เลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำ ภายในบ้านอย่างไร? ให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

เลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำ ภายในบ้านอย่างไร? ให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

ไม่ว่าใครก็เคยต่างมีความฝันว่าอยากมีสระว่ายน้ำไว้ที่บ้าน เพราะสระว่ายน้ำเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ช่วยทำให้บ้านดูสวยงาม ดูหรูหรา และดูแพงมากขึ้น แถมยังเป็นพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมในครอบครัวช่วย ให้คนในครอบครัวได้มาใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น เป็นศูนย์รวมความสุขและสุขภาพดีของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ถ้าหากอยากสร้างสระว่ายน้ำให้สวยสมบูรณ์แบบต้องคำนึงถึงปัจจัยสำคัญ เป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญมากที่สุดในระดับต้น ๆ นั่นก็คือ “กระเบื้องสระว่ายน้ำ”

กระเบื้องสระว่ายน้ำ คืออะไร ?

กระเบื้องสระว่ายน้ำ ก็เป็นวัสดุปูพื้นกระเบื้องอีกประเภทหนึ่งซึ่งจะมีความแตกต่าง เพราะสร้างความโดดเด่นในการใช้งานด้วยคุณสมบัติที่เหมาะกับการใช้สำหรับสระว่ายน้ำโดยเฉพาะ เช่น ความสามารถในการทนน้ำ มีหลายโทนสีให้เลือกไม่ว่าจะเป็นโทนสีฟ้า , โทนสีเขียว , โทนสีดำ ตลอดจน โทนสีขาว สามารถเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ความชอบของตนเอง โดยกระเบื้องสระว่ายน้ำต้องมีคุณสมบัติที่แช่น้ำได้ในระยะยาวไม่ก่อให้เกิดการสึกกร่อนภายใน มีความทนทานสูง กันความลื่น ช่วยเรื่องการทรงตัว

เลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำภายในบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย ?

สำหรับใครที่กำลังคิดว่าอยากจะสร้างสระน้ำไว้ในบ้าน แต่ยังไม่มีความรู้ในเรื่องของการเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำภายในบ้าน เลือกอย่างไรให้ปลอดภัยกับบุคคลทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น เด็ก , ผู้ใหญ่ รวมถึง คนชรา จะมีอะไรบ้าง ? ต้องเลือกยังไง ? มาดู

  • ประการแรกกระเบื้องสระว่ายน้ำที่คุณจะเลือกซื้อและนำมาติดตั้งกับสระว่ายน้ำ จะต้องเป็นกระเบื้องที่มีคุณสมบัติในการกันความลื่นมีค่ากันความลื่นมากกว่า 13 RT ขึ้นไป จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในว่ายน้ำ เพิ่มความสามารถในการยึดเกาะกับเท้า ผิวสัมผัสของกระเบื้องควรช่วยให้ สามารถทรงตัวได้ดีแม้อยู่ในน้ำ
  • ประการที่ 2 กระเบื้องสระว่ายน้ำ ควรจะเป็นกระเบื้องที่มีความทนทาน แข็งแรง สามารถใช้งานได้ดีและคงประสิทธิภาพแม้อยู่ในน้ำ ถ้าเลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำผิดประเภท สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา ก็คือ กระเบื้องแตก กระเบื้องหัก ร้าว เนื่องจากต้องแช่น้ำเป็นเวลานาน หรือต้องแช่น้ำตลอดเวลา ถ้าเอากระเบื้องผิดประเภทมาใช้รับรองเลยว่าใช้ได้ไม่เกิน 2 เดือน ก็ต้องรื้อใหม่หมด แถมยังส่งผลเสียต่อโครงสร้างด้วย
  • ประการที่ 3 ควรเลือกซื้อกระเบื้องสระว่ายน้ำที่มีความสามารถในการรับน้ำหนักได้ในจำนวนมาก เพราะถ้ากระเบื้องแตกหักจากน้ำหนักที่มากเกินรับไหว  อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุจากการใช้งานได้
  • ประการที่ 4 มีค่าการดูดซึมน้ำต่ำ 1 % กระเบื้องสระว่ายน้ำที่สมควรใช้ คือ กระเบื้องสระว่ายน้ำที่มีค่าการดูดซึมน้ำ 0.5 %
  • ประการที่ 5 กระเบื้องสระว่ายน้ำจะต้องโค้งรับเข้ากับมุมต่าง ๆ ของสระว่ายน้ำได้ดี และลงตัว ป้องกันไม่ให้แนวคมของกระเบื้องสร้างบาดแผลให้กับผู้ใช้งาน
  • ประการที่ 6 ควรเป็นกระเบื้องสระว่ายน้ำที่ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ + แบคทีเรีย เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค ถ้าหากว่ากระเบื้องสระว่ายน้ำมีการสะสมของเชื้อโรคผู้ใช้งานจะได้รับเชื้อโรคเข้าไปด้วย ถ้าเป็นแบบนี้ในระยะยาวรับรองว่าส่งผลเสียต่อสุขภาพแน่นอน

ปัจจัยกำหนดความสวยงามของสระว่ายน้ำ

กระเบื้องสระว่ายน้ำ ถือเป็นปัจจัยสำคัญในส่วนองค์ประกอบความสวยงาม นอกจากจะเลือกกระเบื้องที่ปลอดภัยแล้ว ยังต้องเลือกกระเบื้องที่มีสีสัน มีลวดลายที่สวยงาม แนะนำว่าให้เลือกใช้กระเบื้องที่ออกแบบมาสำหรับสระว่ายน้ำ นอกเหนือจากสีฟ้าแล้วยังมีโทนสีอื่นให้เลือก ล้วนแล้วแต่เป็นโทนสีที่คัดสรรมาสำหรับสระว่ายน้ำโดยเฉพาะ แต่ละสี แต่ละโทน จะให้อารมณ์ความรู้สึกที่ต่างกันออกไป ในจุดนี้ไม่แนะนำให้เลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำที่มีลวดลายมากจนเกินไป ควรเน้นไปที่ดีไซน์เรียบ ๆ จะดีกว่า

ใครที่กำลังคิดว่าจะสร้างสระน้ำสามารถเอาวิธีการเลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำที่เราเอามาแชร์กันไปใช้ ! รับรองว่าจะได้สระว่ายน้ำที่สวย และสร้างความปลอดภัยให้กับทุกคนแน่นอน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]