เพิ่มความคลาสสิคและกลิ่นอายแห่งธรรมชาติ ด้วยกระเบื้องลายโบราณ

เพิ่มความคลาสสิคและกลิ่นอายแห่งธรรมชาติ ด้วยกระเบื้องลายโบราณ

ถ้าพูดถึงกระเบื้องที่สามารถให้ความคลาสสิคและกลิ่นอายที่เป็นธรรมชาติได้อย่างแท้จริง ต้องยกให้กับกระเบื้องลายโบราณ เพราะมักจะมีการจัดทำออกมาเป็นลวดลายดอกไม้, สัตว์ต่าง ๆ และรูปทรงเรขาคณิตโบราณ พร้อมการให้สีสันที่สดใสบนกระเบื้องแผ่นเดียวกัน จึงถือเป็นงานฝีมือที่สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้อย่างโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะลวดลายต่าง ๆ สามารถผสมผสานกันได้ แม้แต่การปูสลับลายก็ยังเพิ่มความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

พื้นที่ใด? เหมาะสมต่อการตกแต่งด้วยกระเบื้องลายโบราณ

การใช้งานกระเบื้องลายโบราณสุดคลาสสิค ส่วนใหญ่แล้วจะใช้เฉพาะแค่บางพื้นที่และเฉพาะแค่ความชอบของผู้อยู่อาศัย  ดังนั้นจึงเกิดเป็นการตกแต่งที่ให้ความเหมาะสมต่อพื้นที่ภายในบ้านแต่ละส่วน จนกลายมาเป็นความนิยมสูงสุดดั งนั้นจึงขอแนะนำการตกแต่งด้วยกระเบื้องลายโบราณที่เหมาะสมกับพื้นที่ภายในบ้านต่อไปนี้

1.ห้องครัว

ห้องครัวถือเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้กระเบื้องลายโบราณมีชื่อเสียง และได้รับความนิยมมากที่สุด สามารถนำไปตกแต่งห้องครัวทั้งแบบดีไซน์ Modern, ดีไซน์ Contemporary และห้องครัวไทยได้อย่างครบถ้วน มีสี ลวดลาย และรูปทรงของกระเบื้องที่ให้เลือกแตกต่างกันออกไป จึงสามารถตอบโจทย์การแต่งบ้านของคุณได้ครบถ้วนแน่นอน ทั้งยังมีการพัฒนาให้กระเบื้องประเภทนี้มีคุณสมบัติที่ดีขึ้น จากกระเบื้องยุคโบราณจึงสามารถที่จะใช้งานได้สบายใจ ให้ความแข็งแรงทนทานดี สีสันไม่จางหายง่ายจนเกินไป ทั้งยังสามารถทำความสะอาดจากน้ำยาถูพื้นทั่วไปได้

2.ทางเดิน

การปูกระเบื้องลายโบราณบนทางเดิน สามารถทำได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน เพียงแค่เลือกประเภทของกระเบื้องให้เหมาะสม พร้อมทำให้บ้านของคุณดูโดดเด่นอย่างเป็นเอกลักษณ์ มอบบ้านที่ให้ความเป็น Vintage Modern หรือความเป็นชิโนโปรตุกีสในยุคเก่าได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งการปูพื้นภายในบ้านมักจะนิยมทำเป็นลูกเล่นที่จะปูเพียงแค่บางส่วน อาจจะเป็นการปูจากประตูหน้าบ้าน แล้วนำผู้มาเยี่ยมเยือนเดินเข้าสู่ห้องนั่งเล่น จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นกระเบื้องในรูปแบบอื่น จึงทำให้การตกแต่งนี้เปรียบเสมือนนำพาเข้าสู่บ้านและเข้าสู่ห้องต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ทั้งยังให้ลูกเล่นที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

3.ตกแต่งผนังบางจุด

ความนิยมของกระเบื้องลายโบราณ คือ การนำมาซึ่งการตกแต่ง หลายบ้านจึงใช้ในการแต่งผนังบางจุดให้มีความเด่นมากยิ่งขึ้น ปรับเปลี่ยนจากการใช้ศิลปะบนผนัง สู่การเป็นกระเบื้องลายโบราณที่มีความแปลกใหม่ โดยเฉพาะในโซนด้านหน้าบ้านที่อาจจะมีการทำจุดบังตาก่อนเข้าถึงห้องนั่งเล่น มักจะมีตั้งแจกันดอกไม้ขนาดใหญ่หรือของโชว์ต่าง ๆ ไว้หน้าบ้าน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้มากขึ้น เจ้าของบ้านจึงมักเพิ่มกระเบื้องลายโบราณบนผนังด้านหลัง เพื่อให้กลายเป็นแบล็คกราวที่พาให้แจกันหรือของตกแต่งอื่น ๆ ดูเด่นขึ้นทันที

4.ห้องน้ำ

ห้องน้ำสามารถสร้างลูกเล่นได้ทั้งพื้นและผนัง โดยส่วนใหญ่แล้วการนำกระเบื้องลายโบราณตกแต่งห้องน้ำ จะทำเพียงแค่บางจุด เช่น การปูพื้นภายใน ส่วนเคาน์เตอร์ล้างหน้า หรือโซนแห้ง การตกแต่งผนังข้างอ่างอาบน้ำ และบางครั้งอาจใช้การปูพื้นห้องน้ำทั้งหมดเป็นลายกระเบื้องโบราณ แต่มักจะเป็นโทนสีสว่างแบบไม่มีลวดลาย เพื่อทำให้เกิดความสบายตามากขึ้น

ตกแต่งบ้านจากกระเบื้องลายโบราณ ในสไตล์ Modern Vintage และ Modern Classic

การตกแต่งบ้านด้วยกระเบื้องลายโบราณ มักจะมาในรูปแบบของสไตล์ Modern Vintage และ Modern Classic ที่เป็นการผสมผสานความทันสมัยกับความโบราณไว้ในหนึ่งเดียว แล้วกลายเป็นรูปแบบใหม่ที่ทำให้บ้านออกมามีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เหนือใคร ซึ่งถ้าคุณต้องการให้พื้นบ้านหรือผนังสื่อสารถึงอารมณ์ของงานศิลปะย้อนยุค ที่เมื่อผู้มาเยี่ยมเยือนพบเห็นจะจดจำบ้านของคุณไปได้อีกแสนนาน รูปแบบการตกแต่งในสไตล์ Modern Vintage และ Modern Classic จะตอบโจทย์คุณได้ดีแน่นอย

ถ้าต้องการเพิ่มความงามให้กับบ้านอย่างมีสไตล์ การเลือกใช้กระเบื้องลายโบราณที่มีหลายลวดลายและสีสัน จะเติมเต็ม ความโดดเด่นให้กับบ้านได้ดีที่สุด ทั้งยังให้กลิ่นอายแห่งธรรมชาติที่มาจากทั้งลายดอกไม้ ลายสัตว์ และลายต่าง ๆ ที่บ่งบอกถึงความเป็นยุคโบราณ รวมไปถึงการเลือกใช้กระเบื้องรูปแบบดั้งเดิมที่จะให้กลิ่นของดินเผาชัดเจน ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการตกแต่งที่คุณไม่ควรมองข้าม

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]