วิธีเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้เหมาะกับสระน้ำขนาดเล็ก

วิธีเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้เหมาะกับสระน้ำขนาดเล็ก

ปัจจุบันการมีสระว่ายน้ำในบ้านไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก แม้บริเวณบ้านจะมีพื้นที่ไม่มากก็สามารถเลือกขนาดสระว่ายน้ำเล็ก ๆ ให้เหมาะกับสภาพพื้นที่ได้ เพียงเน้นที่การตกแต่ง กระเบื้องปูพื้นและตกแต่งสระว่ายน้ำเป็นวัสดุสำคัญในการสร้างบรรยากาศให้สระว่ายน้ำเล็ก ๆ เป็นได้ทั้งที่พักผ่อนและออกกำลังกายของทุกคนในครอบครัว ส่วนการเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำควรเลือกอย่างไร บทความนี้วิธีเลือกกระเบื้อง ให้เหมาะกับสระน้ำขนาดเล็ก มาแนะนำ

วิธีเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำให้เหมาะกับสระน้ำขนาดเล็ก

กระเบื้องที่ใช้ตกแต่งสระว่ายน้ำ โดยทั่วไปจะแบ่งออกเป็นกระเบื้องปูพื้นและตกแต่งผนังหรือขอบสระว่ายน้ำ ซึ่งจะเป็นส่วนที่แช่อยู่ในน้ำตลอดเวลา อีกส่วนได้แก่กระเบื้องที่ใช้ตกแต่งทางเดินและบริเวณรอบ ๆ สระว่ายน้ำ กระเบื้องทั้ง 2 ประเภทก็จะมีคุณลักษณะเหมาะกับการใช้งานหรือเหมาะกับการตกแต่งสระว่ายน้ำขนาดเล็กที่แตกต่างกัน วิธีเลือกให้เหมาะกับการใช้งานทำได้ ดังนี้

  1. พิจารณาจากการนำมาใช้งาน

กระเบื้องสระว่ายน้ำทั้ง 2 ประเภทจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน การเลือกสิ่งแรกที่ต้องพิจารณาก็คือแบ่งส่วนที่ต้องการนำมาใช้งานให้ชัดเจน เช่น กระเบื้องที่ต้องการใช้ปูพื้นสระหรือใช้กับผนังสระว่ายน้ำ และส่วนที่ต้องการนำมาปูพื้นหรือใช้ปูทางเดินบริเวณรอบ ๆ สระ

 Catalog

  1. เลือกชนิดของกระเบื้อง

กระเบื้องปูพื้นหรือกระเบื้องตกแต่งผนังสระว่ายน้ำ รวมไปถึงกระเบื้องที่ใช้ตกแต่งบริเวณทางเดินและรอบ ๆ บริเวณสระว่ายน้ำ นอกจากเลือกคุณสมบัติให้เหมาะกับการใช้งานแล้ว ยังเลือกชนิดของกระเบื้องได้ตามความชอบ เช่น

  • กระเบื้องเซรามิค คุณสมบัติพิเศษของกระเบื้องชนิดนี้ คือติดตั้งง่าย ทำความสะอาดได้ง่ายและมีโทนสีให้เลือกมากมาย
  • กระเบื้องแก้ว มีความโดดเด่นเพราะลักษณะเป็นกระเบื้องรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก ทำมาจากแก้วรีไซเคิล เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ปูพื้นสระว่ายน้ำขนาดเล็ก เพราะสามารถเลือกกระเบื้องแก้วโทนสีเข้มทั้งปูพื้นและตกแต่งผนังสระ เพื่อสร้างภาพลวงตาทำให้สระว่ายน้ำและดูกว้างและลึก
  • กระเบื้องหิน เป็นกระเบื้องปูพื้นสระที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สามารถตกแต่งสระขนาดเล็กได้ทุกรูปแบบและทุกสไตล์ โดยเฉพาะการตกแต่งสระว่ายน้ำสไตล์คลาสสิกหรือเมดิเตอร์เรเนียน
  • กระเบื้องโมเสก เหมาะสำหรับปูพื้นหรือตกแต่งสระว่ายน้ำขนาดเล็ก เพราะมีหลายโทนสีและหลายรุ่นหลายลาย รวมทั้งการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยสร้างบรรยากาศทำให้สระว่ายน้ำเล็ก ๆ เป็นสระว่ายที่สมบูรณ์แบบเหมาะกับการพักผ่อนหรือออกกำลังกาย  ให้ความรู้สึกไม่แตกต่างไปจากสระว่ายน้ำขนาดใหญ่

  1. พิจารณาเลือกจากโทนสีของกระเบื้อง

การเลือกโทนสีของกระเบื้อง ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของการปูพื้นหรือตกแต่งสระว่ายน้ำเพราะช่วยสร้างบรรยากาศให้กับสระว่ายน้ำและบ้านได้เป็นอย่างดี หลักในการพิจารณาเลือกสี เช่น

เลือกสีของสระว่ายน้ำให้เข้ากับบ้าน การเลือกโทนสีกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้เข้ากับบ้านเข้ากับสไตล์การตกแต่ง เพราะการเลือกกระเบื้องปูพื้นหรือกระเบื้องตกแต่งผนังสระ ปูทางเดินรอบ ๆ สระว่ายน้ำ จะช่วยเสริมให้บรรยากาศภายในบริเวณบ้านมีความหลากหลาย และดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

  • การเลือกกระเบื้องโทนสีอ่อน กรณีต้องการตกแต่งสระว่ายน้ำขนาดเล็กให้สว่างเรืองแสง เพื่อเพิ่มความสว่างให้กับตัวบ้านและบริเวณบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีการปลูกต้นไม้ทั้งไม้ยืนต้นหรือไม้ดอกไม้ประดับไว้ภายในบริเวณบ้าน การเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำและตกแต่งสระว่ายน้ำ โทนสีขาว สีฟ้า จะให้ความรู้สึกสะอาด สดใส และมีความกว้าง
  • การเลือกกระเบื้องโทนสีเข้ม จะให้ความรู้สึกถึงความเงียบ สงบ เสริมให้สระว่ายน้ำเป็นสถานที่พักผ่อนอย่างแท้จริง การเลือกโทนสีเข้ม เช่น ดำ น้ำเงิน ควรพิจารณาให้เหมาะสมกับสีของบ้านด้วย กรณีบ้านทาสีโทนเข้ม สระว่ายน้ำควรเป็นโทนสีเข้มด้วย เพราะหากเลือกสีอ่อน จะทำให้สระว่ายน้ำไม่โดดเด่น หรือหากสระว่ายน้ำในบ้านมีขนาดเล็ก การเลือกโทนสีอ่อนจะช่วยเพิ่มมุมมองให้สระว่ายน้ำดูใหญ่และกว้างมากขึ้น

สำหรับการเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ ทั้งกระเบื้องปูพื้น กระเบื้องตกแต่งผนังสระว่ายน้ำ และกระเบื้องที่ใช้ตกแต่งทางเดินและบริเวณรอบ ๆ

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]