กระเบื้องลายโบราณ กับงานตกแต่งแนววินเทจ

กระเบื้องลายโบราณ กับงานตกแต่งแนววินเทจ

“กระเบื้องลายโบราณ” วัสดุตกแต่งพื้นและผนัง ที่ฟังชื่อก็สามารถบ่งบอกความคลาสสิคของสีและลวดลายได้อย่างชัดเจน กระเบื้องลายโบราณเป็นวัสดุที่ออกแบบและผลิตมาเพื่อเอาใจคนที่ชื่นชอบกลิ่นอายความย้อนยุค และสามารถนำกระเบื้องลายโบราณที่เป็นวัสดุตกแต่งแนววินเทจมาผสมผสานกับงานตกแต่งได้หลากหลายแนว ส่วนจะนำมาตกแต่งแนวใดได้บ้าง บทความนี้มีคำแนะนำ ครับ

กระเบื้องลายโบราณ กับงานตกแต่งแนววินเทจ

กระเบื้องปูพื้น คือวัสดุสำคัญที่จะช่วยให้งานออกแบบตกแต่งสมบูรณ์แบบ รวมทั้งการเลือกกระเบื้อง เลือกสี เลือกขนาดและลวดลาย ช่วยให้สไตล์การตกแต่งโดดเด่นยิ่งขึ้น กระเบื้องลายโบราณเป็นวัสดุปูพื้นและปูผนังอีกหนึ่งรูปแบบที่ไม่ได้ใช้กับงานตกแต่งแนวย้อนยุคหรือสไตล์วินเทจเท่านั้น แต่ยังสามารถนำประยุกต์กับงานตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบหลายสไตล์ เช่น

  1. กระเบื้องลายโบราณกับงานตกแต่งร้านอาหาร

สำหรับร้านอาหาร เป็นธุรกิจบริการที่นอกจากต้องโดดเด่นด้านเมนูอาหาร ทั้งรสชาติ วัตถุดิบ รวม

ไปถึงการให้บริการ การตกแต่งร้านตกแต่งสถานที่ให้ออกมาสวย แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร สามารถสร้างความประดับใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านได้เป็นอย่างดี กระเบื้องลายโบราณ เป็นวัสดุปูพื้นและปูผนังที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับสไตล์การตกแต่งได้ไม่ยาก เนื่องจากมีลวดลาย โทนสี รูปแบบและขนาดของกระเบื้องให้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม โดยเน้นความเป็นธรรมชาติของสีและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของกระเบื้องลายโบราณ เพียงเท่านี้ก็สามารถเสริมสร้างบรรยากาศภายในร้านให้น่านั่งและดูน่าจดจำมากขึ้น

  1. กระเบื้องลายโบราณกับงานตกแต่งสไตล์มินิมอล

งานตกแต่งสไตล์มินิมอล หมายถึง สไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นที่ฟังก์ชั้นการใช้งาน และประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก การปูพื้นหรือตกแต่งผนังห้องด้วยกระเบื้องลายโบราณ เลือกลวดลายที่เป็นรูปทรงเลขาคณิตก็สามารถเพิ่มความโดดเด่น ให้กับการตกแต่งสไตล์มินิมอลที่มีกลิ่นอายของความเก่า ความคราสสิกได้อย่างลงตัว

  1. ปูพื้นและตกแต่งห้องรับแขกด้วยกระเบื้องลายโบราณ

ห้องรับแขก เป็นพื้นที่ภายในบ้านที่ถูกใช้งานมากที่สุด เพราะนอกจากเป็นส่วนที่ใช้รับรองแขกผู้มา

เยือนแล้ว ยังเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ พูดคุย หรือทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัว การตกแต่งแนววินเทจ เป็นสไตล์การตกแต่งที่สร้างบรรยากาศอบอุ่นและคลาสสิก โดยนำของเก่าที่มากด้วยคุณค่ามาประดับตกแต่ง นอกจากเป็นศิลปะในการตกแต่งที่แสดงคุณค่าและความงดงามเหนือกาลเวลาแล้ว การปูพื้นหรือตกแต่งผนังห้องด้วยกระเบื้องลายโบราณ ช่วยเพิ่มความโดดเด่น และทำให้ห้องรับแขกดูหรูหรา อย่างมีสไตล์

  1. การตกแต่งห้องครัว ด้วยกระเบื้องลายโบราณ

กระเบื้องลายโบราณ ความสวยงามที่ไม่ตกยุค การนำมาปูพื้นหรือปูผนังห้องครัวนอกจากได้สไตล์

การตกแต่งแนววินเทจอย่างลงตัวแล้ว กระเบื้องลายโบราณ ยังผสมผสานตกแต่งให้มีความร่วมสมัยได้ เช่น ตกแต่งห้องครัวสไตล์โมเดิร์น โดยเลือกกระเบื้องลายโบราณรูปทรงเรขาคณิต หรืออาจเลือกลายดอกไม้เส้นโค้งมน โทนสี อาจเลือกโทนสีขาว โทนสีดำ หรือโทนสีน้ำตาล จะทำให้มีความเป็นคลาสสิกและเพิ่มความหรูหราให้กับห้องครัวได้มากขึ้น

  1. กระเบื้องลายโบราณกับงานตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิก

สำหรับคนที่ชื่นชอบบ้านไม้ และต้องการตกแต่งบ้านในสไตล์คลาสสิค สามารถเลือกใช้กระเบื้อง

ลายโบราณปูพื้นบ้านได้ทุกส่วน เช่น ปูพื้นห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว หรือตกแต่งห้องน้ำ ในส่วนของห้องครัวและห้องน้ำ ยังเลือกใช้กระเบื้องลายโบราณปูผนังห้องได้ด้วย นอกจากทำให้การตกแต่งโดดเด่นขึ้นแล้ว ยังทำให้ดูแลรักษาความสะอาดได้ง่าย กระเบื้องลายโบราณยังเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกชนิด ทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง เฟอร์นิเจอร์หวาย หรือเฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้ไผ่ ซึ่งวัสดุจากธรรมชาติเหล่านี้ช่วยให้งานตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิก โดดเด่นยิ่งขึ้น

งานตกแต่งบ้าน ตกแต่งอาคารร้านค้า หรือสถานที่พักแรมในแนววินเทจ เป็นสไตล์การตกแต่งที่กำลังได้รับความนิยม ส่วนใหญ่ของที่นำมาตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้ เป็นของเก่าที่มากด้วยคุณค่า รูปทรงแปลกตา การปูพื้นหรือตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายโบราณ ช่วยให้งานตกแต่งแนววินเทจ สวยงาม ลงตัวยิ่งขึ้น

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]