ใช้กระเบื้องห้องน้ำกับพื้นของสระว่ายน้ำได้หรือไม่?

ใช้กระเบื้องห้องน้ำกับพื้นของสระว่ายน้ำได้หรือไม่?

เชื่อว่าใครหลายคนต้องรู้สึกสงสัยแน่นอน ในเมื่อสระว่ายน้ำและห้องน้ำเป็นพื้นที่ต้องอยู่ร่วมกับความชื้นของน้ำตลอดเวลา จะใช้กระเบื้องร่วมกันได้หรือไม่ เพราะต้องยอมรับว่ามีการดีไซน์กระเบื้องห้องน้ำออกมาให้มีทั้งลาย สีสัน และรูปแบบที่มีความสวยงามมากขึ้น จึงทำให้อยากจะนำไปติดตั้งไว้ภายในสระว่ายน้ำบ้าง นอกจากนี้การใช้กระเบื้องโมเสคในการปูเป็นลวดลายและสีสันที่สวยงามในสระว่ายน้ำ ก็ทำให้หลายคนรู้สึกชื่นชอบและอยากจะนำไปติดตั้งไว้ภายในห้องน้ำบ้างเช่นกัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วจะสามารถทำได้หรือไม่ และให้ความปลอดภัยมากแค่ไหน ภายในบทความนี้มีคำตอบให้

กระเบื้องห้องน้ำและสระว่ายน้ำ ใช้ร่วมกันได้หรือไม่?

การใช้กระเบื้องของสระว่ายน้ำภายในห้องน้ำ หรือการใช้กระเบื้องห้องน้ำให้ไปโดดเด่นอยู่ในสระว่ายน้ำ สามารถใช้งานร่วมกันได้ เพราะกระเบื้องสระว่ายน้ำนั้นโดยส่วนใหญ่จะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้, กระเบื้องโมเสค และมีการใช้เป็นหินธรรมชาติในบางส่วน เพื่อทำให้เกิดคุณสมบัติของความใกล้เคียงกับธรรมชาติและกันลื่นได้ดี ซึ่งคุณสมบัติเด่นของกระเบื้องทั้งสองพื้นที่มีเหมือนกัน คือ การทนทานต่อความชื้นสูง ซึ่งถือว่าเป็นคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกันมาก จึงใช้ทดแทนซึ่งกันและกันได้

ดังนั้นจึงจะสามารถตอบได้ว่าการใช้งานพื้นกระเบื้องห้องน้ำกับพื้นกระเบื้องของสระว่ายน้ำ นำมาใช้ร่วมกันได้โดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาใด ๆ ส่วนเรื่องที่ถือว่าเป็นความเหมือนที่แตกต่าง คือ ทั้งสองพื้นที่จะมีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่แห้งและพื้นที่เปียกเหมือนกัน ในส่วนที่ต้องปูพื้นที่เปียกของห้องน้ำ จึงควรเลือกเป็นพื้นกระเบื้องที่มีพื้นผิวไม่ลื่นมากจนเกินไป คุณจึงสามารถเลือกใช้กระเบื้องของสระว่ายน้ำมาปูที่บริเวณนี้ได้อย่างเหมาะสมที่สุด พร้อมหคุณสมบัติที่ดีมากและจะช่วยทำให้เกิดความมั่นใจต่อความปลอดภัยมากขึ้น

คุณสมบัติเด่นของกระเบื้องทั้ง 2 รูปแบบ

คุณสมบัติสำคัญของพื้นกระเบื้องห้องน้ำและพื้นกระเบื้องสระว่ายน้ำ ที่ถือว่าโดดเด่นและนำมาใช้งานร่วมกันได้อย่างลงตัวที่สุด คือ

1.มีความทนทานสูง

มีความแข็งแรงทนทานสูง โดยเฉพาะกระเบื้องสระว่ายน้ำจะต้องทนทานต่อกรดด่างและสารเคมีที่อยู่ภายในน้ำได้ดี ทั้งยังต้องทนต่อการอยู่ในสภาพแช่ภายในน้ำเป็นเวลานาน และต้องทนต่อแรงดันน้ำได้มากพอสมควร ดังนั้นจึงให้ความแข็งแรงมากกว่าพื้นกระเบื้องทั่วไปเป็นเท่าตัว เมื่อนำมาใช้เป็นกระเบื้องห้องน้ำแล้ว จึงไม่ก่อให้เกิดความเสียหายง่ายและไม่อมความชื้นอีกด้วย

2.ไม่รั่วซึมและลอกร่อนง่าย

สำหรับกระเบื้องทั้งพื้นห้องน้ำและสระว่ายน้ำ จะมีคุณสมบัติพิเศษด้านการป้องกันเรื่องรั่วซึมได้ดีมาก โดยเฉพาะการใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำและยาวแนว สำหรับการใช้ในพื้นที่สระโดยเฉพาะ จะป้องกันการรั่วซึมของน้ำที่จะเข้าสู่ใต้พื้นกระเบื้องได้ดีมาก ให้การป้องกันน้ำที่มีประสิทธิภาพสูง จึงลดปัญหาเรื่องการรั่วซึมและการลอกร่อน ของพื้นกระเบื้องที่เร็วจนเกินไปได้เป็นอย่างดี

3.สวยเด่นได้ตลอดเวลา

คุณสมบัติเด่นของกระเบื้องสระว่ายน้ำ ที่นำมาทำเป็นกระเบื้องห้องน้ำได้ดีมาก คือ พื้นผิว สีสัน และดีไซน์จะมีความสวยเด่นอยู่ตลอดเวลา เนื่องมาจากกระเบื้องในลักษณะนี้จะถูกทำขึ้นเพื่อให้อยู่ใต้น้ำ แล้วสามารถให้การกระทบกับแสงที่ช่วยเปล่งประกายสี ลวดลาย หรือพื้นผิวที่มีความเด่นออกมาได้ตลอดเวลา จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความหมองและให้ความแวววาวของกระเบื้องผนังสำหรับการตกแต่ง ที่จะไม่ซีดจางหรือสกปรกง่ายอีกด้วย

4.ให้ไอเดียอิสระ

ต้องยอมรับว่ากระเบื้องสระว่ายน้ำแบบกระเบื้องห้องน้ำยุคปัจจุบัน มีรูปแบบและดีไซน์ที่แปลกใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะสีสันและลวดลาย หรือรูปทรงกระเบื้อง ที่ถูกทำออกมาให้ตอบโจทย์ความชื่นชอบของผู้แต่งบ้านแต่ละบุคคลได้ค่อนข้างตรงใจมาก มีผลิตออกมาให้รู้สึกถึงความคิดที่เป็นอิสระมากกว่าเดิม การตกแต่งห้องน้ำหรือสระว่ายน้ำจึงเพิ่มไอเดียการสร้างสรรค์ที่จะสามารถนำกระเบื้องของทั้งสองพื้นที่ มาใช้งานร่วมกันได้อย่างเต็มที่

ส่วนใหญ่แล้วกระเบื้องสระว่ายน้ำ จะมีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่มีความแปลกใหม่อยู่เสมอ และให้คุณสมบัติทางด้านความแข็งแรงและทนทานต่อการอยู่ในพื้นที่เปียกชื้นมากพอสมควร ดังนั้นคุณจึงสามารถนำมาใช้ตกแต่งและปูพื้นห้องน้ำได้อย่างสบายใจ ไม่ก่อให้เกิดปัญหาในอนาคตแน่นอน

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]