เลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำอย่างไรให้สวยและใช้งานได้จริง

Table of Contents

หากงานได้จริงกำลังจะทำสระว่ายน้ำ การเลือกวัสดุอุปกรณ์คุณภาพพร้อมกับดีไซด์ความสวยงามต้องมาก่อน เพราะสระว่ายน้ำสำหรับบางบ้านคือสิ่งที่ทำให้บ้านน่าอยู่และบางคนถือเรื่องฮวงจุ้ย ทำให้ทุกอย่างเชื่อมโยงกันทั้งหมด ฉะนั้นสิ่งสำคัญคือการศึกษาหาข้อมูลตามความต้องการของคุณ สำหรับวันนี้เราจะมาบอกวิธีการเลือกกระเบื้องขั้นต้นก่อนทำสระว่ายน้ำ ให้สระน้ำของคุณออกมาสวยตรงใจ

กระเบื้องสีฟ้าตัวเลือกคลาสสิกสำหรับสระว่ายน้ำ

กระเบื้องสีฟ้าตัวเลือกคลาสสิกสำหรับสระว่ายน้ำ

คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมการทำสระว่ายน้ำถึงต้องเลือกกระเบื้องสีฟ้า ทำไมไม่มีสีอื่นบ้าง ตอบได้ง่าย ๆ เลยสีฟ้าคือสีที่เลียนแบบธรรมชาติได้เหมือนที่สุดและเป็นตัวแทนของน้ำ แต่จริง ๆ แล้วน้ำไม่มีสี เพียงแต่ว่าสีฟ้านั้นเกิดจากท้องฟ้าสะท้อนลงมากระทบลงมาบนผิวน้ำเท่านั้น ให้คุณลองจิตนาการดูว่าถ้าสระว่ายน้ำเป็นสีแดหรือสีเหลืองคงไม่น่าลงเล่น และไม่เหมาะเท่าไหร่ ฉะนั้นสีฟ้าหรือสีเขียวมรกต จึงถูกเลือกให้ใช้ในสระว่ายน้ำเป็นส่วนใหญ่ เพื่อสร้างบรรยากาศโดยรอบให้สดชื่นขึ้นมา

เลือกพื้นกระเบื้องเซลามิคช่วยกันลื่นได้ดี

เลือกพื้นกระเบื้องเซลามิคช่วยกันลื่นได้ดี

กระเบื้องกันลื่นส่วนใหญ่จะใช้ในการสร้างรอบ ๆ ขอบสระ เพื่อลดอุบัติเหตุและถ้าเวลาไหนที่คุณไม่ได้มาเพื่อว่ายน้ำ บางครั้งคุณเพียงต้องการเดินเล่นเพื่อชมบรรยากาศรอบ ๆ บ้าน ไม่ต้องกังวลว่าจะลื่นตกน้ำหรือถ้าหากคุณเมื่อยจากการว่ายน้ำจะยกแขนพักริมสระก็ได้ ถ้าต้องขึ้นมาบนฝั่งกระเบื้องขอบสระจะมีประโยชน์อย่างมาก เพราะจะทำให้คุณขึ้นจากสระง่าย ฉะนั้นเพื่อป้องกันการลื่นจึงต้องเลือกกระเบื้องที่เป็นเนื้อเซรามิคเคลือบกันลื่นและบางที่ใช้กระเบื้องเนื้อหยาบคล้ายเม็ดทราย ซึ่งก็เป็นตัวช่วยที่ดีเลยล่ะ ไม่เพียงเท่านี้ยังให้ความสวยงามในเวลาเดียวกัน

กระเบื้องที่สีเข้มทำให้มีมิติ

การเลือกกระเบื้องสีเข้มเข้มาตัดกับสีฟ้าของน้ำ จะช่วยให้สระของคุณโดดเด่นยิ่งขึ้น แต่ความชอบของแต่ละคนมีไม่เหมือนกันจึงทำให้กระเบื้องมีสีฟ้าหลากหลายเฉดสี โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบกระเบื้องสีเข้มเพื่อให้เข้ากับตัวบ้าน อาจเลือกจะไม่ใช้แค่กระเบื้องสีฟ้าเท่านั้น อาจมีลวดลายต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มสีสันก็น่าสนใจเช่นกัน ทั้งหมดล้วนเป็นตัวที่สร้างสีสันและจุดประสงค์ก็เพื่อทำให้สระว่ายน้ำน่าลงเล่น เพราะสระว่ายน้ำถือเป็นองค์ประกอบที่ทำให้บ้านดูดีขึ้น และสระน้ำใช้พื้นที่เยอะมากเรียกได้ว่ากินพื้นที่บ้านไปพอสมควร จึงเป็นเหมือนลานกิจกรรมของคนในครอบครัว

เลือกกระเบื้องโมเสกสร้างลวดลายให้สระว่ายน้ำ

กระเบื้องชิ้นเล็ก ๆ ขนาดโดยรวม 1×1 นิ้ว ถึง 4×4 นิ้ว ที่มีสีสันให้อารมณ์คล้ายกับลูกกวาดและความแวววาวราวกับเพชรพลอย ความสวยตรงนี้ทำให้ได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะคนที่กำลังจะทำสระว่ายน้ำมักเลือกใช้กระเบื้องโมเสกในการปูพื้น ที่สำคัญกระเบื้องประเภทนี้มีหลากหลายรูปทรงให้เลือก จึงช่วยเพิ่มความสนุกในการตกแต่ง เช่น  สี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน หกเหลี่ยม เมื่อคุณนำมาประกอบเรียงต่อกันทำให้สระว่ายน้ำของคุณมีลวดลายที่ไม่เหมือนใคร เหมือนกับงานศิลปะอันประณีตที่อยู่ใต้น้ำโดดเด่นขึ้นมา บรรยากาศบริเวณบ้านเปลี่ยนไปทันตา นอกจากนี้กระเบื้องโมเสกยังมีความคงทนไม่แพ้กระเบื้องชนิดอื่น กระเบื้องโมเสกทนกรดและด่าง ในส่วนของการกัดกร่อนของคลอลีนไม่ต้องกังวลเพราะทนแน่นอน ที่สำคัญสีสันอันสดใสจะไม่ซีดจางตามกาลเวลา

การเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำคุณจะนึกถึงความสวยงามหรือความชอบส่วนตัวเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูในเรื่องความทนทานต่อคลอลีนหรือการใช้งานอื่น ๆ ด้วย เนื่องจากมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน ให้ระหว่างการใช้งานเสียหายน้อยที่สุด ฉะนั้นก่อนจะเริ่มสร้างสระว่ายน้ำลองเลือกกระเบื้องโมเสกหรืออื่น ๆ เพื่อยืดอายุการใช้งานคุณจึงจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลในส่วนนี้ เลือกสิ่งที่เหมาะสมกับการนำมาปูพื้นสระ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่ช่างก่อสร้างก็ตามแต่คุณมีสิทธิเลือกคุณภาพและรูปแบบ เพราะสระว่ายน้ำถือเป็นสมบัติอย่างหนึ่งที่คุณต้องรักษาไว้ให้ดี เรียกได้ว่าทุกอย่างที่อยู่ในบริเวณบ้านของคุณไม่ว่าอะไรก็ตามล้วนต้องการการดูแลรักษาและคัดสรรเป็นอย่างดี

กระเบื้องสระว่ายน้ำ

กระเบื้องสระว่ายน้ำ HGN Dogger Blue

฿850.00

กระเบื้องสระว่ายน้ำ

กระเบื้องสระว่ายน้ำ HGN-Grassy

฿850.00
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]