แนะนำการแต่งบ้านด้วยกระเบื้องลายไม้ เพิ่มลูกเล่นได้มากกว่าการเป็นพื้นบ้าน

แนะนำการแต่งบ้านด้วยกระเบื้องลายไม้ เพิ่มลูกเล่นได้มากกว่าการเป็นพื้นบ้าน

การตกแต่งบ้านด้วยพื้นกระเบื้องลายไม้และส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ที่อาจจะมีการใช้ลูกเล่นจากการปูกระเบื้องลายไม้เพิ่มเติม จะช่วยสื่อให้คุณได้บรรยากาศที่มีความอบอุ่น และให้ความรู้สึกเรียบหรูต่อบ้านได้เป็นอย่างดี พร้อมให้การใช้งานที่มีคุณค่าในหลากหลายด้าน เพราะนอกจากจะให้สีและลายไม้ที่ดูสมจริงแล้ว ยังมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของความทนทานง่าย การติดตั้งทำได้รวดเร็ว และทำให้เจ้าของบ้านได้บ้านสวยตรงใจ โดยไม่ต้องเสียงบประมาณสูงเกินไปอีกด้วย

การตกแต่งบ้านกระเบื้องลายไม้

สำหรับผู้ที่กำลังสนใจจะตกแต่งบ้านด้วยกระเบื้องลายไม้ ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องในประเภทใดก็ตาม ขอแนะนำการเพิ่มลูกเล่นเพื่อให้บ้านของคุณดูสวยโดดเด่นด้วยกระเบื้องลายไม้ ดังนี้

1.ลูกเล่นห้องรับแขก

การเพิ่มลูกเล่นให้ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นของคุณ ด้วยกระเบื้องลายไม้สีอ่อนและสีเข้ม ที่อาจปูลวดลายกับสีให้แบ่งโซนกันอย่างชัดเจนในห้องเดียว เป็นการปูทับกันในส่วนของริมห้องหรือกลางบ้าน ที่ต้องการทำให้ดูเด่นมากขึ้น แล้วใช้เป็นผนังโทนสีขาวสะอาดทั้งหมด จะช่วยทำให้พื้นกระเบื้องของคุณดูเด่นขึ้นมาทันที นอกจากนี้โซฟาและเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในห้องให้ใช้เป็นสีใกล้เคียงกับพื้นไม้ รวมไปถึงโต๊ะกลาง ชั้นวางของ เลือกใช้เป็นชั้นแบบกระจก จะช่วยทำให้บ้านดูหรูหราขึ้นมาทันที

2.ห้องครัวสะอาดตา

ห้องครัวดูหรูและเด่นขึ้นมาทันที ด้วยการใช้พื้นไม้แบบสีไม้โอ๊คและสีไม้อื่น ๆ ที่ออกเป็นโทนขาวและโทนสว่างทั้งหมด เพื่อทำให้บรรยากาศที่ดูเรียบง่ายและสะอาดตา ส่วนเฟอร์นิเจอร์ภายในที่ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว เคาน์เตอร์บิวอิน โต๊ะ และเก้าอี้รับประทานอาหาร ควรเลือกใช้เป็นสีเข้มขึ้นและให้ลูกเล่นของลายไม้บนเคาน์เตอร์ต่าง ๆ เพื่อมีความสมดุลกัน  ตัวพื้นที่มีความสว่างจะดึงให้ห้องครัวดูเด่นและทำให้รู้สึกเจริญอาหารมากขึ้น ซึ่งถ้าคนสนใจลูกเล่นการปูพื้นด้วยสีไม่โอ๊คหรือสีออกโทนขาวเหลือง แนะนำให้แต่งในสไตล์โมเดิร์นที่จะเป็นการจับคู่ได้อย่างโดดเด่น

3.เพิ่มความหรูให้พื้นที่ริมหน้าต่าง

สำหรับพื้นที่อยู่ใกล้กับจุดมีหน้าต่างบานใหญ่ หรือเป็นพื้นหน้าบ้านที่ติดกับประตูกระจก ควรเลือกใช้เป็นพื้นกระเบื้องไม้ที่มีสีสันสดใส ออกเป็นสีโทนอมเหลืองแบบไม้แท้หรือที่ถูกเรียกว่าสีแซนด์ ที่จะทำให้บรรยากาศของบริเวณนั้น ๆ ดูสว่างสดใสรับกับแสงแดดได้พอดี จึงให้บรรยากาศของความอบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูหรูหราขึ้นมาเลยทีเดียว จึงเหมาะต่อการปูไว้ในจุดที่มีแสงแดดเข้าถึงอย่างชัดเจนและบริเวณพื้นด้านในหน้าบ้าน เพื่อโชว์ให้เห็นถึงความสวยโดดเด่นของพื้นที่

4.ห้องนอนผ่อนคลาย เบาสบาย

ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ห้องนอนต้องถูกทำให้มีความผ่อนคลายและเบาสบายที่สุด ดังนั้นจึงขอแนะนำการเลือกใช้พื้นกระเบื้องไม้แบบสีธรรมชาติ ออกเป็นสีเหลืองอมส้ม ที่มีลวดลายไม้สวยงาม จะเข้ากับเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้มและสีสว่างได้เป็นอย่างดี ถ้าประกบคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีเข้ม จะทำให้พื้นเด่นและสร้างบรรยากาศอันแสนอบอุ่น เรียบหรูอยู่สบาย แต่ถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน ก็ยังคงทำให้ห้องดูเด่นด้วยพื้นที่ พร้อมให้บรรยากาศผ่อนคลาย และไม่ทำให้ห้องดูจืดเกินไปแน่นอน

5.พื้นไม้สีเทา

สำหรับผู้ที่ ชอบโทนสีกลาง ๆ อย่างสีเทา ที่ไม่ถึงกับสว่างมากแต่ก็ไม่เข้มจนเกินไป จะสามารถนำมาปูพื้นบริเวณห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกได้อย่างโดดเด่น รวมถึงบริเวณสำหรับการนั่งอ่านหนังสือและห้องทำงาน เพราะพื้นไม้ในโทนสีเทา จะให้ความรู้สึกสุดแสนคลาสสิค เย็นสบาย ใช้ร่วมกับพื้นสีโทนเข้มหรือสีโทนอ่อนได้อย่างสมดุลมาก หรือจะนำมาตกแต่งไว้ภายในห้องน้ำก็ให้บรรยากาศของการอาบน้ำที่ผ่อนคลาย ทั้งยังไม่โชว์ลอยหรือคราบสกปรกใด ๆ ง่ายจนเกินไปอีกด้วย

ถ้าคุณต้องการใช้พื้นไม้ให้มีลูกเล่นภายในบ้านพักของคุณ เพื่อทำให้เกิดความโดดเด่นอย่างเป็นเอกลักษณ์ ขอแนะนำวิธีการตกแต่งทั้ง 5 รูปแบบที่จะมีจุดเด่นเป็นกระเบื้องลายไม้ ที่ถือเป็นพระเอกของงาน ไม่ว่าจะเป็นการปูทั่วไปหรือการปูแบบมีลูกเล่น จะทำให้บ้านออกมาสวยตรงใจคุณแน่นอน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]