ความยั่งยืนของการใช้งานของกระเบื้องลายไม้

ปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใดที่ต้องการประสบความสำเร็จในการครอบครองตลาดและครองใจผู้บริโภค สินค้าและนวัตกรรมต่างๆ ที่ถูกคิดค้นขึ้นมา ล้วนจำเป็นจะต้องคำนึงถึง “ความยั่งยืน” (Sustainable) เป็นสิ่งสำคัญทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้แต่วงการวัสดุก่อสร้าง อย่าง “กระเบื้องลายไม้” ซึ่งเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของสินค้าที่ถูกผลิตและพัฒนาขึ้นมาจากการเห็นความสำคัญในจุดนี้

กระเบื้องลายไม้ เสน่ห์แห่งคุณค่าของวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืนตลอดกาล

สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยคือ กระเบื้องลายไม้ ได้เข้ามาทดแทนการตัดไม้จริงจากธรรมชาติที่นับวันจะเหลือน้อยลงไปทุกวัน ซึ่งการเลือกใช้กระเบื้องลายไม้เป็นวัสดุทดแทนจึงเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวคืนกลับสู่ธรรมชาติ เพิ่มออกซิเจนในอากาศ ช่วยบำรุงรักษาป่า และยังเป็นวัสดุที่จัดว่ามีความคงทนถาวร สามารถใช้งานได้นานหลายสิบปีโดยไม่เสื่อมสภาพ จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในอนาคตไปได้อีกมาก

 

การตัดสินใจเลือกใช้กระเบื้องลายไม้เป็นวัสดุตกแต่งบ้านเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาด เนื่องจากในปัจจุบันลวดลายและความสวยงาม ตลอดจนพื้นผิวสัมผัสของกระเบื้องลายไม้นั้น เรียกได้ว่ามีความใกล้เคียงกับไม้จริงมาก มีสีสันลวดลายไปตามพันธุ์ไม้ต่างๆ และแน่นอนว่ามีราคาที่ถูกกว่าไม้จริงมาก ทั้งในส่วนของตัวกระเบื้องตลอดจนค่าแรงในการติดตั้ง ประหยัดค่าใช้จ่ายกันได้ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างกันเลยทีเดียว

ตัวอย่างผลงานกระเบื้องลายไม้บ้านลูกค้า

 

 

ประโยชน์ของกระเบื้องลายไม้ที่เหนือกว่าไม้จริงอย่างเห็นได้ชัด

กระเบื้องลายไม้ เป็นวัสดุที่มีความยั่งยืนมากกว่าในแง่ของเศรษฐศาสตร์ ทำให้เจ้าของบ้านหมดความกังวลในเรื่องของแมลงต่างๆ ทั้งปลวก มด มอด ฯลฯ ไปตลอดอายุกันใช้งานก็ว่าได้ ซึ่งต่างกับไม้จริงที่ต้องบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องและต้องวางแผนป้องกันปลวก แมลงต่างๆ มาชอนไชเนื้อไม้ สร้างความเสียหายให้โครงสร้างและต้องเสียเงินเสียทองกับระบบกำจัดปลวกไปอีกนาน

หากเปรียบกับไม้จริงในด้านของความแข็งแรง กระเบื้องลายไม้มีความแข็งแกร่งทนทานมากกว่า ทนแดด ทนฝน ทนการกัดเซาะของความชื้น นอกจากการทำความสะอาดตามปกติแล้ว ก็แทบไม่จำเป็นต้องเสียค่าบำรุงรักษาในระหว่างอยู่อาศัยเลย ต่างกับไม้จริงที่แม้จะให้ความรู้สึกอบอุ่นอ่อนโยน แต่ต้องการต้นทุนในการบำรุงรักษาค่อนข้างมากและตลอดอายุการใช้งาน กระเบื้องลายไม้จึงเป็นวัสดุที่คุ้มค่าทั้งในระยะเริ่มต้นและระยะยาว

 

กระเบื้องลายไม้ ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีสีสันและลวดลายที่หลากหลาย โดยมีขนาดแตกต่างกันไป เจ้าของบ้านและผู้ออกแบบสามารถออกแบบตกแต่ง เลือกลวดลาย จับคู่สีสัน เลือก Pattern การปูแบบต่างๆ ได้อย่างไม่จำกัด ซึ่งหากนำเอาแนวคิดเดียวกันนี้ไปใช้กับไม้จริงบ้าง จะพบมีต้นทุนที่สูงมากจนเอื้อมถึงได้ยากจริงๆ อีกทั้งกระเบื้องลายไม้ยังสามารถซ่อมแซมเฉพาะจุดได้ง่ายกว่าไม้จริงอีกด้วย

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]