ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เลือกกระเบื้องยังไงให้สวย เฮง เอาใจสายมู

Table of Contents

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เลือกกระเบื้องยังไงให้สวย เฮง เอาใจสายมู

สายมูทั้งหลายที่อยากตกแต่งบ้านให้สวยด้วยกระเบื้อง ตกแต่งให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงให้พุ่ง เชิญทางนี้เลยเพราะเรามีวิธีการเลือกกระเบื้องให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมาฝาก บอกเลยว่าบ้านสวย เฮง อยู่แล้วปัง ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ กระเบื้องถือเป็นไอเทมที่ทุกบ้านต้องมี คุณสมบัติเฉพาะตัวคือให้ลวดลายที่สวยงามบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านด้วย นอกจากเลือกกระเบื้องที่สวยเหมาะกับไลฟ์สไตล์แล้ว การเลือกกระเบื้องให้ถูกโฉลกก็เป็นสิ่งสำคัญ

ลวดลายของกระเบื้องมีผลตามหลักฮวงจุ้ย

  • กระเบื้องลายคลื่นน้ำ เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านใจเย็นและมีสติมากขึ้น
  • กระเบื้องลายธรรมชาติ ทำให้บ้านร่มเย็นเป็นสุขเกิดสมดุลและทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา
  • กระเบื้องลายหินอ่อน ช่วยส่งเสริมให้กิจการงานรุ่งเรือง มีพลังแห่งโชคลาภ
  • กระเบื้องลายเมฆ พลังที่ส่งเสริมในด้านความมั่งคั่ง ร่ำรวยทรัพย์สิน รวมถึงมิตรภาพ

โทนสีกระเบื้องที่เหมาะกับธาตุเกิด

การเลือกโทนสีกระเบื้องตามธาตุเกิดสำคัญมาก ธาตุเกิดมี ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งเป็นตัวที่แปรผันตามหลักฮวงจุ้ยไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องพื้นหรือกระเบื้องผนังสามารถเลือกใช้ตามหลักการนี้ได้เลย

  • ธาตุดิน ใช้กระเบื้องโทนสีน้ำตาล สีครีม สีส้มหรือสีเหลืองเป็นสีแห่งเงินทองให้พลังอำนาจทำให้ชีวิตมีความมั่งคั่ง
  • ธาตุไฟ ใช้กระเบื้องโทนสีชมพูหรือสีแดงเป็นตัวแทนของความอบอุ่น ช่วยส่งเสริมทำให้ครอบครัวอบอุ่น
  • ธาตุลม ใช้สีม่วงอ่อน สีเทาหรือสีเขียว ช่วยส่งเสริมให้บ้านร่มเย็นเป็นสุข ผู้อยู่อาศัยมีอายุยืนยาว
  • ธาตุน้ำ ใช้โทนสีน้ำเงินหรือสีฟ้านำพาความร่มเย็นเป็นสุขมาให้บ้านและช่วยบำบัดโรคทำให้สุขกายสบายใจ

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เลือกกระเบื้องยังไงให้สวย เฮง เอาใจสายมู

เลือกสีของ กระเบื้องตามหลักฮวงจุ้ย ให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

สีของกระเบื้องนั้นถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญในการเลือกตกแต่งบ้าน ให้โดนใจตามแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนเลย ซึ่งคุณทราบหรือไม่ว่า ถ้าหากคุณเลือกสีที่ถูกโฉลกตามวันเกิด หรือเลือก กระเบื้องตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี โดยวันนี้เราก็มีเคล็ดลับการเลือกสีของกระเบื้องตามวันเกิดมาบอกกันแล้ว

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

หากอยากได้กระเบื้องที่เหมาะสมกับถูกโฉลกกับตนเองนั้น แนะนำให้เลือกกระเบื้องโทนสีชมพู เพราะโทนสีนี้จะช่วยเสริมความเป็นผู้นำ มีอำนาจ ให้คุณดูน่าเกรงขามและส่งผลทำให้มีแต่คนเคารพนับถือ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

สีที่ถูกโฉลกกับคุณคือสีเขียว จะช่วยเสริมให้คุณมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีมากขึ้น ส่งผลดีในเรื่องของหน้าที่การงานให้ดูโดดเด่น มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือค้ำจุนมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร 

สีที่ถูกโฉลกกับคุณคือสีส้ม จะช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคล ให้คุณโชคดี มีวาสนามากยิ่งขึ้น ช่วยให้โชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย อีกทั้งยังส่งเสริมให้คุณมีความทะเยอทะยาน และมีความขยันหมั่นเพียรเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

สีกระเบื้องที่เหมาะและถูกโฉลกของคุณคือกระเบื้องสีดำ สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งพื้นหรือผนังบ้านเพิ่มความสุขุมนุ่มลึก โทนสีดำนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานมากขึ้น

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

สีที่ถูกโฉลกกับคุณคือสีฟ้า จะช่วยส่งเสริมให้คุณมีไหวพริบดีขึ้น เสริมอำนาจวาสนาบารมี และทำให้มีโชคลาภทางด้านการงานโดดเด่นได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญจะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

สีของกระเบื้องที่ถูกโฉลกกับคุณคือสีเหลือง กระเบื้องสีนี้จะช่วยให้คุณมีพลังในหน้าที่การงานมากยิ่งขึ้น มีเสน่ห์ดึงดูดผู้ใหญ่เมตตาให้ความรัก ความช่วยเหลือและช่วยให้การงานประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

สีกระเบื้องที่ถูกโฉลกกับคุณคือสีน้ำตาล เป็นสีที่ทำให้คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม ช่วยให้คนรักให้เอ็นดู โดยเฉพาะคนจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ให้คุณมีโชคลาภทางด้านการเงินการงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เลือกกระเบื้องยังไงให้สวย เฮง เอาใจสายมู

เคล็ดลับการเลือก กระเบื้องตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย พื้นที่ส่วนกลาง ให้มีความสมดุล และถูกหลัก

พื้นที่ส่วนกลางนั้นเป็นพื้นที่ส่วนรวมที่สมาชิกทุกคนภายในบ้านสามารถใช้ร่วมกันได้ เราขอแนะนำให้เลือกโทนสีของกระเบื้องธาตุดินเป็นหลัก เพราะเป็นทาสที่มีความเป็นกลางที่สุด เหมาะกับทุกคนภายในบ้าน ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมใช้โทนสีน้ำตาล สีครีมหรือสีเหลืองซึ่งเป็นพลังแห่งความมั่งคั่งและความสามัคคี

นอกจากนี้เคล็ดลับการเพิ่มฮวงจุ้ยที่ดีให้กับพื้นที่ส่วนกลางภายในบ้าน ไม่เพียงแต่การเลือก กระเบื้องตามหลักฮวงจุ้ย เท่านั้น แต่คุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับสีของโซฟาเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งประเภทอื่น ๆ ก็ช่วยให้เกิดความสมดุลและพลังงานดีไหลเวียนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เลือกกระเบื้องยังไงให้สวย เฮง เอาใจสายมู

เลือกกระเบื้องตามหลักฮวงจุ้ย พาชีวิตรุ่งโรจน์ ได้อย่างง่ายดาย

จะเห็นได้ว่าการเลือก กระเบื้องตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย นั้นก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญและจำเป็นในการตกแต่งบ้านให้ถูกใจถูกกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านได้ และที่สำคัญถ้าหากเลือกให้ถูกโฉลก จะยิ่งช่วยเสริมให้บ้านหลังนั้นมีความเป็นสิริมงคล อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข เพิ่มพูนอำนาจวาสนาบารมีให้กับเจ้าของบ้านได้อย่างง่ายดาย  สำหรับใครที่กำลังจะตกแต่งบ้านใหม่ แนะนำเคล็ดลับการเลือกกระเบื้องให้ถูกหลักฮวงจุ้ย รับรองว่าชีวิตคุณจะเจริญรุ่งเรือง และรุ่งโรจน์มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ปูกระเบื้องอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

นอกจากการเลือกกระเบื้องให้ถูกหลักฮวงจุ้ยหรือถูกโฉลกกับผู้อยู่อาศัยแล้ว การปูกระเบื้องก็เป็นสิ่งสำคัญ หลักการปูกระเบื้องที่ถูกต้องโดยเฉพาะกระเบื้องรูปทรงยาวที่ได้รับความนิยมในตอนนี้คือ การวางแนวกระเบื้องให้อยู่ในทิศทางถูกต้อง แบ่งเป็น 2 แบบคือ การวางแนวยาวหรือวางแนวขวางใช้ลวดลายของกระเบื้องหรือรูปแบบเป็นตัวกำหนดทิศทางการไหลของพลังงานตามหลักฮวงจุ้ย การปูกระเบื้องควรตรวจสอบก่อนว่ารูปแบบนั้นๆ จะนำพลังงานไปในทิศทางใด

การปูกระเบื้องที่ขัดกับหลักฮวงจุ้ยคือการปูแนวขวางบนทางเดินยาว ห้ามทำเลยเด็ดขาด การปูกระเบื้องในลักษณะนี้จะทำให้พลังงานไหลไปในทางที่ผิดและยังส่งผลทำให้บ้านดูอึดอัดหรือดูแคบอีกด้วย

ตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เลือกกระเบื้องยังไงให้สวย เฮง เอาใจสายมู

การเลือกกระเบื้องผนังห้อง

นอกจากการเลือกกระเบื้องพื้นจะเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกกระเบื้องที่ผนังห้องก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่างเช่น ผนังห้องนอนควรเลือกสีกระเบื้องที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ไม่มีลวดลายหรือสีฉูดฉาด มองแล้วสบายตาส่งผลต่อการหลับ ส่วนกระเบื้องผนังห้องครัวควรเน้นกระเบื้องที่ทำความสะอาดง่าย อาจเป็นสีสันสดใสกระตุ้นให้อยากอาหาร ส่วนกระเบื้องผนังห้องน้ำต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เน้นสีกระเบื้องให้ดูสดใส สร้างบรรยากาศให้ดูผ่อนคลาย

ทั้งหมดนี้ ก็คือ ข้อแนะนำในการเลือกกระเบื้องตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยเสริมดวงให้บ้าน เสริมดวงให้ผู้อยู่อาศัย รับรองดวงพุ่งจนฉุดไม่อยู่แน่นอน นอกจากเลือกกระเบื้องพื้นหรือผนังให้ถูกหลักฮวงจุ้ยหรือถูกโฉลกแล้ว การเลือกช่างปูกระเบื้องก็เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าได้ช่างฝีมือดี การปูกระเบื้องจะออกมาสวยงาม งานเนี๊ยบ แต่อย่าลืมว่าคุณภาพของกระเบื้องเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]