่มีข้อด้อยเลย โดยเฉพาะเรื่องของการปูกระเบื้องนั้น หากช่างฝีมือไม่ดีจริงก็อาจพบปัญหาคราบสกปรกจับตัวแน่นตามร่องยาแนว และปัญหาการปูพื้นที่ไม่ได้ระดับซึ่งจะลดความสวยงามลงไป นอกจากนี้อาจจะพบปัญหาในเรื่องของการซ่อมแซมกระเบื้องในอนาคต ที่ต้องพึงระลึกไว้เลยว่า ไม่สามารถหาสีเดิมได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะมีการผลิตอย่างต่อเนื่องก็ตาม เนื่องจากกระเบื้องเคนไซ เป็นกระเบื้องที่ถูกออกแบบมาเพื่อ Landscape เมื่อตากแดดตากฝนเป็นเวลานาน สีก็จะซีดจางไปตามเวลา ถ้าหากมีการเปลี่ยนกระเบื้อง ต่อให้ใช้ตัวเดียวกับ รูปแบบเดียวกัน แต่สีไม่ว่าจะอย่างไรก็ไม่เหมือนเดิมแน่นอน

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]