3 ลวดลายของกระเบื้องลายโบราณที่คนรุ่นนี้ชื่นชอบ

3 ลวดลายของกระเบื้องลายโบราณที่คนรุ่นนี้ชื่นชอบ

กระเบื้องลายโบราณ ให้ความสวยที่มาพร้อมกับลวดลายและสีสันอันสดใส ทำให้บรรยากาศของบ้านย้อนกลับสู่ความเป็นคลาสสิคในสไตล์ทั้ง Retro และ Vintage ได้อย่างเหมาะสม โดยจะแตกต่างทั้งสีและลวดลาย รวมไปถึงขนาดของกระเบื้อง แต่ความเด่นที่เหมือนกันคือการแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของความเป็นกระเบื้องคลาสสิค ที่มีทั้งสีและลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งถ้าคุณสนใจจะเลือกใช้กระเบื้องลายโบราณที่ได้รับความนิยม ขอแนะนำ 3 ลวดลายต่อไปนี้ เมื่อคุณไปใช้แล้วจะช่วยทำให้บ้านของคุณเด่นขึ้นทันที คือ

1.ลายกุหลาบ

ลวดลายกุหลาบ ถือเป็นลวดลายที่แสดงเอกลักษณ์ของความเป็นกระเบื้องลายโบราณที่มีความชัดเจนมากที่สุด สำหรับในประเทศไทยแล้วลายกุหลาบได้รับความนิยมมาก โดยจะมีหลายรูปแบบด้วยกัน สามารถนำไปปูได้ ทั้งพื้นและบนผนัง มีความโดดเด่นในเรื่องของลายและสีสันที่สดมากขึ้น เมื่อนำไปตกแต่งบ้านแล้วรับรองได้ว่าจะทำให้บ้านของคุณดูสว่างและสร้างความรู้สึกของการย้อนกลับ ไปสู่บรรยากาศบ้านในรุ่นคุณปู่ คุณย่า ที่ให้มนต์ขลังของความสวยแบบคลาสสิคได้เป็นอย่างดี

2.ลายผสมหรือmixลาย

กระเบื้องลายโบราณแบบผสม คือ การนำกระเบื้องในสไตล์นี้หลายสีสัน หลายลวดลาย และหลายแบบมาผสมผสานกันภายในพื้นที่เดียว ส่วนใหญ่แล้วจะถูกทำเป็นลูกเล่นของพื้นผนังหรือพื้นภายในโซนรับแขกและโซนห้องครัว เพื่อทำให้เป็นลวดลายที่ดูสวยคลาสสิคและดูสนุกมากขึ้น ซึ่งกระเบื้องลายโบราณในลักษณะนี้ ผู้ทำต้องมีใจชอบพอสมควร เนื่องจากจะเป็นการทำทั้งลายและสีที่ไม่เหมือนกัน หรือเรียกได้ว่าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง มาเรียงต่อกันจนกลายเป็นงานศิลปะชิ้นใหม่ที่ให้ความโดดเด่นและไม่เหมือนใคร

3.ลายเลขาคณิต

ลวดลายของเรขาคณิต ไม่ได้มีอยู่แค่ภายในกระเบื้องสไตล์โมเดิร์นเท่านั้น เพราะถือเป็นลายของสายคลาสสิคได้เช่นกัน โดยจะมีการนำรูปทรงสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลม รูปไข่ และเอกลักษณ์ลายเลขาคณิตต่าง ๆ มาใส่ไว้ภายในกระเบื้อง ให้ความต่างจากกระเบื้องโมเดิร์น ตรงที่ลายคลาสสิคจะเป็นการใส่ลายลงไปภายในกระเบื้องอย่างชัดเจน พร้อมการยึดโทนสีทั่วไป นอกจากนี้ยังอาจจะใช้เป็นสีสันสดใสเพิ่มเติมได้ แต่สำหรับกระเบื้องเรขาคณิตของโมเดิร์นจะเป็นรูปทรงที่มีอยู่หลายทรงด้วยกัน แต่จะไม่ใช้ลวดลาย จึงให้บรรยากาศที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

ทำไมกระเบื้องลายโบราณ จึงเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มคนรุ่นใหม่

คนยุคใหม่ชื่นชอบการใช้ชีวิตที่มีความเป็นอิสระ สามารถคิดสร้างสรรค์เรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมาได้ตามความต้องการ และที่สำคัญที่สุดคือการสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเอง ดังนั้นกระเบื้องลายโบราณที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่อนข้างโดดเด่นมาก จึงกลายมาเป็นหนึ่งในความชื่นชอบของคนรุ่นใหม่ที่รักความเป็นคลาสสิค แบบ Retro หรือ Vintage เพิ่มเติมสีสันภายในบ้านให้มีความสดใสและไม่เหมือนใคร ซึ่งคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ รวมอยู่ในกระเบื้องลายโบราณที่แม้จะมีความคลาสสิคหรือเก่าแก่ แต่กลับเข้ากับยุคสมัยและสร้างความพึงพอใจให้คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

ถ้าคุณสนใจจะซื้อกระเบื้องลายโบราณหรือกระเบื้องคลาสสิกที่มีหลากหลายสไตล์ คุณควรหาแหล่งซื้อที่ไว้วางใจได้และมีประสบการณ์ เพื่อการขอคำแนะนำจากผู้ขายที่จะสามารถตอบโจทย์การแต่งบ้านของคุณได้ พร้อมการได้กระเบื้องที่มีคุณภาพ ให้ความแข็งแรงทนทาน และการดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยากจนเกินไป เพียงเท่านี้คุณจะสามารถผสมผสานกระเบื้องลายโบราณให้ออกมาสวยเป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใครแน่นอน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]