ไอเดีย กระเบื้องลายโบราณ แต่งร้านกาแฟ ความสวยที่ไม่ตกยุค

 ไอเดีย กระเบื้องลายโบราณ แต่งร้านกาแฟ ความสวยที่ไม่ตกยุค

“ร้านกาแฟ” เป็นร้านขายเครื่องดื่มที่เราพบเห็นได้ทั่วไป และยังถือเป็นธุรกิจยอดนิยมทั้งผู้ประกอบการที่นิยมเปิดร้านกาแฟ และกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ การแข่งขันด้านการตลาดนอกจากรสชาติของกาแฟ และการให้บริการแล้ว สไตล์การตกแต่งร้านก็เป็นหัวใจสำคัญที่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้กลับมาใช้บริการอีกครั้งหรือกลายเป็นลูกค้าประจำได้ ใครที่กำลังวางแผนเปิดร้านกาแฟ บทความนี้เรามีไอเดียปูพื้นร้านด้วยกระเบื้องลายโบราณ มาแนะนำครับ

ไอเดีย กระเบื้องลายโบราณ ปูพื้นร้านกาแฟ ความสวยที่ไม่ตกยุค

การตกแต่งร้านกาแฟ รูปแบบหรือสไตล์การตกแต่งนอกจากขึ้นอยู่กับรสนิยมหรือความชื่นชอบของผู้ประกอบการแล้ว ยังขึ้นอยู่กับรูปแบบและขนาดของร้านกาแฟอีกด้วย โดยทั่วไปร้านกาแฟจะมีทั้งซุ้มกาแฟ ร้านกาแฟขนาดเล็ก ร้านกาแฟที่เน้นขายเครื่องดื่มหลากหลายพร้อมขายขนมที่สามารถซื้อเป็นของฝากได้ด้วย หรือเปิดเป็นเคาน์เตอร์ร้านกาแฟขายอยู่หน้าร้านอาหาร หรือศูนย์อาหารทั่วไป ซึ่งสไตล์การตกแต่งก็จะแตกต่างกันไป และการตกแต่งด้วยกระเบื้องลายโบราณนอกจากงานปูพื้นยังทำได้หลากหลายไอเดีย ดังนี้

  1. ไอเดีย ปูพื้นร้านกาแฟด้วยกระเบื้องลายโบราณ

สำหรับการตกแต่งร้านกาแฟขนาดกลางและขนาดใหญ่ ที่นอกจากขายกาแฟและเครื่องดื่มต่าง ๆ ให้ลูกค้านั่งในร้านได้แล้ว ยังขายเบเกอรี่หรือขนมของฝากอยู่ในร้านด้วย การปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโบราณ ทำให้สไตล์การตกแต่งโดดเด่นขึ้น การเลือกลวดลายของกระเบื้องและโทนสียังสร้างบรรยากาศภายในร้านให้โปร่ง โล่ง หรือเน้นการตกแต่งในแนววินเทจที่มีกลิ่นอายความย้อนยุค กระเบื้องลายโบราณจะทำให้สไตล์การตกแต่งมีความชัดเจนมากขึ้น โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองสิ่งของตกแต่งอื่น ๆ

  1. ไอเดียตกแต่งเคาน์เตอร์กาแฟด้วยกระเบื้องลายโบราณ

เคาน์เตอร์ขายกาแฟขายเครื่องดื่มต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะเปิดร้านหรือตั้งขายอยู่หน้าบ้านหรือหน้าร้านขายอาหาร ขายสินค้าทั่วไป หรือตั้งอยู่ภายในศูนย์อาหารต่าง ๆ ไอเดียตกแต่งเคาน์เตอร์ขายกาแฟให้โดดเด่นน่าสนใจ ตกแต่งได้ง่าย ๆ โดยเลือกใช้กระเบื้องลายโบราณปูพื้นเคาน์เตอร์หรือใช้ตกแต่งผนังเคาน์เตอร์ อาจผสมผสานการตกแต่งร่วมกับวัสดุอื่น ๆ นอกจากให้ความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์แล้ว ยังทำให้เคาน์เตอร์กาแฟดูสะอาดและยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

  1. ไอเดียแต่งซุ้มกาแฟด้วยกระเบื้องลายโบราณ

ซุ้มกาแฟ เป็นรูปแบบร้านกาแฟที่ได้รับความนิยมและพบเห็นได้ทั่วไป ลักษณะของซุ้มกาแฟจะเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ บางร้านอาจเปิดเป็นซุ้มสำหรับขายกาแฟและเครื่องดื่มอื่น ๆ โดยไม่มีที่ให้ลูกค้านั่งดื่ม และบางร้านอาจเปิดเป็นซุ้มกาแฟในสวน หรือตกแต่งบริเวณรอบ ๆ ซุ้มกาแฟเป็นที่สำหรับนั่งดื่มและตกแต่งเป็นมุมสำหรับถ่ายภาพ เพื่อสร้างจุดขายให้กับร้าน ไอเดียตกแต่งด้วยกระเบื้องลายโบราณทำได้หลายรูปแบบ เช่น

  • ตกแต่งซุ้มกาแฟสไตล์ย้อนยุคด้วยกระเบื้องลายโบราณ นอกจากใช้ปูพื้นซุ้มกาแฟ ตกแต่งผนังซุ้มกาแฟ ยังสามารถใช้กระเบื้องลายโบราณตกแต่งบริเวณรอบ ๆ ซุ้มกาแฟเพื่อบ่งบอกสไตล์การตกแต่งแนวย้อนยุคได้อย่างชัดเจน
  • กรณีเป็นซุ้มกาแฟเปิดในสวน หรือตกแต่งเป็นแลนด์มารค์ เพื่อให้ลูกค้าได้ดื่มกาแฟและถ่ายภาพสถานที่เป็นที่ระลึก อาจใช้กระเบื้องลายโบราณตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ เช่น จุดถ่ายภาพ หรือตกแต่งห้องน้ำด้วยกระเบื้องลายโบราณ
  1. ไอเดียตกแต่งร้านกาแฟและร้านอาหารสไตล์งานวัด

ปัจจุบันการตกแต่งร้านกาแฟหรือร้านอาหารสไตล์งานวัด เป็นจุดขายอย่างหนึ่ง ที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ดี สิ่งสำคัญประหยัดงบประมาณในการตกแต่งเพียงเลือกปูพื้นหรือตกแต่งภายในร้านด้วยกระเบื้องลายโบราณ ประดับด้วยธงราวบริเวณจุดถ่ายภาพ ตกแต่งทางเดินด้วยกระเบื้องลายโบราณ โดยเลือกพื้นผิวหยาบหรือเป็นกระเบื้องที่ใช้สำหรับปูภายนอก เพียงเท่านี้ก็ทำให้ร้านกาแฟหรือร้านอาหารมีบรรยากาศของความย้อนยุคได้อย่างชัดเจน

  1. ไอเดียตกแต่งร้านกาแฟสไตล์โมเดิร์นด้วยกระเบื้องลายโบราณ

การตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับร้านกาแฟทุกรูปแบบและทุกขนาด เช่น ซุ้มกาแฟสไตล์โมเดิร์นเคาน์เตอร์กาแฟสไตล์โมเดิร์น หรือตกแต่งร้านกาแฟขนาดใหญ่สไตล์โมเดิร์น ความโดดแด่นอยู่ที่การเลือกลวดลายและโทนสีของกระเบื้องให้เหมาะสม ทั้งการนำไปปูพื้น ปูผนังหรือตกแต่งเคาน์เตอร์ เช่น เลือกกระเบื้องโทนสีขาว สีดำ ลวดลายรูปทรงเลขาคณิต

การออกแบบตกแต่งร้านกาแฟด้วยกระเบื้องลายโบราณ เป็นงานตกแต่งที่ให้ความคลาสสิคและมีกลิ่นอายของความย้อนยุค เมื่อนำมาตกแต่งผสมผสานกับวัสดุอื่น ๆ แนวร่วมสมัยก็ทำให้ไอเดียการตกแต่งร้านกาแฟมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]