กระเบื้องหกเหลี่ยมลายโบราณ

กระเบื้องหกเหลี่ยมลายโบราณ กับลายเส้นแห่งศิลป์ที่สะท้อนเสน่ห์ความเป็นไทย

วัสดุปูพื้นอย่างกระเบื้องหกเหลี่ยม เป็นเสน่ห์ที่ชวนดึงดูดใจสำหรับยุคสมัยนี้เป็นอย่างมาก ด้วยประวัติศาสตร์ของกระเบื้องหกเหลี่ยมเป็นที่รู้จักมาตั้งแต่ในยุค 1990s ซึ่งทำให้ลวดลายส่วนใหญ่มีกลิ่นอายการออกแบบที่ขับเน้นศิลปะแบบโบราณเอาไว้ สำหรับในยุคนี้เรายังคงเห็นกระเบื้องที่ผสมผสานลูกเล่นแบบหกเหลี่ยมเข้าไว้ด้วยกัน แต่สิ่งที่น่าดึงดูดมากกว่านั้น เห็นจะเป็นลวดลายความเป็นไทยที่ถูกเติมแต่งให้น่าตื่นตายิ่งขึ้น

 

กระเบื้องหกเหลี่ยมลายโบราณ

หลงใหลไปกับลายไทยบนกระเบื้องหกเหลี่ยมลายโบราณ

การสร้างสรรค์สไตล์ความเป็นไทยลงไปบนชิ้นงาน ซึ่งอาจเรียกได้ว่านี่คืองานศิลปะที่ชวนหลงใหล ขับเน้นลายเส้นที่สะท้อนความเป็นไทยออกมาได้อย่างโดดเด่น หน้ากระเบื้องที่เป็นมากกว่าแค่ลายเส้นธรรมดาๆ แต่คือการจินตนาการจรดปลายปากกาวาดเส้นสายความงดงามของช่างศิลป์ สะท้อนเอกลักษณ์อันชดช้อยของความเป็นไทยที่คุณสามารถนำไปใช้เป็นส่วนประกอบสำหรับการตกแต่งบ้าน ให้สวยงาม หรูหรา และแอบซ่อนอยู่ด้วยความคิดสร้างสรรค์อันแยบยลอีกด้วย

 

กระเบื้องหกเหลี่ยมลายโบราณ
กระเบื้องหกเหลี่ยมลายโบราณ

 

ลูกเล่นผ่านกระเบื้องหกเหลี่ยมลายโบราณ นิยมเลือกใช้โทนสีขาวธรรมดาของกระเบื้องให้ตัดกับลายเส้นสีดำแบบลายไทย แม้จะเป็นเพียงโทนสีที่ดูเรียบง่าย แต่กลับมากมายด้วยคุณค่าทางด้านงานศิลปะ โดยส่วนใหญ่งานเหล่านี้จะถูกวาดด้วยมือก่อนจะนำไปเข้าสู่กระบวนการอื่นๆ ให้สีของกระเบื้องเคลือบเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนา ดังนั้นลายไทยส่วนใหญ่ที่ถูกคิดเอาไว้บนแผ่นกระเบื้องนั้น จะเน้นลูกเล่นที่มีความทันสมัย ผสมผสานกับรูปทรงของกระเบื้องย้อนยุคที่สะท้อนสไตล์ไปในทิศทางเดียวกันได้อย่างดีเยี่ยม ตามยุคสมัยนั้นๆ และมีการปรับเปลี่ยนลวดลายให้หลากหลายมากขึ้นตามความนิยม โดยยังคงรากฐานความเป็นไทยเอาไว้

 

 

สะท้อนคุณค่า เอกลักษณ์ลายไทยบนแผ่นกระเบื้อง

ไม่เพียงแค่สีขาวและดำที่นิยมนำไปใช้ตกแต่งสำหรับบ้านในยุคโมเดิร์นที่ต้องการขับเน้นความเรียบง่ายเป็นพิเศษเท่านั้น แต่หากใครที่ต้องการกระเบื้องลายโบราณที่แต่งแต้มด้วยสีสันมากกว่านี้ ก็สามารถหยิบยกเอาลายไทยที่คุ้นตา ผ่านโทนสีที่ผสมผสานกันอย่างมีเสน่ห์ โดดเด่นด้วยลวดลายอ่อนช้อยและการตัดกันของเส้นศิลป์ที่ช่างวาดค่อยๆ จินตนาการอย่างละเมียดละไม กระเบื้องแผ่นแล้วแผ่นเล่าที่เชื่อมเข้าด้วยกัน กลายเป็นจังหวะการสร้างสรรค์ที่สวยงามไม่ตายตัว

ความเป็นไทยจึงสะท้อนออกมาผ่านศิลปะบนพื้นบ้าน หรือผนังบ้านได้ชัดเจน บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ แรงบันดาลใจโดยมากที่ช่างศิลป์หยิบยกเอามาใช้จะยังคงพื้นฐานเอาไว้บนความทันสมัย เพื่อให้การใช้งานยืดหยุ่นไปกับสไตล์บ้านได้หลากหลาย ทั้งนี้ก็ยังคงสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านลวดลายที่อ่อนช้อย ความรู้สึกย้อนยุคชวนอบอุ่น สร้างความหรูหราเข้มข้นด้วยโทนสีและลายเส้นละเอียดอ่อนในแต่ละชิ้นงาน เชื่อมต่อกันด้วยเหลี่ยมมุมของกระเบื้องหกเหลี่ยมแปลกตา ไม่ซ้ำซากเหมือนกระเบื้องสี่เหลี่ยมทั่วไปที่พบเห็น เป็นความลงตัวที่ช่วยสร้างมิติให้บ้านดูน่าอยู่อาศัย เป็นความสวยที่ชวนประทับใจ และเป็นลวดลายที่ไม่สามารถหาพบเห็นกันได้ง่ายนัก

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]