ก่อนนำกระเบื้องลายไม้มาใช้งานภายในบ้านควรรู้เรื่องใดบ้าง ?

ก่อนนำกระเบื้องลายไม้มาใช้งานภายในบ้านควรรู้เรื่องใดบ้าง ?
ต้องยอมรับเลยว่าวงการกระเบื้องตอนนี้ “กระเบื้องลายไม้” ได้กลายเป็นที่นิยมมากในตอนนี้ เพราะสามารถเข้ามาเป็นวัสดุทดแทนของไม้ที่หลาย ๆ คนชอบนำไปประดับตกแต่งบ้าน มีความเหมือนจริงแถมมีดีไซน์ที่หลากหลายตอบโจทย์คนรักไม้ได้ทุกคน ให้อารมณ์ความรู้สึกที่สัมผัสถึงธรรมชาติได้อย่างแท้จริง แต่ดูแลง่ายกว่าหลายเท่า !
ข้อดีของ “กระเบื้องลายไม้”

ข้อดีของกระเบื้องลายไม้มีหลากหลายประการ ทั้งในเรื่องของราคา ความสวยงาม ตลอดจน คุณสมบัติเด่น ๆ สำหรับวันนี้เราเลยจะมาเจาะลึกข้อดีของกระเบื้องลายไม้ จะมีอะไรบ้าง ? มาดูกันเลย
• กระเบื้องลายไม้สวยงามและเหมือนจริงมาก มีการทำลาย / สี ของไม้ออกมาหลากหลายรูปแบบ เช่น สีไม้อ่อน , สีไม้เข้ม , สีผสมผสาน และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเรื่องของลวดลายเหมือนแทบจะ 100 % ซึ่งความเหมือนจริงนี้ก็รวมไม่ถึงผิวสัมผัสด้วย เพราะผิวสัมผัสเวลาสัมผัสลงไปก็จะคล้ายเวลาเราสัมผัสไม้ แต่อาจจะยังไม่ได้เหมือนจริงขนาดนั้น
• แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นาน และไม่มีปัญหาจากการใช้งานระยะยาว ได้บ้านที่สวยเหมือนใช้ไม้จริง ๆ แต่ ไม่ต้องกลัวไม้ผุ ไม้พัง ที่สำคัญ กันน้ำดี ไม่มีปลวก เหมือนไม้จริง
• ป้องกันการเกิดรอยขนแมว รอยขีดข่วนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ง่าย
• ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยาก ทำให้บ้านดูใหม่และทันสมัยอยู่เสมอ
• ตอบโจทย์ทุกสไตล์การแต่งบ้าน ไม่ว่าจะ มินิมอล , โมเดิร์น , ลอฟท์ หรืออื่น ๆ ก็สามารถเอาไม้ไปผสมผสานได้หมด
ข้อควรรู้ก่อนใช้กระเบื้องลายไม้
สำหรับท่านไหนที่กำลังวางแผนจะตกแต่งบ้านด้วยกระเบื้องลายไม้ วันนี้เราก็จะพามาดู ข้อควรรู้ก่อนใช้กระเบื้องลายไม้ภายในบ้าน ดังนี้
1.กระเบื้องลายไม้แบ่งออกเป็นหลายประเภท
ประเภทของกระเบื้องลายไม้หลัก ๆ ที่นิยม จะมีทั้งหมด 4 ประเภท ดังนี้
• เซรามิคลายไม้ เป็นกระเบื้องที่แข็งแกร่ง ทนทาน และทนต่อสภาพอากาศ แต่มีผิวสัมผัสที่แข็งและเย็น ราคไม่แพง
• กระเบื้องยางลายไม้ มีความสวยงาม ผิวสัมผัสคล้ายกับไม้จริงมากที่สุด ติดตั้งง่าย เบาสบายเท้า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ถ้าหากว่าช่างไม่มีความสามารถหรือติดไม่ดี อาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายในระยะยาว แต่เวลารื้อออกก็รื้อง่ายใช้เวลาไม่นาน
• แผ่นไม้ลามิเนต เป็นวัสดุที่เหมือนกับไม้จริงแบบ 100 % ทั้งรูปทรง รูปร่าง ผิวสัมผัส และสี ติดตั้งง่าย สวยนานสีไม่ดรอปเพราะมีการเคลือบหนามากกว่า 4 ชั้น
• แผ่นไม้เอ็นจิเนียร์ ความแตกต่างคือ ผิวด้านหน้าจะเอาไม้แท้มาติด แต่โครงสร้างภายในคือลามิเนต ความหนาของไม้จริงจะประมาณ 3.5 – 4.00 ม. ด้วยเหตุนี้จึงเป็นกระเบื้องลายไม้ที่ค่อนข้างดูแลยาก

2.ผิวสัมผัสเวลาเดินจะเย็นเท้า
ผู้ใช้งานต้องทราบก่อนว่า กระเบื้องลายไม้ ด้วยรูปแบบของกระเบื้องจึงทำให้เป็นกระเบื้องที่มีความยืดหยุ่นน้อย หรือบางประเภทแทบจะไม่มีเลย ! เวลาปูในบ้าน / ภายในอาคาร จะรู้สึกเย็นเท้า ไม่อ่อนนุ่มเท่ากับกระเบื้องแบบอื่น
3.ความเหมาะสมในการปูกระเบื้องลายไม้
ถ้าถามว่ากระเบื้องลายไม้เหมาะสมกับการปูจุดไหนบ้าง ? ตอบได้เลยว่า สามารถปูได้ทุกจุดของบ้าน ไม่ว่าจะ ห้องนอน , ห้องน้ำ , ห้องครัว , ห้องนั่งเล่น ตลอดจน ลานจอดรถ หรือ ระเบียงทางเดิน เพราะกระเบื้องลายไม้มีความสวยงามที่สามารถนำไปผสมผสานได้อย่างลงตัว แต่ข้อควรระวังในจุดนี้คือ ผู้ใช้งานต้องเลือกประเภทของกระเบื้องลายไม้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่จะไปปู เพราะคุณสมบัติของกระเบื้องลายไม้แต่ละประเภทจะมีความแตกต่างกัน
กระเบื้องลายไม้ ราคาเป็นอย่างไร ?
ถ้าถามว่ากระเบื้องลายไม้ ราคาเป็นอย่างไร มีเกณฑ์ราคาเท่าไหร่บ้าง ? ที่จริงแล้วกระเบื้องลายไม้ที่ดีจะมีเรทราคาค่อนข้างสูง ยิ่งมีประสิทธิภาพ มีคุณสมบัติที่ดี ราคาก็จะสูงตามไปด้วย โดยเรทราคาเริ่มต้นจะมีตั้งแต่ หลักร้อย/ ตารางเมตร ไปจนถึง หลักพัน / ตารางเมตร ส่วนนี้ก็แล้วแต่ความพึงพอใจว่าจะเลือกซื้อในเรทราคาไหนให้เหมาะกับกำลังทรัพย์ หรือ งบประมาณที่ตั้งไว้
ใครอยากได้บ้านสวย หรู ดูมีความเป็นธรรมชาติและดูอบอุ่น กระเบื้องลายไม้ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ หาซื้อง่าย ดูแลง่าย แถมมีเรทราคาให้เลือกมากมาย

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]