เคล็ดลับการเลือกซื้อ กระเบื้องลายโบราณ ให้สวยงาม ทนทาน

เคล็ดลับการเลือกซื้อ กระเบื้องลายโบราณ ให้สวยงาม ทนทาน

เคล็ดลับการเลือกซื้อ กระเบื้องลายโบราณ ให้สวยงาม ทนทาน

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่ากระเบื้องนั้นมีอิทธิพลต่อบรรยากาศภายในบ้านเป็นอย่างมาก  การเลือกลายพื้นกระเบื้องนั้นจะสามารถบ่งบอกได้ถึงไลฟ์สไตล์ของคุณได้เลยทีเดียว สำหรับใครที่ชื่นชอบและรักในความคลาสสิคเราขอแนะนำ กระเบื้องลายโบราณ กันเลย เป็นอีกหนึ่งชนิดที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน ใครที่กำลังมีแผนอยากรีโนเวทบ้านใหม่ หรือปรับเปลี่ยนบรรยากาศเดิม ๆ ให้มีความคลาสสิคมากยิ่งขึ้น ต้องห้ามพลาดกับกระเบื้องประเภทนี้เลย ดีอย่างไร และมีเคล็ดลับในการเลือกซื้อมาดูกัน

เคล็ดลับการเลือกซื้อ กระเบื้องลายโบราณ ให้สวยงาม ทนทาน

กระเบื้องลายโบราณ มีดีอย่างไรมาดูกัน

  • กระเบื้องลายโบราณ เป็นกระเบื้องประเภทที่ได้ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิสูง จึงให้ความแข็งแรงทนทานเหมาะแก่การใช้งานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นปูพื้นทั้งภายในและภายนอก หรือรวมไปถึงสามารถนำมาใช้ปูผนังบ้านเพิ่มความคลาสสิคโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  • กระเบื้องประเภทนี้คุณสามารถออกแบบลวดลายเองได้อีกด้วย ให้ความโดดเด่น และมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร ส่วนใหญ่ที่คนนิยมนำมาปูพื้นนั้นเนื่องจากมีความสวยงามให้ความคลาสสิค และดูแลทำความสะอาดง่าย
  • มีผิวหน้าของกระเบื้องให้ได้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแกรนิตโต้ ที่มีลักษณะไม่ดูดซึมน้ำ มีทั้งผิวด้านและผิวมัน เนื้อซีเมนต์มาตรฐาน มีลวดลายที่คลาสสิค เป็นกระเบื้องที่ยิ่งใช้ยิ่งสวย หรือจะเป็นเนื้อซีเมนต์พรีเมี่ยมที่มีความหนาแน่น ทนทาน เหมาะแก่การใช้งานทุกประเภท
  • กระเบื้องประเภทนี้นั้นจะมีผิวด้านไม่ลื่น ซึ่งสามารถเลือกซื้อและนำไปใช้ปูพื้นได้ทุกห้องภายในบ้านได้เลย เหมาะกับทุกสภาพห้อง ตอบโจทย์ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องรับแขก ห้องนอน หรือรวมไปถึงผนังห้องน้ำก็ได้เช่นเดียวกัน

เคล็ดลับการเลือกซื้อ กระเบื้องลายโบราณ ให้แข็งแรงทนทาน เหมาะแก่การใช้งาน

  1. อันดับแรกเลยจะต้องพิจารณาพื้นที่ภายในบ้านก่อน เพื่อจะได้เลือกขนาดของกระเบื้องได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้การเลือกสถานที่ก่อน ยังช่วยให้คุณเลือกโทนสีของกระเบื้องได้อีกด้วย
  2. พิจารณาที่ผิวสัมผัสของกระเบื้อง โดยกระเบื้องนั้นจะมีหลายแบบให้คุณได้เลือกทั้งผิวสัมผัสแบบด้าน แบบกึ่งมัน หรือให้ผิวสัมผัสที่หยาบ การเลือกผิวสัมผัสของกระเบื้องนั้นมีความสำคัญอย่างมาก
  3. ถ้าหากคุณเลือกได้อย่างเหมาะสมก็จะช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเช่น เลือกกระเบื้องผิวด้าน สำหรับปูพื้นห้องน้ำหรือห้องครัว เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น
  4. เลือกกระเบื้องที่มีการเผาไหม้ในอุณหภูมิที่สูง ทำให้คุณได้กระเบื้องที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ต้องซ่อมแซมบ่อย อีกทั้งยังเหมาะกับการใช้งานหลากหลายประเภทอีกด้วย

ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ กระเบื้องลายโบราณ 

  • ก่อนที่จะเลือกซื้อกระเบื้องให้พิจารณาจากความต้องการของตนเองเป็นที่ตั้ง หากชื่นชอบและรักในความคลาสสิค กระเบื้องลายโบราณ นี้จะช่วยตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะมีลวดลายเป็นธรรมชาติที่มีความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เพิ่มสีสันให้กับบ้านของคุณได้มากยิ่งขึ้น
  • กระเบื้องประเภทนี้นั้นจะมีลวดลายให้คุณเลือกมากมายเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ ซึ่งคุณสามารถนำมาใช้ได้ทั้งปูพื้นห้องหรือปูผนังบ้าน เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของกระเบื้องประเภทนี้คือจะมีความแข็งแรงทนทานสูง สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร
  • การเลือกโทนสีก็มีความสำคัญอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะถ้าหากสีตัดกันเกินไปอาจทำให้บ้านของคุณดูรกมากขึ้น โดยก่อนที่คุณจะเลือกซื้อกระเบื้องนั้น แนะนำให้เลือกโทนสีกระเบื้องให้เข้ากับโทนสีของบ้านจะทำให้ดู สวยงามและมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ กระเบื้องลายโบราณ  ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะเห็นได้ว่า กระเบื้องประเภทนี้นั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ หรือชอบลวดลายของกระเบื้องที่มีความคลาสสิค ที่สำคัญกระเบื้องประเภทนี้มีความแข็งแรงทนทาน มีลวดลายที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร หากกำลังจะตกแต่งห้องหรือพื้นที่ภายในบ้าน และชื่นชอบการตกแต่งด้วยการปูกระเบื้อง กระเบื้องประเภทนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีไม่แพ้ประเภทอื่นเลย

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]