7 ข้อดีที่ทำให้คุณตัดสินใจว่าควรเลือกใช้กระเบื้อง SPC

7 ข้อดีที่ทำให้คุณตัดสินใจว่าควรเลือกใช้กระเบื้อง SPC

ในปัจจุบันนี้วงการกระเบื้องได้รับการพัฒนาไปมาก จากเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น แถมกระเบื้องสมัยใหม่ยังเน้นไปที่ความง่าย ความสะดวกต่อการติดตั้ง ไม่ต้องใช้ปูน ไม่ต้องใช้กาว เวลาที่อยากรื้อก็ง่ายต่อการรื้อเช่นเดียวกัน ถ้าใครกำลังมองหาคุณสมบัติแบบนี้ มาถูกทางแล้ว ! เพราะวันนี้เราจะมาพูดถึง กระเบื้อง SCP กัน

กระเบื้อง SCP คืออะไร ?

กระเบื้อง SCP หรือ กระเบื้องยาง SCP ( Stone Plastic Composite Floor ) เป็นประเภทของกระเบื้องที่ง่ายต่อการติดตั้ง เพราะเป็นกระเบื้องยางที่ได้รับการพัฒนามาจากกระเบื้องยางไวนิลอีกที กระบวนการผลิตจะมีส่วนผสมที่ประกอบไปด้วย  แคลเซียมคาร์บอเนต ( หินปูน ) + พลาสติก PVC ทำให้แข็งแรง ทนทาน และมีคุณสมบัติที่ดีมากมาย ส่วนมากจะแบ่งออกส่วนผสมเป็น แคลเซียมคาร์บอเนต 70 % + พลาสติก PVC 25 %  + สาร Wear Layer 5 % ( สำหรับการเคลือบเงา )

7 ข้อดี ของกระเบื้อง SPC

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่กำลังลังเล กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเลือกใช้กระเบื้องแบบไหนดี ? กระเบื้อง SCP จะดีจริงหรือ ? เรามาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กัน

1.แข็งแรงทนทาน

กระเบื้องยาง SCP มีความแข็งแรง จากส่วนผสมที่เลือกใช้ตลอดจนขั้นตอนกระบวนการโครงสร้างที่มีถึง 4 ชั้น ประกอบไปด้วย ชั้น SPC Core Layer, ชั้น 2 Print Layer ชั้นพิมพ์ลวดลายเสมือนจริง ชั้น 3 Wear Layer การเคลือบผิวหน้า และ ชั้น 4 UV Coating ชั้นบนสุดเคลือบด้วยชั้นเคลือบผิว ช่วยป้องกันแบคทีเรีย สิ่งสกปรก ทนทาน สามารถใช้งานได้นาน ไม่ส่งผลเสียเมื่อใช้งานในระยะยาว

2.มีสีและลายให้เลือกหลากหลาย

มีลวดลาย, สีสัน และขนาด ให้เลือกมากมาย แถมยังมีลายไม้และลายหินอ่อน ตลอดจนลวดลายเลียนแบบธรรมชาติที่สวยเหมือนจริง นอกจากลวดลายแล้วผิวสัมผัสก็เหมือนจริงเช่นกัน

3.ติดตั้งง่าย

กระเบื้อง SCP ติดตั้งง่าย ไม่ต้องใช้กาว ไม่ต้องใช้ปูน ง่ายต่อการตกแต่ง ! ไม่ต้องจ้างช่างก็สามารถทำเองได้ เพราะสามารถติดทับลงบนผิวเดิมได้เลย ไม่ว่าจะเป็น พื้นปูน , พื้นไม้ , พื้นกระเบื้อง หรืออื่น ๆ ก็สามารถทำได้หมด

4.การใช้งานยาวนาน

มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ส่งผลเสียต่อความสวยงามและปัจจัยอื่น ๆ เมื่อใช้งานในระยะยาว ถ้าดูแลดี ก็ยิ่งเพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้นไปอีก ตัวกระเบื้องไม่ว่าจะติดที่พื้นผิวแบบไหนก็ไม่ยวบ ไม่หด ไม่บวมน้ำ รับแรงกดทับ รับน้ำหนักได้มาก ทนต่อรอยขีดข่วน บางที่รับประกันมากถึง 15 ปี

5.ไม่มีส่วนผสมสารเคมี

เป็นกระเบื้องที่ปลอดภัย ดีต่อสุขภาพ ! เพราะกระบวนการผลิตกระเบื้อง SCP จะไม่มีส่วนผสมของสารที่เรียกว่าฟอร์มาลดีไฮด์ ( Formaldehyde ) หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้ ซึ่งสารนี้เป็นสารที่มักจะพบเจอได้บ่อยในวัสดุการสร้างบ้าน ไม่แม้แต่กระเบื้องในวัสดุอื่น ๆ ก็มีเช่นกัน ถ้าได้รับสารนี้เป็นเวลานานก็ส่งผลให้เกิดผลเสียกับร่างกายได้เหมือนกัน

6.ป้องกันไฟลุกลาม

ข้อนี้น่าสนใจมากเพราะเป็นคุณสมบัติที่กระเบื้องรูปแบบอื่นไม่มี คือ ช่วยป้องกันการเกิดอัคคีภัยได้ เพราะกระเบื้อง SCP ช่วยป้องกันการลุกลามของไฟได้ดี ( ผ่านการทดลองมาแล้วเรียบร้อย )

7.ดูแลง่าย

ดูแลรักษาง่าย ทำความสะอาดง่าย ไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ถูกใจแม่บ้าน !

ข้อควรระวังที่ควรรู้ก่อนติดตั้งกระเบื้อง SCP

ถ้าหากว่าผู้ใช้งานอยากติดตั้งกระเบื้อง SCP ถ้าอยากให้ออกมาสวย ถูกใจ และดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ก่อนติดตั้งควรดำเนินการปรับประดับพื้นให้เรียบเสมอกัน ไม่มีรอยขรุขระ เรียบตรงกัน 100 % จะทำให้การติดตั้งออกมาสมบูรณ์แบบ แต่ถ้าหากว่าพื้นผิวไม่เรียบ มีผิวต่างระดับ ( เล็กน้อย ) การติดตั้งกระเบื้อง SCP อาจจะทำให้พื้นยวบ ไม่เสมอกันได้ และอีก 1 ประการที่ควรรู้ คือ เมื่อติดตั้งไปแล้วถึงแม้ว่ากระเบื้องจะได้รับการเคลือบและมีคุณสมบัติการใช้งานที่ยืดยาว ทนทาน แต่อยากให้ระวังอย่าให้ของมีคมขูดผิวหน้ากระเบื้อง พยายามอย่าลากของหนักบนกระเบื้อง SCP เพราะของที่มีน้ำหนักมากสามารถทำลายชั้นเคลือบผิวได้ อาจจะทำให้อายุการใช้งานน้อยลงและความสวยงามของกระเบื้องก็จะน้อยลงไปตาม

กระเบื้อง SCP ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย หาซื้อได้ทั่วไปเลยมีขายเยอะ ! มีลวดลายให้เลือก ตอบโจทย์การตกแต่งทุกไลฟ์สไตล์ ที่สำคัญช่วยประหยัดงบค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและการซื้อกระเบื้องได้แบบครึ่งต่อครึ่ง ดูแลรักษาง่ายคงความสวยงามของกระเบื้องใช้แค่ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดก็เพียงพอแล้ว

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]