กระเบื้องหกเหลี่ยมดีไซน์แห่งความเท่และการผสมผสานงานศิลป์ภายในบ้าน

กระเบื้องหกเหลี่ยมดีไซน์แห่งความเท่และการผสมผสานงานศิลป์ภายในบ้าน

เป็นเรื่องปกติที่เราจะใช้กระเบื้องเป็นส่วนหนึ่งของวัสดุในการตกแต่งบ้าน / ตัวอาคาร ( ทั้งภายในและภายนอก ) รวมถึง สถานที่อื่น ๆ เพราะกระเบื้องนอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังช่วยยืดอายุของบ้านและโครงสร้างอาคาร ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นหลากหลายประการ แน่นอนถ้าพูดถึงกระเบื้องหลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงกระเบื้องสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือ สี่ เหลี่ยมผืนผ้า แต่ในบทความนี้เราจะมาพูดถึง “กระเบื้องหกเหลี่ยม” กัน

กระเบื้องหกเหลี่ยม คืออะไร ?

กระเบื้องหกเหลี่ยม ก็เป็น 1 ในรูปทรงของกระเบื้องที่ค่อนข้างจะแปลกตาหลาย ๆ คน เพราะส่วนมากเราจะชินกับกระเบื้องสี่เหลี่ยมที่พบเจอเยอะ และพบเจออยู่บ่อยครั้ง แต่กระเบื้องหกเหลี่ยมเป็นกระเบื้องที่มาพร้อมกับรูปแบบใหม่ นวัตกรรมใหม่ ด้วยรูปทรงที่สวยงามและแปลกตา แต่ส่วนของการใช้งานก็ไม่ได้แตกต่างจากกระเบื้องทั่วไปสักเท่าไหร่ เพราะการติดตั้งก็ยังคงต้องใช้ปูน ใช้ยาแนว ในการติดตั้งเหมือนเดิม มีหลากหลายประเภท หลากหลายสี หลากหลายลาย และหลากหลายคุณสมบัติให้เลือกซื้อ มีทั้งแบบผิวด้าน , ผิวมัน ตลอดจน ผิวผสม มีทั้งเซรามิกและพอร์ซเลน การทำความสะอาดการดูแลก็เหมือนกับกระเบื้องสี่เหลี่ยมทุกประการ

ความหลากหลายของ กระเบื้องหกเหลี่ยม

ต่อมาเราจะมาดูในส่วนของความหลากหลายของกระเบื้องหกเหลี่ยมกัน จะมีความหลากหลายในด้านใดบ้าง ? มาดู

1.ลวดลาย / สี

กระเบื้องหกเหลี่ยมมีหลากหลายลวดลายและหลากหลายเฉดสี ส่วนของลวดลายจะมีทั้ง กระเบื้องลายไม้หกเหลี่ยม , กระเบื้องลายโบราณหกเหลี่ยม , กระเบื้องVintageหกเหลี่ยม , กระเบื้องลายคัลเลอร์ฟูลหกเหลี่ยม , กระเบื้องหินอ่อนหกเหลี่ยม , กระเบื้องลายเลียนแบบธรรมชาติ และอื่น ๆ อีกมากมาย เลือกซื้อได้ตามไลฟ์สไตล์และความชอบ สามารถเอาไปผสมผสานได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งสไตล์คลาสสิค , อิตาลี , วินเทจ , ญี่ปุ่น , โมเดิร์น, และโอเรียลทอล เป็นต้นช่วยให้การแต่งบ้านของคุณง่ายขึ้น ! ในส่วนของโทนสีก็มีให้เลือกมากกว่า 100 + โทนสี สามารถเอาไปจับคู่และเลือกในแบบที่ชอบได้เลย

2.ขนาดของกระเบื้องหกเหลี่ยม

ความหลากหลายของขนาดจะน้อยกว่ากระเบื้องสี่เหลี่ยมทั่วไป เพราะกระเบื้องหกเหลี่ยมจะมีขนาดที่เล็กลงมา ส่วนมากจะมีให้เลือกซื้อหลัก ๆ 3 ขนาด ได้แก่ 4” , 6” และ 8” ขนาดที่แตกต่างไปจากนี้อาจจะเลือกหาซื้อยาก หรือไม่ก็ต้องสั่งทำพิเศษ

3.พื้นที่ในการปูกระเบื้องหกเหลี่ยม

พื้นที่ในการปูกระเบื้องหกเหลี่ยม ที่จริงแล้วกระเบื้องหกเหลี่ยมสามารถนำไปปูได้ในทุกที่ที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นภายในอาคารหรือภายนอกอาคาร ห้องน้ำ , ห้องนอน , ห้องครัว , สวน หรืออื่น ๆ เพียงแต่จะต้องเลือกประเภทของกระเบื้องหกเหลี่ยมที่เหมาะสมกับการใช้งานบริเวณนั้น ๆ โดยคัดเลือกตามความเหมาะสมและคุณสมบัติของกระเบื้องหกเหลี่ยมแต่ละประเภท ยกตัวอย่างเช่น เลือกซื้อกระเบื้องหกเหลี่ยมแบบแกรนิตโต้ ผิวสัมผัสด้านในห้องน้ำ ก็จะเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ชีวิต ไม่ลื่น แถมยังมีความสามารถในส่วนของการระบายน้ำ ไม่กักเก็บความชื้น และ มีค่ากันลื่นมากกว่า RT 13  ขึ้นไป

ข้อควรรู้ก่อนเลือกกระเบื้องหกเหลี่ยม

ก่อนตัดสินใจปูกระเบื้องหกเหลี่ยมอยากให้แวะลองอ่านตรงนี้เป็นข้อควรรู้ดี ๆ ที่เรานำมาฝากกัน ดังนี้

  • กระเบื้องหกเหลี่ยมสามารถใช้ได้ทั้งในตัวอาคารและนอกอาคาร มีความสามารถในการ ทนแดด ทนฝน และทนต่อทุกสภาพอากาศ เพียงแค่ต้องเลือกประเภทของกระเบื้องให้เหมาะสม จะช่วยยืดอายุการใช้งานและคงความสวยงามของกระเบื้องนาน 10 – 15 ปี หรืออาจจะมากกว่านั้นด้วย !
  • ข้อควรระวังของการใช้กระเบื้องหกเหลี่ยม ขั้นตอนการปูนในระยะแรกถ้าหากว่าทีมช่างหรือผู้รับเหมาไม่มีความรู้ในการปูกระเบื้องหกเหลี่ยมที่ถูกต้อง ไม่มีการขัดพื้นให้เป็นผิวเรียบ 100 เปอร์เซ็นต์ การปูบนพื้นที่ไม่เรียบอาจจะ ส่งผลกระทบต่อการใช้งานระยะยาว คือ เกิดรอยร้าวและแตกหักง่าย
  • การทำความสะอาดกระเบื้องหกเหลี่ยมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการยืดอายุการใช้งาน วิธีการทำความสะอาดที่ถูกต้องไม่ควรใช้สารเคมี หรือ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมี แนะนำว่า ให้ใช้น้ำเปล่าสะอาดชุดผ้าบิดให้หมาดและนำไปเช็ดเท่านั้น

สำหรับใครที่สนใจกระเบื้องหกเหลี่ยม สามารถหาซื้อได้ทั่วไป เพราะตอนนี้กระเบื้องหกเหลี่ยมกำลังเป็นกระแสและเป็นที่นิยม มาพร้อมกับราคาสบายกระเป๋า ไม่แพงแบบที่คิด

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]