ไอเดียปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายโบราณ

การเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกก็คือเรื่องของความปลอดภัย พื้นผิวกระเบื้องต้องไม่ดูดซับน้ำ และเป็นกระเบื้องที่ผลิตออกมาให้เหมาะกับการใช้ปูพื้นห้องน้ำหรือพื้นที่ที่ต้องเปียกแฉะอยู่ตลอดเวลา ส่วนลวดลายและประเภทของกระเบื้องขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของผู้ใช้งาน สำหรับคนที่ชื่นชอบการตกแต่งสไตล์คลาสสิก บทความนี้มีไอเดีย ปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายโบราณ มาแนะนำ

Download Calatog กระเบื้องลายโบราณ
Catalog กระเบื้องลายโบราณ

ไอเดีย ปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายโบราณ

กระเบื้องลายโบราณ มีลักษณะโดดเด่นอยู่ที่ลวดลาย โทนสีของกระเบื้องบ่งบอกถึงกาลเวลาและยุคสมัย เดิมลวดลายบนแผ่นกระเบื้องส่วนใหญ่สะท้อนศิลปะของประเทศโซนยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลาง  ส่วนลวดลายและโทนสีของกระเบื้องลายโบราณที่เราพบเห็นในปัจจุบันรับอิทธิพลมาจากจีน สีสันของกระเบื้องและลวดลายเน้น สีแดงอิฐ สีเขียว และสีน้ำเงิน สำหรับการใช้กระเบื้องลายโบราณกับงานปูพื้นน้องน้ำ มีไอเดียที่น่าสนใจ ดังนี้

  1. ปูพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายโบราณโทนน้ำเงิน

กระเบื้องลายโบราณมีหลายลวดลายและหลายโทนสีให้เลือก ไอเดียแรก เพียงเลือกกระเบื้องปูพื้นที่ผลิตออกมาสำหรับงานปูพื้นห้องน้ำโดยเฉพาะ เน้นโทนสีน้ำเงินหรือสีฟ้าอาจแยกพื้นที่ภายในห้องน้ำเป็น 2 ส่วน ได้แก่โซนเปียก เช่น พื้นที่อาบน้ำ หรือบริเวณฝักบัว และอ่างอาบน้ำ โซนแห้งได้แก่ บริเวณที่ไม่โดนน้ำหรือโดนน้ำน้อย เช่น บริเวณชักโครก หรืออ่างล้างหน้า โดยแต่ละโซนเลือกลวดลายและโทนสีของกระเบื้องให้แตกต่างกัน

  1. ไอเดียปูตกแต่งพื้นห้องน้ำเป็นบางส่วน

ไอเดียปูตกแต่งพื้นห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายโบราณเป็นบางส่วน การตกแต่งพื้นห้องน้ำด้วยไอเดียนี้ จะทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำโดดเด่น สะอาดตา ด้วยลวดลายของกระเบื้อง ซึ่งไม่ได้ปูเต็มพื้นที่แต่เลือกปูพื้นเป็นบางส่วน เพื่อให้ลวดลายและโทนสีของกระเบื้องตัดกับสีของผนังห้องน้ำ เพิ่มลูกเล่นให้กับการตกแต่ง

  1. ไอเดียปูพื้นและผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายโบราณ

การตกแต่งห้องน้ำ บางครั้งนอกจากเน้นเรื่องความปลอดภัย และสไตล์การตกแต่งให้มีความสวยงามเหมาะสมกับแบบบ้านแล้ว การปูพื้นห้องน้ำและปูผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายโบราณ อาจเลือกโทนสีหรือลวดลายเดียว กันเลือกโทนสีพื้นห้องน้ำให้ตัดกับโทนสีของกระเบื้องปูผนัง ช่วยพลางคราบสกปรกจากน้ำคราบสบูได้ดี และยังทำความสะอาดพื้นห้องน้ำและผนังห้องน้ำได้ง่าย

กระเบื้องลายโบราณเป็นวัสดุปูพื้นและปูผนังที่ได้รับความนิยม ไม่เฉพาะการปูพื้นและปูผนังกับงานตกแต่งสไตล์ย้อนยุคเท่านั้น แต่สามารถประยุกต์ตกแต่งกับวัสดุปูพื้นทุกประเภท เหมาะกับงานตกแต่งทุกแบบทุกสไตล์ ความสวยงามโดดเด่นของกระเบื้องอยู่ที่ลวดลายและโทนสี จะมีไอเดียตกแต่งอย่างไรก็ให้ความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์

ท่านสามารถ Download Catalog กระเบื้องลายโบราณ กดที่รูปด้านล่างได้เลย

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]