ไอเดียสร้างความเป็นธรรมชาติให้บ้านสวย ด้วยกระเบื้องลายไม้

ไอเดียสร้างความเป็นธรรมชาติให้บ้านสวย ด้วยกระเบื้องลายไม้

เชื่อว่าการสร้างบรรยากาศให้บ้านร่มรื่นน่าอยู่ เป็นที่ปรารถนาของทุกคนอยู่แล้ว แต่อาจด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ ที่ไม่สามารถปลูกต้นไม้หรือตกแต่งเป็นส่วนหย่อมเล็ก ๆ เพื่อให้เป็นมุมพักผ่อนของทุกคนในครอบครัวได้ การตกแต่งภายในด้วยกระเบื้องลายไม้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สามารถสร้างความเป็นธรรมชาติให้บ้านสวยได้

กระเบื้องลายไม้ เป็นวัสดุตกแต่งบ้านที่ทำออกมาโดยเลียนแบบธรรมชาติมีหลากหลายเฉดสี หลากหลายลวดลายที่แสดงอยู่บนหน้ากระเบื้องให้เลือกกันโดยลวดลายกระเบื้องที่มีอยู่จะไม่ซ้ำลายกันบนหน้ากระเบื้องลายไม้เลย เพื่อตอบสนองความต้องการของคนที่กำลังตามหาวัสดุตกแต่งบ้านที่ชอบในสไตล์ธรรมชาติ

กระเบื้องลายไม้กับงานตกแต่งภายนอก

กระเบื้องลายไม้สำหรับงานตกแต่งภายนอก ส่วนใหญ่เป็นงานปูพื้น เช่น พื้นที่บริเวณระเบียงบ้าน

ระเบียงห้องนอน โรงจอดรถ หรือบริเวณที่เป็นส่วนซักล้าง ไอเดียนี้นอกจากสร้างความเป็นธรรมชาติให้บ้านสวยแล้ว การเลือกกระเบื้องลายไม้สำหรับตกแต่งภายนอกควรมีข้อพิจารณา ดังนี้

  • เลือกกระเบื้องที่ไม่ลื่น ในกรณีนี้หากจะตกแต่งบ้านในส่วนที่มีน้ำขังหรือน้ำผ่านตลอดฉะนั้นตัวเลือกกระเบื้องประเภทนี้ไม่ลื่นจึงจำเป็นอย่างมากเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ
  • การเลือกกระเบื้องที่พื้นผิว กระเบื้องลายไม้แบ่งออกเป็นสองแบบหลักๆคือพื้นหยาบและพื้นละเอียด โดยวิธีการสังเกตคือการสัมผัสถ้าพื้นพยาบความลื่นนั้นจะไม่ค่อยมีเหมาะกับปูพื้นหรือบริเวณที่มีความเปียกชื่นได้ ส่วนผิวละเอียดสามารถปูพื้นได้เช่นกัน แต่ส่วนมากจะนำไปปูตรงบริเวณห้องนอนหรือห้องโทงเพื่อความสบายขณะเดินไปเดินมาในบ้าน
  • ควรเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับงานทีจะใช้เพราะกระเบื้องแต่ละประเภทก็มีข้อกำหนดที่ต่างกันออกไป อาทิเช่น กระเบื้องลายไม้ทีจะปูพื้นห้องนอน การเลือกใช้กระเบื้องก็จะเป็นกระเบื้องลายไม้ทั่วไปที่ไม่มีค่าความหยาบเยอะจนเกินไป เพราะเมื่อเราเดินไปมาจะให้ความรู้สึกสบายมากกว่า แต่ในกรณีที่เราจะปูมีคนสูงอายุการเลือกกระเบื้องลายไม้ก็ควรมีค่าความหยาบเยอะเพื่อที่ไม่ให้ลื่น

กระเบื้องลายไม้กับงานตกแต่งภายใน

กระเบื้องลายไม้ที่นิยมใช้กับงานตกแต่งภายใน ไม่เฉพาะการปูพื้นเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงการตกแต่งหรือปูผนังห้องเพื่อความสวยงามและสร้างบรรยากาศให้มีความเป็นธรรมชาติ  นอกจากนี้กระเบื้องลายไม้ยังสามารถนำมาตกแต่งภายในได้ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งพนังในห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น โดยกระเบื้องลายไม้ทุกประเภทสามารถตกแต่งภายในได้ทั้งหมด

ฉะนั้นสิ่งที่ต้องระวังที่สุดคือการคำนึงในเรื่องการปูกระเบื้องลายไม้ในบริเวณต่าง ๆ โดยเลือกกระเบื้องที่เป็นประเภทที่เหมาะกับหน้างานนั้น ๆ ก็พอแล้ว

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]