5 ข้อควรทราบ เกี่ยวกับกระเบื้องลายไม้

กระเบื้องลายไม้ กับ คุณสมบัติที่ควรทราบ

การตกแต่งบ้านให้สวยอยู่ตลอดกลายเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของบ้านเอง ให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะ เวลา 24 ชั่วโมง เกือบครึ่งวันเราจะอยู่แต่บ้าน เพราะบ้านเป็นที่เดียวที่ทำให้เรานั้น สามารถหลับพักผ่อนจากวันที่เหนื่อยล้าได้อย่างดี ดังนั้นการตกแต่งบ้าน ให้ใหม่ สวย ตลอดนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ
ในยุคสมัยนี้การตกแต่งบ้านในโทนที่เรียบง่าย สบายตา และดูทันสมัยนั้น เป็นสิ่งที่กำลังมาแรง อาทิ วัสดุที่ทำจาก ไม้ แน่นอนวว่าเจ้าของบ้านหลายๆท่าน ชอบไม้อย่างแน่นอน เพราะด้วยดาร ความสวยงามตามธรรมชาติ ที่เกิดชึ้นเอง โดยไม่ต้องแต่งให้สวยขึ้น ก็สวยในแบบไม้ ฉบับต้นตำรับของมันเอง แต่เนื่องด้วย การใช้วัสดุไม้จริงนั้น อาจเป็นการบั่นทอน ทรัพยากร ของธรรมชาติลดลงไปเรื่อยๆ เพราะความต้องการของคนเรานั้นมีมาก ทำให้วัสดุจากธรรมชาติอาจไม่ต้องโจทย์สักเท่าไร ในปัจจุบัน

ดังนั้นเทคโนโลยีในสมัยนี้จึงเข้ามามีบทบาทในการปรับปรุง ลอกเลียน ของวัสดุจากธรรมชาติได้อย่างดี นั้น กระเบื้องลายไม้ วัสดุที่ทำจากกระเบื้องนั้น หลายๆท่านที่พึ่งเคยใช้ หรือ ลังเลว่าจะเลือกซื้ออ กระเบื้องลายไม้ กับ วัสดุที่ทำมาจากไม้จริงๆนั้นความแตกต่างของมันแตกต่างกันอย่างไร

ความทนทาน

วัสดุที่ทำจากกระเบื้องนั้น มีความทนทานที่มีมากกว่า วัสดุที่ทำจากไม้อยู่แล้ว ดังนั้นตัวกระเบื้องลายไม้เองมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมโดยรอบอยู่แล้ว มีเหตุการ์ณน้ำทวมใหญ่ปี 54 บ้านเรือนที่ใช้ไม้เป็นวัสดุ ในการตกแต่งบ้านนั้น ถูกน้ำกัดเซาะทำลาย จนไม่เหลือชิ้นดีเลย แต่เป็นกระเบื้องลายไม้แล้วนั้น เหตุการ์ณที่ถูกน้ำกัดเซาะทำลายจะไม่เกิดขึ้นเลย

ความทนทานต่อความชื่นของบ้าน

แน่นอนปัญหานี้เกิดขึ้นทุกบ้านทุกหลัง ในส่วนของห้องครัว ห้องน้ำ ความชื่นจึงเกิดขึ้นได้ง่าย ถ้าหากเป็นวัสดุไม้จริงแล้วละก็ ไม้อาจเกิดการเสียสภาพได้ง่ายกว่าปรกติ แต่ถ้าเป็นกระเบื้องลายไม้ แล้วนั้น ปัญหาเหล่านี้ไม่มีการเกิดขึ้นแน่นอน

YOUTUBE:: The Three Touch Asia Pacific Co.,Ltd

มด ปลวก ไม่ถามหา

คำถามเหล่านี้ มักจะตามมาเสมอหากคนที่ยังไม่รู้จักหรือใช้งานกระเบื้องลายไม้แล้วก็ มักจะถามว่า มด ปลวก จะขึ้นไหม คำตอบก็คือไม่เกิดขขึ้นอย่างแน่นอน เพราะด้วยวัสดุของมันนั้นเป็นกระเบื้อง นั้น และสามารถลดต้นทุนในการจ้างบุคคลที่ 3 มากำจัดปลวกด้วย เพราะถ้าหากเราใช้วัสดุไม้จริงนั้น ถ้าเป็นไม้ที่ไม่มีคุณสมบัติป้องกันปลวกแล้วนั้น มด ปลวก ถามหาแน่นอน และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการ จ้างคนมากำจัดปลวก ดังนั้น ถ้าใช้กระเบื้องลายไม้ การจ้างคนมากำจัดปลวกลืมไปได้เลย ร่วมถึงบอกลา มด ปลวก จอมน่ารำคาณ

การดูแลรักษาที่ง่าย

ด้วยคุณสมบัติกระเบื้องนั้นมีความ มัน เงา เรียบ จึงทำให้การดูแลรักษาของมันง่ายกว่ามาก โดยไม่ต้องใช้แรงเยอะในการทำความสะอาด ประหยัดเวลาได้ดี ทำให้เวลาที่เหลือนั้น ออกไปเที่ยว หรือ มีเวลาพักผ่อน อย่างสบายใจ

Sale!
Sale!
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]